Cầm đầu các game thủ pro thi đấu với nhà phát triển Valorant, Shroud nhận cái kết đắng

Tưởng rằng các game thủ pro với kỹ năng tuyệt vời sẽ giành chiến thắng nhưng sự thật lại hoàn toàn ngược lại.

Vào tuần trước, một trận showmatch đã diễn ra giữa những game thủ FPS nổi tiếng nhất thế giới và nhân viên của Riot Games. Team đầu tiên có sự góp mặt của Tyler ‘Skadoodle’ Latham, Michael ‘Shroud’ Grzesiek, Coby ‘dizzy’ Meadows, Jardy ‘summit1g’ Laza và Erik ‘fl0m’ Flom, team còn lại quy tụ 5 thành viên trong đội phát triển của Valorant.

Đứng trước thế trận thế này, chắc hẳn mọi người đều nghĩ rằng khả năng chiến thắng của các game thủ pro là cao hơn cả vì tài năng của họ là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên với hiểu biết về tựa game và bản đồ tốt hơn, các nhân viên của Riot Games đã bất ngờ trở thành người chiến thắng với tỉ số áp đảo.

(Bạn đọc quan tâm có thể xem các video cut của trận đấu tại channel GoldenBoyFTW)

Mặc dù Valorant có nhiều điểm tương tự như CS:GO nhưng trận đấu này đã chứng minh những kỹ năng có được ở CS:GO chưa đủ để chiến thắng trong Valorant, bởi tựa game của Riot còn mang chứa các agent độc đáo và khả năng đặc biệt. Nhờ có nhiều hiểu biết hơn về bản đồ và khả năng điều khiển, sử dụng nhân vật, team nhà phát triển giành chiến thắng trong cả 3 ván đấu ở 3 bản đồ khác nhau.

Hiển nhiên còn rất nhiều điều liên quan đến Valorant mà chúng ta có thể tìm hiểu, thậm chí sau khi kết thúc trận đấu, Shroud còn thốt lên rằng: “Ngay bây giờ chúng tôi đang ở lớp học!”. Chắc chắn rằng khi tựa game được ra mắt chính thức vào mùa hè năm nay và đã có khoảng thời gian làm quen nhất định, nếu được diễn ra một lần nữa, có lẽ trận đấu giữa các game thủ FPS hàng đầu này và đội ngũ phát triển sẽ có tỉ số khác cũng nên. Để cập nhật tin tức và tham gia thảo luận cùng cộng đồng Valorant Việt Nam, mời độc giả truy cập địa chỉ: