Cấm thi đấu 3 team trong các giải đấu của CFL do “bán điểm”, “bắn hộ”, “mua trọng tài”

3 team thi đấu liên quan đến vụ việc là Blue Star, Robot và Wiki Gaming bị cấm thi đấu vĩnh viễn khỏi tất cả các giải đấu thuộc hệ thống do VNG tổ chức.

Một sự việc mới đây xảy ra trong khuôn khổ giải đấu Pro League 2018 season 2 liên quan đến hành vi gian lận đang khiến cho cộng đồng người chơi Crossfire Legends một phen xôn xao hơn bao giờ hết. Cụ thể, vào ngày 1/10 vừa qua đã diễn ra vòng đấu giữa 2 cặp team Freedom – Wiki Gaming và Blue Stars – Robort Esport. Tuy nhiên sau khi vòng đấu diễn ra, hệ thống BTC đã phát hiện hành vi log acc của team Freedom để bắn với team Wiki Gaming đến từ team Blue Star và Robot, sau đó là hành vi bán điểm đến từ team Robot và Blue Star. Đồng thời BTC cũng phát hiện hành vi mua trọng tài Bùi Vĩnh Bảo để soi map đến từ team Wiki Gaming.

Trước những hành vi gian lận này, 3 team thi đấu liên quan đến vụ việc là Blue Star, Robot và Wiki Gaming lần lượt nhận mức xử phạt cấm thi đấu vĩnh viễn tất cả những thành viên tham gia vào tiêu cực trong mùa giải này khỏi tất cả các giải đấu thuộc hệ thống do VNG tổ chức, cũng như hủy mọi kết quả mà các team này đã đạt được trước đó. Riêng đối với trong tài Bùi Vĩnh Bảo bị xử phạt treo còi vĩnh viễn, cắt toàn bộ quyền lợi và lương sẽ nhận sắp tới, chuyển giao vị trí này cho trọng tài khác. Quyết định đã được đại diện BTC đứng ra thông báo trước toàn thể cộng đồng người chơi CFL. Tuy nhiên, ngay sau khi những hình phạt này được đưa ra, thành viên team Wiki Gaming đã lập tức lên tiếng “kháng án”. Theo nguyên văn lời trình bày của game thủ Lê Công Tú – leader của Wiki Gaming thì được biết, vào ngày thi đấu vừa qua, Wiki Gaming có gặp đối thủ là Blue Star và có kết quả thắng 1 trận và hòa 1 trận. Sau khi để thua Wiki Gaming, Blue Star ngay lập tức dấy lên nghi vấn thành viên Yasou của Wiki có hành vi gian lận. Tuy nhiên sau khi BTC tiến hành kiểm tra thông tin dữ liệu của Yasou trong trận đấu hôm ấy trên dưới 5 lần thì không phát hiện được hành vi bất thường.

Nhưng Blue Star vẫn không chịu thua Wiki Gaming và tiếp tục sử dụng hành vi bắn hộ các thành viên Freedom Gaming với mục đích là để rửa hận và chứng tỏ mình mới xứng đáng để nhận chức vô địch, tuy nhiên vẫn một lần nữa thất bại. Vẫn chưa đạt được mục đích, Blue Star lại tố cáo Wiki Gaming nhờ trọng tài Bùi Vính Bảo soi máy trong trận đấu giữa Wiki và Blue Star, nhưng lại quên mất rằng người bắt chính trong trận đấu đó lại là trọng tài Trần Hy, chứ không phải Bùi Vĩnh Bảo. Bằng chứng mà Blue Star đưa ra để tố cáo thực chất chỉ là một đoạn chat đùa cợt giữa Wiki Gaming với trọng tài Bũi Vĩnh Bảo mà thôi.

Sự việc vẫn đang gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng người chơi Crossfire Legends, tuy nhiên hiện tại phía BTC vẫn chưa đưa ra thông báo nào thêm. Diễn biến tiếp theo sẽ được Gamehub tiếp tục cập nhật khi có được thông tin chính thức.