Tâm sự game thủ: Chơi game dở có xứng đáng bị ‘tẩy chay’?

Cùng Mọt Game đến với buổi Tâm sự game thủ hôm nay với chủ đề là nỗi băn khoăn của các game thủ mới vào 'nghề' nhé!

Chuyện tâm sự game thủ hôm nay đã trở lại với một chủ đề thường thấy của những người mới bắt đầu chơi game, đó chính là chơi game dở thì có dễ bị cô lập hoặc không cho tham gia cùng với hội bạn hay không? Nào, ngồi xuống, cùng Mọt bàn về chủ đề này nhé!

Chơi game dở sẽ khiến bạn bè ngại rủ chơi cùng

Thời còn đi học, ngoài giờ học thì cách giải tỏa căng thẳng ngoài nghỉ ngơi, đi cafe cùng bạn bè thì chơi game là cách được đa số các học sinh sinh viên lựa chọn nhiều nhất, và tôi cũng không ngoại lệ, nhưng tôi vốn là 1 người chỉ hay chơi qua loa vài con game AFK hay moba trên điện thoại, nhưng chủ yếu toàn đánh cho vui chứ tôi không thật sự mài dũa kỹ năng game của mình. Và rồi tôi được hội anh em bạn bè rủ thử chiến Liên Minh Huyền Thoại, tôi hào hứng lắm, tất nhiên rồi, chơi game cùng cả đám bạn thì chắc chắn vui phải biết!

Nhưng, chuyện đời chưa bao giờ dễ ăn như tôi nghĩ, hoặc ít nhất như tôi thầm mong muốn, không hiểu vì sao sau vài ván game, các anh em bạn bè bắt đầu lảng tránh, đôi khi từ chối tôi những lần tôi rủ cả bọn đánh game, tôi cảm thấy bơ vơ lạc lõng, xa cách dần…

Tôi tưởng mọi chuyện sẽ diễn ra tốt đẹp, viễn cảnh anh em đồng chí cùng nhau mỗi tối đánh game, sau đó cười khà khà phá lên những lúc thắng hoặc cùng nhau chửi bậy vài câu những trận ‘xu cà na’ thua team kia. Vì hồi trước tôi chẳng mấy thích thú chơi game, hoặc cũng do ba mẹ quản thúc khá chặt, ít khi có cơ hội chơi game, nên sau này những dòng game tôi chơi cũng chỉ là AFK chiếm đa số.

Vì sao lại có chuyện anh em tan rã ư? Tôi nghĩ mình sẽ làm 1 bài tâm sự game thủ về chuyện, tôi có lẽ chơi quá dở, feed quá nhiều và trở nên thành cái tạ cho anh em, ai gánh mãi cũng còng lưng đúng không nào? Tôi nghĩ tôi hiểu cảm giác của họ…

Chơi game dở

Tôi đã cố gắng chơi luyện tập nhiều hơn, thậm chí mỗi trận thua với đám bạn tôi cũng ráng xem mình đánh chỗ nào chưa ổn, tuy nhiên sau bao nhiêu trận game tôi vẫn không khá lên, và thế là tôi nhanh chóng bị xếp vào hàng đánh kém.

Lâu dần, vì chơi game tệ nhất nhóm, nên cứ khi nào cả lũ chơi Liên Minh Huyền Thoại với nhau thì nếu may mắn, tôi sẽ được cả đám cho chơi ở vị trí hỗ trợ, còn nếu hôm nào nhóm đã đủ 5 người thì mặc dù online sớm, tôi bị đẩy ra rìa và chỉ được ngồi xem bạn bè chơi, nghĩ cũng tủi thân lắm…

Tôi cũng cố gắng hoàn thành nhiệm vụ cắm mắt thường và mắt tím đầy đủ, hay cố gắng hỗ trợ cho đồng đội farm một cách tốt nhất mỗi khi được chơi cùng hội, biết mình đánh kém nên đây là cách mà tôi cố gắng hơn để không bị bỏ lại. Nhưng đáng buồn không phải lúc nào cũng có kết quả tốt, đỉnh điểm là có rất nhiều lần cả đám đã lên án tôi, rằng tôi chơi thì dở, vào chỉ phá team, lại còn là cục tạ, chơi mãi chẳng khá lên,… rồi đổ hết cho tôi, vì tôi mà cả đám thua tức tưởi!

Tôi chỉ muốn cùng bạn bè chơi game vui vẻ, giải trí đúng nghĩa thôi, nhưng sau một thời gian, điều tôi nhận lại chỉ toàn nỗi buồn, cả hội đôi khi còn đùa giỡn bảo rằng “Thôi, có X hả, không chơi đâu, thà ngủ còn hơn”, “X chơi á? Tụi mày tính feed nhường team kia phải không ahaha”,…

Thậm chí tôi cũng chưa được chơi những lane khác bao lần, đơn giản chỉ vì hội bạn bè nghĩ rằng: Đến support chơi còn không xong, mày đi lane khác để dâng mạng cho tụi nó à?…

Lâu dần tôi cũng mặc cảm, chẳng còn hứng thú chơi game, tụi bạn nhìn thấy vậy lại tỏ vẻ yên tâm hơn hẳn. Tôi biết rằng mình đánh kém nhưng khi bị bạn bè mình nói và có thái độ như vậy cũng buồn lắm chứ. Nhớ có lần tôi nói lại bọn nó sau đó cả đám hầm hè với nhau, tôi chán game hẳn, xóa khỏi máy và quay lại với những ngày tháng giải trí bằng game AFK, game moba đơn giản, chơi qua loa giết thời gian chứ cũng chẳng bận tâm rằng đánh thắng hay thua nữa.

Bạn bè tuy vẫn giữ mối quan hệ bình thường, tụi tôi đi học đi ăn uống đi chơi rất bình thường, dù cho đôi khi vẫn còn hơi sượng nhưng chung quy bọn tôi vẫn bình thường như cũ, duy chỉ có không còn chơi Liên Minh Huyền Thoại cùng nhau nữa mà thôi.

Cái tôi thích và mong muốn là được chơi game cùng bạn bè, cùng nhau chiến game vui vẻ, không đề cao mấy chuyện thắng thua, tôi cũng không muốn đánh rank hoặc chơi game quá căng thẳng chắc có lẽ rất khó, khi mà xã hội hiện tại khắc nghiệt hơn tôi nghĩ nhiều… Tôi trộm nghĩ có lẽ những chiến thắng trong game quan trọng với bạn bè cần thiết hơn là những giây phút giải trí vui vẻ cùng nhau nhỉ?

Đừng bỏ qua chuyên mục Tâm sự game thủ của Kênh Tin Game để xem những ‘trải lòng’ của game thủ nhé!