Sea of Thieves - Game cướp biển chuẩn bị tung bản mở rộng, cho người chơi hồi sinh đồng đội đã chết

Bản cập nhật Ships of Fortune hứa hẹn đem đến nhiều tính năng và thay đổi thú vị cho Sea of Thieves

Bản cập nhật tháng 4 của Sea of Thieves có tên chính thức là Ships of Fortune. Rare đã công bố ngày phát hành cùng các phân tích về tính năng mới của tựa game trong buổi thuyết trình Xbox Inside ngày thứ ba vừa qua. Đây là bản mở rộng lớn dành cho Outpost Trading Companies, cùng với một cuộc đại tu Arena - hệ thống hết thời nhưng chưa chết hẳn và món quà quý giá nhất Sea of Thief mang đến cho người chơi: đó là lũ mèo. Tất cả các Trading Companies hiện tại sẽ cho phép người chơi tham gia với tư cách là phái viên và nhận phần thưởng từ việc phục vụ thương đoàn đó. Mỗi thương đoàn gồm năm cấp độ cần hoàn thành, mỗi cấp sẽ cung cấp cho người chơi nhiều lợi thế đáng kể khi tận dụng vật phẩm thu được. Người chơi cũng sẽ nhận được skin độc đáo khi vượt qua các cấp độ nhất định.

Các thương đoàn cũ được tổ chức lại bởi một thương đoàn mới: The Reaper’s Bones. Các phái viên của nhóm này có nhiệm vụ săn lùng các phái viên của thương đoàn khác - như những tên cướp biển thực thụ. Vì vậy, người chơi có thể chấp nhận rủi ro bị săn lùng hoặc tự mình tham gia The Reaper’s Bones và trở thành "thợ săn". Như Rare đã gợi ý trong các cập nhật từ nhà phát triển trước đó, Ships of Fortune cũng sẽ mang đến cải tiến lớn trong Arena. Các trận đấu sẽ chia thành 15 phút/nhóm, và người chơi không cần phải đi tìm nhiều mảnh kho báu nữa - chiếc rương được đánh dấu bởi đèn hiệu và chỉ có một vị trí duy nhất để đổi thưởng.

Trong cả chế độ Arena và Adventure, người chơi có thể hồi sinh đồng đội trước khi họ đến tàu ma cho người chết . Nhà phát triển hy vọng tính năng này sẽ khiến các vòng chơi được lặp lại nhanh hơn. Và cuối cùng thì lũ mèo cũng có màn ra mắt trong Sea of Thieves. Khỉ và vẹt đã xuất hiện trong tựa game cướp biển của Rare từ trước đây, nhưng phải đến bây giờ người chơi mới có thể mua mèo. Người chơi có thể lựa chọn các giống mèo khác nhau cùng quần áo, giầy dép cho thú cưng của mình.