Cha đẻ League of Legends lộ diện game mới

Riot Games cuối cùng cũng xác nhận rằng hãng này đang thực sự phát triển một trò chơi chiến đấu mới.

Trở lại năm 2016, thời điểm cha đẻ của Liên Minh Huyền Thoại, Riot Games mua lại Radiant Entertainment, nhà phát triển trò chơi Rising Thunder đầy tiềm năng. Rising Thunder được coi là một trò chơi chiến đấu thân thiện với người chơi, thực hiện bởi một trong những thành viên đồng sáng lập Evo. Rising Thunder thậm chí còn chưa có cơ hội được phát hành, vì dự án đã nhanh chóng bị hủy bỏ sau khi Riot thu mua Radiant. Mọi người đều cho rằng đây là khởi điểm của một tựa game chiến đấu mang thương hiệu Riot, một trò chơi sử dụng tài nguyên sẵn có của League of Legends.

Tại Evo 2019, nhà phát triển đã xác nhận ít nhất một trong những tin đồn này. Người đồng sáng lập Evo và Radian, Tom Cannon tuyên bố rằng Radiant thực sự đang phát triển một dự án về dòng game chiến đấu cho Riot và gọi đây là "bí mật mà ai cũng biết". Cannon cho biết "Khi chúng tôi gia nhập Riot vào năm 2016, tôi từng nói rằng chúng tôi sẽ rơi vào lỗ hổng trong một thời gian. Lý do thôi thúc chúng tôi bắt tay thực hiện Rising Thunder là vì chúng tôi cảm thấy các trò chơi chiến đấu xứng đáng có được một chỗ đứng trong thị trường game hiện giờ và nên được biết đến rộng rãi hơn.

Cannon cũng bổ sung rằng trò chơi vẫn còn trong giai đoạn phát triển, vì vậy người hâm mộ sẽ còn phải chờ thêm một thời gian nữa. Tuy nhiên, tựa game mới hiện đã đạt một tiến độ nhất định và đủ để Cannon có thể chính thức công bố thông tin về tựa game đầy hứa hẹn trên.