Không thể tham gia Event, các Coser tự tổ chức show riêng

Với chủ đề độc đáo và tác động của đại dịch, cuộc thi Cosplay cá tháng tư năm nay thu hút sự tham gia của hàng loạt Coser

Trong một vài năm trở lại đây, các cosplayer từ khắp nơi trên thế giới đã tham gia vào một trò đùa cá tháng tư và cosplay theo một chủ đề nhất định. Trò đùa cá tháng tư của năm nay càng có thêm ý nghĩa quan trọng, bởi trong thời gian tới, sẽ không có bất kỳ lễ hội cosplay lớn nào được tổ chức. Vì vậy, cuộc thi Cosplay này được tính là một trong những "lễ hội" lớn dành cho cộng đồng coser. Một điểm nổi bật của các lễ hội cosplay thông thường đó là ít nhất những người tham gia sẽ thực sự có mặt tại nơi tổ chức. Đây là nơi các coser trình diễn trang phục của họ "bằng xương bằng thịt", và cũng là nơi gặp gỡ bạn bè mới. Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh hiện tại sẽ không có lễ hội nào được tổ chức trong vài tháng tới.

Quay lại với cuộc thi Cosplay dịp cá tháng tư lần này, chủ đề của năm 2020 là vào vai các nhân vật anime trong tình huống miệng ngậm bánh mì, chân thì "vắt lên cổ chạy" cho kịp giờ học. Chủ đề này đã thu hút một lượng lớn người tham gia cũng như lượt chia sẻ trên mạng xã hội (và quả thực đây là chủ đề rất hài hước và thú vị). Cuộc thi Cosplay ảo trên được đặt tên theo chủ đề năm nay là BreadCon 2020 (Lễ hội bánh mì 2020), và đến nay đã có hơn 1000 bài đăng trên Instagram. Ngoài ra, một quỹ từ thiện cũng được thành lập bởi gaiuscosplay, với mục địch quyên góp 100% số tiền thu được cho Quỹ phòng hộ dịch COVID-19 của Tổ chức Y tế thế giới và Liên hợp quốc. Dưới đây là một số hình ảnh tiêu biểu của các coser tham dự cuộc thi Cosplay độc đáo này.