Vô tình lên tầng gác mái, game thủ tìm lại kho game cổ đã thất lạc 20 năm

Rất nhiều băng game cổ từ thời PS1 được cất giấu ở chỗ kín trên tầng gác mái tại nhà của bố mẹ nam game thủ này.

Giữa những năm 90, sự bùng nổ của PS1 đã giúp Sony kiếm bộn tiền và trở thành một trong những công ty dẫn đầu ngành công nghiệp game kể từ đó. Một phần nguyên nhân khiến PS1 thành công rực rỡ như vậy là nhờ thư viện game cực đa dạng, từ kinh dị sinh tồn đến thể thao,...

Như bao game thủ thời đó, tài khoản Reddit mad1984 cũng đã sưu tập một số lượng lớn băng game PS1, tất nhiên không thể thiếu được những cái tên đình đám nhất từng được phát hành như Final Fantasy 7 đến 9, Resident Evil, Silent Hill, Crash Bandicoot, Tekken 2 và 3, Grand Theft Auto,... Chắc chắn đây là một kho báu đáng giá của mỗi game thủ nhưng lúc đó có vẻ đã cất giấu chúng ở một nơi quá kín đáo và vô tình bị bỏ quên, mab1984 đã vô tình quên mất sự tồn tại của kho băng game này. Anh đã từng tìm lại nhưng không thấy và phải mãi cho tới gần đây khi về lại căn nhà của bố mẹ, anh mới vui mừng nhận ra toàn bộ được cất trong chiếc tủ lớn ở trên tầng gác mái.

Giá của những chiếc băng game cổ không hề rẻ ở thời điểm hiện tại, mab1984 hoàn toàn có thể kiếm được bộn tiền nhờ bán lại chúng. Tuy nhiên, chia sẻ trên Reddit, game thủ này cho biết anh sẽ không làm vậy vì chúng gắn với quá nhiều kỷ niệm đẹp của anh. mad1984 thậm chí còn nhớ rõ cách anh chăm chỉ viết lại toàn bộ hướng dẫn khi hoàn thành mỗi tựa game.

Nếu không có đam mê sưu tập thì game thủ cũng không cần phải bỏ ra số tiền lớn để chơi lại những tựa game cổ này vì một số vẫn có sẵn để tải xuống trên PlayStation Store cho các nền tảng cũ như PS3 hay PS Vita. Sony từng muốn đóng cửa PlayStation Store trên các nền tảng cũ nhưng đã thay đổi quyết định sau khi vấp phải sự phản đối dữ dội của người hâm mộ. Tuy nhiên trong tương lai, việc đóng cửa có lẽ là điều tất yếu xảy ra nên với những ai muốn hoài niệm các trò chơi PS1 này thì nên nhanh chóng tải xuống khi còn cơ hội. Để biết thêm nhiều tin tức hot nhất về game, bạn đọc có thể Like và Follow Fanpage:

Mọi phản hồi về bài viết, cung cấp thông tin hoặc liên hệ đăng bài xin gửi về địa chỉ Email Mr. Duy (Tổng biên tập): [email protected].