Borderlands 4 được teaser lần đầu, ra mắt vào năm 2025

Một trò chơi mới trong saga “Borderlands”, “Borderlands 4,” sẽ được 2K Games ra mắt vào năm 2025.

Theo mô tả của 2K cho cái tên mới này thì Borderlands 4 sẽ có cốt truyện khá tương đồng với 3 tựa game trước : “Hãy xem bạn có đủ khả năng để đi vào lịch sử với tư cách là một Vault Hunter huyền thoại khi bạn tìm kiếm kho báu bí mật của người ngoài hành tinh, phá hủy mọi thứ trong tầm mắt.”

Borderlands 4 do Gearbox phát triển, được công bố tại hội nghị trò chơi điện tử gamescom vào thứ Ba, hiện có thể được người chơi đặt trước. Borderlands 4 là tựa game chính thứ tư và là tựa game thứ bảy trong toàn bộ loạt game, đã bán được hơn 87 triệu bản cho đến nay.

Công ty mẹ của 2K Games là Take-Two Interactive đã tiết lộ vào tháng 3 kế hoạch mua lại Gearbox, nhà sản xuất “Borderlands” từ Embracer Group với giá 460 triệu đô la. Là một phần của thỏa thuận đó, đã kết thúc vào tháng 6, Take-Two đã có được bản quyền sử dụng đối với Gearbox IP, bao gồm “Borderlands”, “Tiny Tina’s Wonderlands”, “Homeworld”, “Risk of Rain”, “Brothers in Arms” và “Duke Nukem”.

Vào thời điểm công bố việc mua lại, Gearbox đã hé lộ rằng họ có sáu “dự án tương tác quan trọng đang trong các giai đoạn phát triển khác nhau”, bao gồm năm phần tiếp theo, hai phần từ vũ trụ “Borderlands” và “Homeworld”, và ít nhất một “sở hữu trí tuệ mới thú vị”, tất cả đều đã được mua lại trong đợt bán. Việc tiết lộ “Borderlands 4” hôm nay đánh dấu sự xác nhận đầu tiên về một trong những dự án đó đã thoát khỏi giai đoạn phát triển.