Kể từ khi PUBG trở thành cơn bão trên làng game thế giới game thủ đã đau đáu một câu hỏi rằng liệu chọn nhân vật nữ thay vì nhân vật nam có giúp mình ít bị dính đạn hơn không? Có câu hỏi này bởi lẽ xét theo kích thước cơ thể thì nhân vật nam chắc chắn lớn hơn nhân vật nữ, do đó dễ dàng suy luận rằng chọn nhân vật nữ cho bạn tỷ lệ bị bắn trúng thấp hơn. Nhưng chẳng lẽ nhà phát triển lại để yếu tố mất cân bằng ấy xảy ra ngay từ khâu chọn nhân vật? Bạn đọc hãy cùng KenhTinGame tìm câu trả lời cho vấn đề này, song song với nhiều bí ẩn khác đang được đồn thổi bên trong cộng đồng game thủ PUBG ngay sau đây.
Nhân vật nữ ít dính đạn hơn? Trên thực tế việc bạn chọn nhân vật nữ hay nam thì khả năng bị dính đạn vẫn như nhau. Mặc dù mang kích thước cơ thể khác nhau nhưng hitbox của 2 nhân vật vẫn chỉ là một. Hitbox ở đây là hệ thống mà nhà phát triển dùng để xác định vị trí cơ thể bị dính đạn. Cho dễ hình dung bạn có thể tưởng tượng những khối xuông xếp lên nhau theo hình dáng cơ thể người. Và những chiếc hộp vô hình này của bên mô hình nam toàn toàn tương đồng với mô hình nữ.
Đi chân không im lặng hơn đi giày? Điều này không hẳn là đúng cũng không hẳn là sai vì việc đi chân không hoặc đi giày còn tùy thuộc vào địa hình mà game thủ di chuyển. Được kiểm chứng bằng việc đo cường độ âm thanh, việc di chuyển bằng chân không sẽ cho phép bạn gây ít tiếng động hơn trên bề mặt bê tông, đường đất, kim loại và trên cỏ. Trong khi đó việc đi giày sẽ gây ít tiếng động hơn trên cát và một phần nhỏ trên sàn gỗ.
Nằm lên lựu đạn sẽ giảm sát thương cho đồng đội? Đây là một lý thuyết khá phổ biến trong game, đặc biệt là tựa FPS Battlefield 1. Việc nằm lên lựu đạn như là một hành động cực kỳ quả cảm sẽ cho phép người chơi cứu đồng đội mình khỏi sát thương trông thấy. Tuy nhiên ở PUBG, sát thương vẫn là sát thương nên có nằm lên thì bạn không những không cứu được đồng đội mà còn kéo luôn cả mình đi theo. Thậm chí khi thử để cả 3 người còn lại đứng chắn trước mặt, sát thương lựu đạn gây ra người đằng sau vẫn như nhau.
Airdrop cho phép xác định vòng tròn bo về đâu? Với nhiều game thủ thì Airdrop thường xuất hiện ở những điểm nóng nhất của chiến trường và vì thế có thể định hướng cho vòng bo tiếp theo chạy về đầu. Điều này có nghĩa là chỉ cần nhìn về hướng Airdrop là bạn có thể xác định được điểm đến an toàn tiếp theo trên bản đồ. Tuy nhiên điều này hoàn toàn sai vì Airdrop tuy rằng có thể xuất hiện ở những nơi mà game thủ đông nhất nhưng chưa chắc vòng tròn sẽ thu về đó. Qua việc kiểm chứng bằng chế độ Custom Games, nhiều game thủ còn thấy Airdrop nhiều khi còn rơi ngoài vị trí tiếp theo mà vòng tròn thu về.
Chạy với súng lục và chảo nhanh như khi chạy tay không? Chúng ta thường có thói quen là để nhân vật tay không để có tốc độ nhanh hơn khi chạy quãng đường dài. Điều này không có gì sai nhưng ít ai biết thực tế cầm trên tay các loại súng lục cũng cho người chơi tốc độ gần tương tự mà vẫn có phương thức phòng vệ cơ bản cho bản thân mình. Điều này cũng đúng khi bạn cầm các loại vũ khí cận chiến như chảo hay lưỡi liềm. Song song với đó thì việc cầm các loại súng SMG (để ý là nhân vật chỉ phải cầm bằng một tay) cũng cho phép người chơi di chuyển nhanh mà vẫn có thể bảo vệ bản thân, mặc dù không nhanh như khi cầm súng lục hoặc tay không.
Xếp tiếp theo trong bảng xếp hạng tốc độ là các loại súng trường tấn công rồi đến súng ngắm, vì bạn có thể dễ dàng nhận ra nhân vật phải cầm những vũ khí này trên cả hai tay. Điều thú vị là S12K và các loại Shotgun khác là được liệt vào hàng "nặng" nhất trong game, khiến nhân vật di chuyển chậm hơn hẳn khi không mang chúng trên lưng.