Nhân viên làm game công ty Trung Quốc thu nhập bao nhiêu?

Theo một báo cáo gần đây, lương của nhân viên ngành game Trung Quốc chỉ đứng sau khối ngành ngân hàng. Điều này làm nhiều người bất ngờ.

Theo đó, nhân viên tại các công ty game trực tuyến bỏ túi trung bình 10.940 Nhân dân tệ (khoảng 1.548 Đô la Mỹ) mỗi tháng, theo báo cáo được công bố bởi nền tảng tuyển dụng hàng đầu của Trung Quốc Zhaopin.com. Khảo sát dựa trên tình hình việc làm ở 38 thành phố của Trung Quốc trong quý vừa qua.

Nhân viên làm game Trung Quốc có giàu có?

Nhân viên làm game Trung Quốc có giàu có?

Allen Zhu, một luật sư về lĩnh vực game từ công ty luật He & Partners, cho biết số liệu thống kê của Zhaopin.com không phải là một điều đáng ngạc nhiên với những ai đã hiểu rõ về ngành dịch vụ giải trí này. Zhu cho biết qua quá trình khảo sát, thu thập ý kiến, nhân viên tại các công ty trò chơi ở đại lục nhận được trung bình hơn 10.000 Nhân dân tệ mỗi tháng, còn chưa kể các khoản phụ cấp, thưởng khác. Đó là con số phổ biến và khả tín!

Các công ty đầu tư bao gồm các nhà quản lý ngân hàng, công ty chứng khoán trả lương cho nhân viên nhiều nhất vào khoảng 12.286 Nhân dân tệ (tương đương 1.737 Đô la Mỹ) mỗi tháng. Những người làm việc trong các lĩnh vực tài chính liên quan như môi giới thế chấp, công việc ủy thác, nhà đấu giá và cửa hàng cầm đồ nhận được 11,540 Nhân dân tệ (khoảng 1.632 đô la Mỹ). Và theo sau đó là người làm việc ở môi trường game online.

Ngành công nghiệp video game của Trung Quốc đã có sự tăng trưởng bùng nổ trong những năm gần đây. Là thị trường trò chơi lớn nhất thế giới, lĩnh vực trò chơi của Trung Quốc dự kiến sẽ tạo ra doanh thu 36 tỷ Đô la Mỹ trong năm nay bất chấp tình hình đại dịch COVID-19 càn quét qua.

Cũng theo đó, nhân viên làm ngành game ở Trung Quốc chắc chắn được trả lương cao so với các ngành khác ngoài ngân hàng, tài chính như đã nói. Luke Stapley, Giám đốc tiếp thị của nhà phát triển trò chơi Trung Quốc Cocos Technology, chỉ ra rằng không phải mọi nhân viên trong một công ty chơi game đều được trả lương theo mức nói trên, vẫn có khung dao động từ 6.000 đến 10.000 Nhân dân tệ mỗi tháng.

Nhân viên trò chơi thường phải làm việc ngoài giờ với áp lực công việc không phải nhỏ, nhất là trong giai đoạn chạy dự án game sắp ra mắt, thiết kế game mới. Khoản tiền kiếm được là thời gian làm “overtime” khá lớn nên tiền lương cuối tháng sẽ được đẩy lên. Công việc nào cũng có khó khăn riêng và nếu vượt qua giá trị nhận được sẽ phải tương xứng.