Bí kíp chơi game trên tivi bằng điện thoại với màn to, tiếng lớn

Chúng ta sẽ xem xét một số cách chơi game trên TV của bạn bằng điện thoại để thưởng thức chúng một cách thoải mái hơn hẳn.

Bạn có biết rằng các game mobile không nhất thiết phải bị khóa cứng trên điện thoại nhỏ xíu không? Mặc dù màn hình điện thoại của bạn có thể to kềnh đến gần 7 inch, nó vẫn chỉ là số lẻ so với các màn hình TV đời mới. Với chiếc TV phù hợp, bạn có thể stream các game mobile lên màn hình lớn. Và ngay cả khi công việc của bạn không hoàn toàn phù hợp, một bản nâng cấp nhanh chóng và rẻ sẽ giúp bạn bắt kịp tốc độ. Hãy cùng khám phá bí kíp chơi game trên tivi bằng điện thoại trong bài viết này.

Chúng ta sẽ xem xét một số cách khác nhau để giải phóng các game mobile của bạn từ điện thoại lên trên TV. Dưới đây là cách để thưởng thức chúng từ ghế sofa của bạn.

Dùng Miracast trên điện thoại

Một tính năng của điện thoại hầu như không ai sử dụng là mirror screen. Bạn sẽ tìm thấy nó trong hầu hết các điện thoại trong 5 năm qua và nó có thể stream bất cứ thứ gì trên màn hình điện thoại lên TV của bạn mà không cần dây cáp. Mỗi hãng điện thoại đặt cho tính năng này một cái tên khác nhau, nhưng nó dựa trên một tiêu chuẩn chung gọi là Miracast. Honor và Huawei gọi phiên bản của họ là Mirrorshare. LG là Chia sẻ màn hình. Samsung gọi phiên bản của mình là Smart View.

chơi game trên tivi bằng điện thoại

Dù tên nó là gì thì tất cả chúng đều sử dụng Wi-Fi để gửi hình ảnh trên màn hình điện thoại tới TV của bạn. Bạn có thể tìm thấy tính năng này trong menu drop down của điện thoại. Hoặc nó sẽ nằm trong phần Kết nối thiết bị, Màn hình hoặc Không dây của menu Cài đặt. Kích hoạt tính năng này lên là điện thoại của bạn sẽ tự động tìm kiếm các thiết bị tương thích. Hãy đảm bảo rằng TV của bạn được kết nối với mạng Wi-Fi trong nhà của bạn và điện thoại sẽ nhận ra TV. Thao tác kết nối sau đó giống hệt như khi bạn kết nối với tai nghe không dây vậy.

Tuy nhiên, chú ý là TV của bạn cũng cần hỗ trợ Miracast. Nếu TV của bạn còn khá mới, bạn sẽ không gặp bất kỳ vấn đề gì trong việc áp dụng cách chơi game trên tivi bằng điện thoại này.

Dùng thiết bị Miracast cho TV

Nếu TV của bạn không hỗ trợ Miracast thì vẫn chưa hết hi vọng, nhưng bạn sẽ cần mua một số linh kiện bổ sung giúp nó nhận được tín hiệu điện thoại phát ra. Bạn có rất nhiều lựa chọn chẳng hạn các thiết bị Roku Streaming  (bản Stick+ và Express) hỗ trợ mirror, hoặc Amazon Fire TV. Chỉ cần lên một trang bán hàng công nghệ nào đó, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các thiết bị hỗ trợ chia sẻ màn hình này để chơi game trên tivi bằng điện thoại.

chơi game trên tivi bằng điện thoại

Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm bằng Amazon Fire TV. Trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo rằng Amazon FireTV stick của bạn kết nối với cùng một mạng Wi-Fi như thiết bị di động bạn muốn mirror. Lưu ý rằng các thiết bị chỉ hoạt động trên 2.4GHz có thể không hoạt động hoặc không kết nối bằng mạng 5GHz, vì vậy hãy đảm bảo rằng cả hai thiết bị đều nằm trên cùng một băng tần.

Trên điều khiển từ xa Fire TV, hãy giữ nút Home cho đến khi menu xuất hiện, sau đó chọn Setting. kế đó hãy chọn Display & Sound

Cáp MHL – HDMI

Để áp dụng cách để chơi game trên tivi bằng điện thoại này, điện thoại của bạn cần hỗ trợ chuẩn MHL. Hãy hỏi Google xem điện thoại của bạn có hỗ trợ chuẩn này hay không trước khi mua cáp MHL – HDMI nhé. Ưu điểm của nó là giảm thiểu lag, một điều rất quan trọng khi bạn muốn chơi các game hành động tốc độ cao.

chơi game trên tivi bằng điện thoại

Việc sử dụng nó không thể nào dễ dàng hơn được nữa. Bạn chỉ việc tìm một cáp hỗ trợ kết nối với điện thoại của mình (Micro USB, USB-C,…) trên thị trường. Cắm điện thoại vào một đầu và đầu kia cắm vào TV, vậy là bạn đã có thể chơi game mobile trên màn hình TV chẳng khác gì việc cắm máy console vào TV cả. Chú ý là bạn cần đúng loại cáp. Rất nhiều lựa chọn có thể được tìm thấy trên các cửa hàng trực tuyến.

Chromecast

Với Chromecast, bạn có thể stream màn hình điện thoại của mình lên TV, giống như Miracast. Tuy nhiên, nó hỗ trợ một số tính năng cao cấp hơn chẳng hạn sử dụng điện thoại làm màn hình thứ hai, như Angry Birds Go! và Risk: Global Domination hỗ trợ điều này. Đây là một tính năng rất thú vị nhưng không nhiều nhà phát triển hỗ trợ nó. Dù vậy thì đây vẫn là một cách để chơi game trên tivi bằng điện thoại mà bạn có thể sử dụng.

chơi game trên tivi bằng điện thoại

Nếu muốn chơi thử game mobile trên TV qua Chromecast, có thể bạn sẽ cần một thiết bị dongle Chromecast giá trên dưới 1 triệu đồng. Tuy nhiên, một số TV có sẵn tính năng này vì chúng sử dụng giao diện Android TV. Hãy kiểm tra xem TV của mình có hỗ trợ hay không trước khi bỏ tiền ra mua nhé.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?