Hệ thống Thử Thách là gì trong LMHT?

Năm 2022 sẽ chứng kiến những thay đổi lớn nào trong Lối Chơi của Liên Minh Huyền Thoại. Hệ Thống Thử Thách là gì?

Mỗi mùa giải trôi qua, Riot lại tích cực trong việc mở rộng và cải tiến lối chơi, nhằm mục đích giúp trò chơi trở nên thú vị hơn và người chơi cũng không bị cảm thấy quá nhàm chán. Vậy trong năm 2022 này LMHT sẽ có những thay đổi gì trong Lối chơi?

Tiền Mùa Giải 2022

Bảng ngọc và trang bị

Bảng ngọc luôn là thức được quan tâm hàng đầu mỗi khi một mùa giải mới cập bến. Thay đổi trực tiếp trong việc loại bỏ điểm ngọc Đá Vạn Năng để thay vào đó là Đòn Phủ Đầu, hay việc gia tăng sức mạnh cho Nâng Cấp Băng Giá, Nhịp Độ Chết Người,… là những thứ thực sự tích cực tính cho đến thời điểm hiện tại.

Hệ thống Thử Thách là gì trong LMHT?
Điểm ngọc đang rất được yêu thích trong thời gian gần đây

Nếu như các bạn còn nhớ, trong năm ngoái chúng ta đã lần đầu được đón chào những trang bị Thần Thoại vô cùng độc đáo như Cung Phong Linh (giúp Xạ Thủ có một cái lướt miễn phí), Chuỳ Hấp Huyết (món đồ từng có một thời trở nên quá OP nhờ khả năng hút máu), Lưỡi Hái Bóng Đêm (bạn còn nhớ những pha ném lao oneshot của Nidalee chứ?) và rất nhiều trang bị khác. Trong giai đoạn Tiền Mùa Giải này, ta sẽ lại được tiếp tục chào đón những trang bị mới: Giáp Vai Nguyệt Thần (trang bị cho Hỗ Trợ giúp tăng lượng sát thương gây ra lên kẻ địch), Vương Miện Suy Vong (trang bị giúp tăng khả năng sinh tồn cho Pháp Sư mỗi khi phải đối mặt Sát Thủ bên phía team địch), và một số trang bị Huyền Thoại mới như Nguyên Tố Luân, Giáp Băng Vĩnh Cửu, Ngọn Lửa Hắc Hoá.

Tiền thưởng mục tiêu

Tiền thưởng từ mục tiêu là một trong những thay đổi “hay ho” nhất của mùa 12. Khi mà bây giờ bạn không cần phải gọi anh em đi Chấm Dứt đối thủ mới được “tiền thưởng”, việc ăn những mục tiêu như Rồng, Baron hay Trụ địch cũng sẽ cho phe thua trận một ít tiền để tăng cơ hội gỡ gạc trận đấu. Đã từng có thời điểm mà mức tiền thưởng khá nhiều, dẫn đến việc đội yếu hơn vô tình lại có nhiều cơ hội hơn để làm chủ trận đấu sau khi dọn dẹp thành công các mục tiêu trọng yếu trên bản đồ, dẫu vậy ở thời điểm hiện tại thì cơ chế này đã trở nên tương đối ổn định.

Rồng

Hệ thống Thử Thách là gì trong LMHT?
Có người ghét, có người lại thích hai con Rồng này…

Hai con Rồng mới của LMHT đó chính là Rồng Hoá Kĩ và Rồng Công Nghệ, cùng với cách chỉ số liên quan đến sát thương và hồi chiêu khá ổn. Về cơ chế Hồn Rồng thì Hoá Kĩ cho phép các tướng có thể hồi sinh và tiếp tục chiến đấu vài giây sau khi ngã xuống, còn Công Nghệ đem đến cho các tướng đòn đánh lan và làm chậm vô cùng khó chịu. Bản đồ Hồn Rồng cũng rất độc đáo khi sự ô nhiễm từ Hoá Kĩ giúp tạo ra một số vùng Nguỵ Trang, còn sự hiện đại của Hextech đem đến các cổng dịch chuyển tiềm năng tạo ra những pha dàn xếp đội hình vô cùng sáng tạo trước giao tranh.

Những thay đổi sắp tới

Hệ Thống Thử Thách

Bậc rank sẽ không còn là thứ duy nhất mà bạn có thể “khoe ra” trước khi vào game nữa. Tất tần tật những thành tựu của bạn trong game sẽ đều được “xếp hạng”. Hệ Thống Thử Thách sẽ là thứ vô cùng hay ho mà những người chơi đạt được trong game, và từ đó muốn “khoe” cho những người khác có thể chứng kiến nó ngay ở ngoài hàng chờ. Các thành tựu đấy có thể là “solo Baron”, “Cướp Rồng” hoặc thậm chí là “Giúp Sứ Giả Khe Nứt nhảy ở nhà chính đối phương”… Hệ Thống Thử Thách này cũng được tích luỹ và phân hạng theo cấp độ từ Sắt đến Thách Đấu, vì thế nên đừng sợ đứa khác chê mình “gà” chỉ vì rank không cao nữa nhé!

Hệ thống Thử Thách là gì trong LMHT?
Tha hồ chọn thứ để khoe nhé!!!

Ngoài 5 loại Thứ Thách (Kỳ Cựu, Chuyên Gia, Phối Hợp Và Chiến Thuật, Sưu Tầm và Sáng Tạo), thì còn có Thử Thách Di Sản, thứ minh chứng cho độ “lão luyện” của bạn tại đấu trường Summoner Rift. Đáng chú ý nhất là khi đạt tới một mức độ nào đó, Pha Lê Thử Thách sẽ thay đổi màu sắc và hình dáng từ đó giúp cho khung biểu tượng vào trận của bạn càng hấp dẫn và có giá trị. Ngay bên dưới Pha Lê Thử Thách sẽ là “khung biệt danh” bao gồm những biệt danh như: “Vua lật kèo”, “Người Chơi Hệ KDA, Flame Horizon, Quỷ Vương Bất Tử.

Xếp Hạng

Sẽ không còn việc nương tay trong 10 trận xếp hạng đầu tiên nữa, những thay đổi trong cơ chế tính điểm sẽ giúp mọi thứ cân bằng hơn ngay từ khi bắt đầu. Nhiều khi bạn cảm thấy rằng điểm thưởng xếp hạng không tương đương với trình độ của bạn là bởi elo của bạn khi đó không hề tương xứng với vị trí đứng. Bởi vậy cách tính điểm truyền thống sẽ được mang trở lại cùng với những hiệu chỉnh qua từng năm, Riot hi vọng người chơi đồng thời cũng cảm nhận được sự hiện diện của hai chữ “cân bằng”.

Hệ thống Thử Thách là gì trong LMHT?
Khung hạng mới có vẻ như hơi…

Phía trên là tất tần tật về kế hoạch hiện tại của đội ngũ Lối Chơi trong đầu năm 2022. Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game thường xuyên để cập nhật những thay đổi dù là nhỏ nhất trong thế giới của Liên Minh.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?