Bóng đá truyền thống và bóng đá điện tử: Việt Nam tỏa sáng trên đất Thái

Nếu như nói trong bóng đá ở khu vực Đông Nam Á, quốc gia nào có thể coi là kình địch lớn nhất của Việt Nam thì chắc chắn trong lòng mỗi người hâm mộ đều có cho mình một cái tên, đó chính là Thái Lan.

Mặc dù thật khập khiễng khi gom cả bóng đá truyền thống vào các môn bóng đá trên nền tảng điện tử như PES hay Fifa. Tuy nhiên thời gian gần đây, các môn thể thao điện tử dần được chú trọng, khiến cho các trò chơi bóng đá, mà được coi như là “ăn theo” bóng đá truyền thống, được người hâm mộ chú trọng theo dõi một cách nghiêm túc hơn. Việc các tuyển thủ bóng đá Việt Nam xuất ngoại có lẽ là ít nhưng không còn hiếm như xưa nữa. Ngay cả đến nước bạn kình địch là Thái Lan cũng phải nhập cầu thủ Việt về đá là một điều đáng tự hào. Tuy nhiên có một sự thật đó là không chỉ trong bóng đá truyền thống, cũng có những tay chơi Việt Nam được tuyển dụng vào các đội tuyển bóng đá điện tử Thái Lan.

Bóng đá truyền thống: Xuân Trường tỏa sáng ở Buriram Mới hơn tuần trước, Xuân Trường đã được đá chính trong đội hình Buriram trong trận đấu quan trọng trước Nakhon Ratchasima để rượt đuổi vị trí với đội đầu bảng Port. Và chỉ ngay ở hiệp một, sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, Xuân Trường chính là tác giả của bàn thắng mở tỷ số sau siêu phẩm đá phạt ở phút thứ 21. Bàn thắng này cũng chính là bàn thắng đầu tiên của Xuân Trường cho Buriram, tạo đà tâm lý cho anh lấy lại vị trí trong đội hình. Vào ngày 26/05 tới, Buriram sẽ đối đầu với Muangthong United của Đặng Văn Lâm trong khuôn khổ Thai League. Đây là màn đối đầu giữa hai người đồng đội cũ trong đội tuyển quốc gia. Hi vọng với sự cố gắng cũng như thành tích thi đấu tốt trong trận đấu trước sẽ khiến cho Xuân Trường có được suất đá chính ngày từ những phút đầu tiên của trận đấu.

Bóng đá điện tử Trong khi đó ở bộ môn bóng đá điện tử và cụ thể là PES, việc được coi là game thủ số 1 Việt Nam, Quân Bi đã không phụ lòng giới game thủ Pes nước nhà khi anh chính là ngôi sao sáng nhất trong đội tuyển MC Chonburi của Thái Lan. Với 27 bàn thắng, anh chính thức nhận danh hiệu vua phá lưới lượt đi Vòng bảng Toyota E-League PES 2019 Tournament. Dành cho các bạn chưa biết, Quân Bi - hiện tại một streamer của Box Studio cũng như là một tuyển thủ “xuất ngoại” của nền thể thao điện tử nước nhà. Anh là PESser đầu tiên được một đội tuyển nước ngoài chiêu mộ và kí hợp đồng, kéo theo một loạt các anh tài cũng được giới PES Thái Lan chú ý như Quang Barca hay Duy mập, Tâm Figo...

Những niềm hi vọng khác trên đất Thái Tháng năm này có lẽ là một tháng thành công của những tuyển thủ Việt trên đất Thái. Trong bóng đá truyền thống, vẫn còn đó là thủ môn Đặng Văn Lâm hiện tại đang là ngôi sao số 1 của Muangthong United, còn trong bóng đá điện tử, chúng ta cũng phải để ý đến Quang Barca, người đồng đội của Quân Bi tại MC Chonburi.

Rất hi vọng họ sẽ tỏa sáng tiếp tục đem về tin vui và niềm tự hào cho người hâm mộ trong nước trong thời gian tới…