CD Projekt Red yêu cầu Twitter gỡ bỏ các bài chia sẻ dữ liệu bị đánh cắp

CD Projekt Red đã sử dụng đạo luật bản quyền kỹ thuật số (DCMA) để yêu cầu Twitter phải nhanh chóng gỡ bỏ những bài đăng phát tán dữ liệu bị hacker đánh cắp

Vào đầu tháng này, một nhóm hacker đã thâm nhập vào máy chủ của CD Projekt Red và trộm đi những thông tin quan trọng của công ty.

Các dữ liệu nói trên nhanh chóng bị chia sẻ trên mạng xã hội buộc công ty game tới từ Ba Lan phải yêu cầu Twitter phải gỡ bỏ hàng loạt các bài đăng có chứa những thông tin này thông qua đạo luật bản quyền kỹ thuật số (DCMA), được biết trong số đó bao gồm bài đăng link tải mã nguồn của Gwent: The Witcher Card Game.

Ngoài ra, CD Projekt Red cũng gửi email cảnh báo tới những người dùng Twitter chia sẻ bài viết này, trong mail nêu rõ những sai phạm về việc chia sẻ thông tin bí mật cũng như liệt kê ra 3 bài đăng khác cũng bị gỡ bỏ với lý do tương tự.

“Hành vi vi phạm: Chia sẻ mã nguồn được lấy bất hợp pháp của Gwent: The Witcher Card Game. Đăng tải mà không có sự cho phép, không được phép chia sẻ những dữ liệu với công chúng.”

Mọi chuyện bắt đầu với việc một vài hacker đã thâm nhập vào máy chủ của CD Projekt Red và đe doạ sẽ tiết lộ mã nguồn của một vài tựa game của công ty bao gồm The Witcher 3, Cyberpunk 2077, game thẻ bài Gwent và một phiên bản The Witcher 3 chưa được phát hành. Dù bị đe dọa nhưng công ty game Ba Lan rất cứng khi chia sẻ email đe dọa trên Twitter và nói rằng họ sẽ không đàm phán với kẻ xấu.

Sau đó, bộ mã nguồn của Gwent: The WItcher Card Game đã được đấu giá trên dark web với giá khởi điểm 1 triệu đô la Mỹ hoặc mua ngay với 7 triệu đô. Nhóm hacker này yêu cầu khách hàng không được chia sẻ hay bán lại bộ mã nguồn cho người khác nhưng rõ ràng là người mua đã hoàn toàn bỏ lời này ngoài tai.

Nhiều chuyên gia cho rằng vụ hack này là sự trả thù tới từ một nhân viên hoặc cựu nhân viên của CD Projekt Red. Lý do cho chuyện này có thể là vì Cyberpunk 2077, quá trình sản xuất tựa game đình đám này đã gặp rất nhiều vấn để và nhóm phát triển phải chịu rất nhiều áp lực vì chất lượng tồi tệ của nó trên PlayStation 4 và Xbox One.

CEO Moon Studios lên tiếng phê phán CD Projekt là đám lừa đảo
CEO Moon Studios lên tiếng phê phán CD Projekt là đám lừa đảo
Vào thứ 4 vừa rồi, Thomas Mahler, CEO của Moon Studios (studio tạo ra loạt game Ori) đã chia sẻ suy nghĩ của mình về vấn đề có nhiều đồng nghiệp sa đà vào việc quảng cáo game sai sự thật, trong đó có cả những cái tên nổi bật như Peter Molyneux (Fable và...

Dù CD Projekt Red đã có bước đầu thành công trong việc ngăn chặn sự phát tán bộ mã nguồn trên mạng xã hội nhưng dark web lại là một vấn đề khó giải quyết hơn nhiều. Có lẽ sớm muộn gì những dữ liệu về tựa game thẻ bài Gwent và phiên bản mới của The Witcher 3 cũng sẽ được leak ra mà thôi.

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.