Các nhà làm game “18+” rục rịch bỏ sang GOG vì bị Steam chèn ép vô lý

MangaGamer và Sekai Project đang mang những sản phẩm visual novel của họ sang cửa hàng GOG của CD Projeckt Red với 11 tựa game hiện có, cũng như các sản phẩm khác trong tương lai. Điều này xảy ra do các chính sách thiếu nhất quán từ Valve, liên quan đến vấn đền quản lý nội dung khiêu dâm trên Steam.

GOG hiện đang bày bán Eden và Higurashi When They Cry từ MangaGamer, cũng như The Fault và Sunrider từ Sekai Project. Tất cả các trò chơi này đều đang được khuyến mại với mức giảm giá lên tới 66%.

Các nhà làm game

Giám đốc PR của MangaGamer John Pickett cho biết:

“Cơ hội này không thể đến vào thời điểm tốt hơn. Chúng tôi đã thảo luận với GOG – trước các sự kiện không hay diễn ra gần đây – về việc bổ sung thêm Visual Novel cho hệ thống bán lẻ của họ, và Valve thì đang đe dọa kế sinh nhai của các nhà phát triển Visual Novel ở khắp mọi nơi. Quả thật nhẹ nhõm khi thấy GOG sẵn sàng mở cửa chào đón các trò chơi này.

Ông cũng nhận định rằng: “Steam cho thấy nó ngày càng không đáng tin cậy đối với các hãng phát triển nhỏ và độc lập. Vì vậy chúng tôi rất biết ơn, khi vẫn có nhà bán lẻ hàng đầu trên thị trường PC chào đón Visual Novel với vòng tay rộng mở và cặp mắt tinh tường.”

Các nhà làm game

Cuối cùng, MangaGamer hy vọng sẽ mang toàn bộ danh mục Steam của họ đến GOG. GOG sẽ lưu trữ các phiên bản dành cho “mọi lứa tuổi” của các tựa game có nội dung nhạy cảm. Nhưng khác với Valve, họ không có ý định chặn hoặc can thiệp bất kỳ nội dung bổ sung nào mà nhà phát triển muốn cung cấp.

Dành cho bạn đọc nào chưa biết, thì Valve đã gửi mail đến một số nhà phát triển indie tuần trước, cảnh báo họ cần phải xóa nội dung khiêu dâm khỏi các trò chơi hoặc chấp nhận bị loại bỏ khỏi Steam.

Sau phản đối kịch liệt từ người hâm mộ và các nhà phát triển, Valve đã rút lại các yêu cầu trên song song với việc hứa xem xét lại mọi thứ. Tuy nhiên, hành động đột ngột và thiếu nhất quán đó đã khiến cho không ít người cảm thấy khó chịu. Nắm bắt được thời thế, GOG đã ra tay giúp đỡ và hứa hẹn sẽ đảm bảo một nơi ở mới ổn định lâu dài hơn.