Chỉ sau 2 năm, Nintendo giết tựa Game Mobile đầu tiên của mình

Sản phẩm được mong đợi suốt một thời gian dài trước khi được ra mắt trong sự thất vọng.

Giới chuyên gia và các game thủ đã chờ đợi nhiều năm để chờ đợi bước chân đầu tiên của ông lớn Nintendo trên thị trường game mobile. Cộng đồng chờ đợi phiên bản di động của những tựa game huyền thoại như Mario, hay ít nhất cũng phải là bản port của những game đình đám trên Wii và Wii U. Thế nhưng tất cả những gì mà Nintendo phát hành hồi năm 2016 là Miitomo – một tựa game giống như mạng xã hội hơn là game, xoay quanh những giao tiếp xã hội kỳ lạ và những mẩu truyện cười ngớ ngẩn, nhân vật chính là avatar Mii “dễ thương” của công ty.

Sau thời gian tồn tại lay lắt trên App Store và Google Play, Miitomo đã chính thức chết yểu. Nintendo cho biết các server cho tựa game này sẽ đóng vĩnh viễn vào ngày 9 tháng 5, khép lại hơn 2 năm hoạt động.

Đánh giá một cách khách quan thì Miitomo khá dễ thương, tuy nhiên tựa game không đáp ứng được những tiêu chuẩn về game truyền thống. Game thủ không có nhiều việc để làm, chỉ cần tạo mội nhân vật Mii, mua sắm các trang phục, chơi vài trò chơi như Pachinko và chia sẻ với bạn bè những câu hỏi về cuộc sống hàng ngày. Không có thách thức gì trong trò chơi này. Miitomo gần giống như một hệ thống tin nhắn với rất nhiều tiếng chuông nhắc nhở trả lời câu hỏi. Ngay từ bây giờ Miitomo đã ngừng phát hành Miitomo coin, đây là đơn vị tiền tệ được dùng để mua sắm đồ trong game. Tuy vậy các game thủ sẽ được tặng đến 2000 coin và 5 vé chơi game cho mỗi ngày đăng nhập.