Đài thể thao điện tử nổi tiếng ‘đổ thêm dầu vào lửa’ sau sự kiện xả súng tại Mỹ

ESPN và ABC vừa chính thức thông báo sẽ không có kế hoạch tường thuật trực tiếp giải đấu Apex Legends nhằm tôn trọng những nạn nhân của 2 vụ xả súng tại Texas và OhiO, Mỹ.

Apex Legends Đài thể thao điện tử nổi tiếng đổ thêm dầu vào lửa sau sự kiện xả súng tại Mỹ 1

Tuy nhiên, động thái này bị cộng đồng game thủ Apex Legends đánh giá không khác gì đổ thêm dầu vào lửa giữa mối quan hệ giữa Video Game và các vụ thảm sát bằng súng.

Tuần vừa rồi chứng kiến 1 trong những tranh cãi gay gắt nhất về mối quan hệ giữa video game và các vụ xả súng. Người châm ngòi cho hàng loạt những tranh cãi này chính là các thành viên quan trọng của chính phủ Mỹ bao gồm Tổng Thống Donald Trump và 1 nghị sĩ Đảng Cộng Hòa.

Bất chấp có rất nhiều bằng chứng cho rằng, video game và thảm sát súng đạn không có mối quan hệ với nhau nhưng sự công kích từ 2 phía có vẻ càng ngày càng căng thẳng hơn.

hgnbhnb Đài thể thao điện tử nổi tiếng đổ thêm dầu vào lửa sau sự kiện xả súng tại Mỹ 2
Bản thông báo chính thức của ESPN và ABC

Những tranh cãi này cũng dẫn đến việc giải Apex Legends Invitational sẽ không có mặt trên 2 kênh truyền hình nổi tiếng là ESPN và ABC như đã lên lịch trước. Theo lời giải thích của cả 2 nhà đài, đây là hành động nhằm tránh né cơn bão ngành game hiện tại. Nhưng cũng có thể, đây là hành động tiếp theo dầu vào lửa gây căng thẳng thêm tình hình.

Hiện hashtag #videogamesarenottoblame – Video game chẳng có gì để đổ lỗi đang nằm trên top Trending của Twitter thời điểm hiện tại. Các cộng đồng game thủ sử dụng hashtag này nhằm nhấn mạnh việc video game không có lỗi và nhấn mạnh vào việc cải cách quản lý súng đạn tại Mỹ, vốn đang quá lỏng lẻo.

hgnbhnb Đài thể thao điện tử nổi tiếng đổ thêm dầu vào lửa sau sự kiện xả súng tại Mỹ 3

Dù vậy, cộng đồng game thủ hiện không đơn độc khi có khá nhiều người nổi bật có danh tiếng đứng lên ủng hộ Video Game và kêu gọi việc kiểm soát súng đạn khẩn cấp bao gồm Cựu nghị sĩ Hillary Clinton, nhóm bảo trợ quyền lợi game thủ ESA và cựu chủ tịch Nintendo ông Reggie Fils-Aime.

Việc làm của ESPN và ABC với Apex Legends xảy ra đồng thời với việc Walmart tiến hành gỡ bỏ 1 loạt các quảng cáo liên quan đến video game bạo lực, nhưng vẫn bán súng trên trang thương mại điện tử. Quyết định của cả 2 bên hiện vẫn đang gây khó hiểu cho cộng đồng.