Mới được thả 20 ngày, nam game thủ Trung Quốc lại bị cảnh sát tóm cổ vì hack game

Người đàn ông này đã thu lợi hơn 2 tỷ đồng nhờ vào việc giúp người khác hack game.

Truyền thông Nhật Bản đưa tin, một người đàn ông họ Tưởng, quốc tịch Trung Quốc, hiện đang sinh sống tại Tokyo đã vừa bị cảnh sát bắt giữ vì ngụy tạo, bán file save game của Monster Hunter: World bản PS4Monster Hunter: Rise bản Nintendo Switch. Được biết đây không phải là lần đầu Tưởng bị bắt, tuy nhiên có vẻ như anh ta vẫn ngựa quen đường cũ.

Vào đầu tháng 7 năm nay, Tưởng đã bị bắt vì bán các tệp dữ liệu save game đã qua sửa đổi của Breath of the Wild, giúp cải thiện các thuộc tính và năng lực của nhân vật trong game, từ đó giúp các khách hàng dễ dàng lấy được những vật phẩm hiếm. Điều này đã vi phạm Luật Phòng chống Cạnh tranh không lành mạnh của Nhật Bản. Ấy vậy mà chỉ 20 ngày sau khi được thả, Tưởng lại tiếp tục hành vi phạm tội của mình, lần này đối tượng mà Tưởng ngắm đến là Monster Hunter. Theo cảnh sát, lần này Tưởng đã cung cấp dịch vụ sửa file save game cho 3 game thủ và thu 3500 – 4500 Yên Nhật (khoảng 730.000 – 940.000 đồng) phí dịch vụ.

Tuy nhiên Tưởng không hề biết hack hay sửa dữ liệu của những tựa game hot này, thay vào đó anh ta đã tìm đến một trang web trung gian Trung Quốc, bỏ ra 500 Yên Nhật (khoảng 105.000 đồng) để thuê người làm thay. Về phần Tưởng, anh ta chỉ cần tìm khách hàng và ngồi yên hưởng số tiền chênh lệch thu được. Cảnh sát tiết lộ thêm, trong vòng 1 năm rưỡi, người đàn ông Trung Quốc này đã kiếm được 10 triệu Yên Nhật (gần 2,1 tỷ đồng) từ việc làm phi pháp trên. Vì đã có tiền án nên lần này rất có thể Tưởng sẽ phải chịu án phạt cao hơn cho hành vi của mình. Để biết thêm nhiều tin tức hot nhất về game, bạn đọc có thể Like và Follow Fanpage:

Mọi phản hồi về bài viết, cung cấp thông tin hoặc liên hệ đăng bài xin gửi về địa chỉ Email Mr. Duy (Tổng biên tập): [email protected].