Clash of Clans và một loạt game đình đám bất ngờ chia tay game thủ Việt

Thông tin khá bất ngờ từ Supercell, hãng chính thức xác nhận việc tạm dừng phát hành những tựa game của mình như Clash of Clans, Clash Royale, Hayday, Boombeach tại thị trường Việt Nam.

hgnbhnb Clash of Clans và một loạt game đình đám bất ngờ chia tay game thủ Việt 1

Cha đẻ của hàng loạt game mobile nổi tiếng Clash of Clans, Clash Royale và Brawl Stars đã đăng đàn thông tin chính thức về việc tạm dừng phát hành những đầu game mobile của họ tại thị trường Việt Nam. Vấn đề liên quan đến việc ngưng phát hành này được cho biết có liên quan đến vấn đề pháp lý, Supercell cho biết “Vì một số vấn đề về quy định pháp lý, chúng tôi rất tiếc phải thông báo rằng các trò chơi của Supercell sẽ phải dừng phát hành ở thị trường Việt Nam”

hgnbhnb Clash of Clans và một loạt game đình đám bất ngờ chia tay game thủ Việt 2
Công bố chính thức từ Supercell

Vậy trong thời gian sắp tới, người chơi sẽ không thể tìm thấy những tựa game như Clash of Clans, Clash Royale hay gần đây nhất là Brawl Stars trên cả 2 cửa hàng trực tuyến Appstore và CHplay Việt Nam. Supercell còn cho biết thêm: “ Quyết định này đồng nghĩa với việc những trò chơi của chúng tôi sẽ không hiển thị trên Google Play và Apple App Store ở Việt Nam nữa. Các trò chơi vẫn sẽ được phát hành bình thường ở những quốc gia khác trên thế giới. Việc chơi game ở bên ngoài lãnh thổ Việt Nam sẽ không bị ảnh hưởng. Chúng tôi  vẫn sẽ tìm giải pháp để đưa các trò chơi trở lại Việt Nam trong thời gian sớm nhất và rất mong đây không phải là lời từ biệt với thị trường Việt Nam.”

Vẫn chưa rõ Supercell ngoài việc ngưng phát hành thì có quyết định chặn IP của Việt Nam hay không, nếu vấn đề này xảy ra thì việc chuyển Apple Store sang quốc gia khác hay tải game bằng file APK cũng không thể giải quyết triệt để được vấn đề.

hgnbhnb Clash of Clans và một loạt game đình đám bất ngờ chia tay game thủ Việt 3
Tựa game Brawl Stars mới nhất đến từ Supercell

Tiếp theo đó, đối với những anh em đã bỏ tiền ra mua “In-App-Purchase” trong những đầu game của Supercell, NPH này cũng cho biết đối với những sản phẩm người chơi đã tải về, những giao dịch và vật phẩm đã mua trong game là không thể hoàn trả, công ty có thể xem xét cho những trường hợp hiếm gặp như vô tình mua nhưng vẫn chưa kịp sử dụng hay là các giao dịch ngoài ý muốn được thực hiện bởi trẻ em…

Nếu việc thanh toán được thực hiện thông qua thiết bị Apple (iOS):

Đối với các giao dịch được thưucj hiện qua iOS, Supercell không thể trực tiếp xử lý vấn đề hoàn tiền. Xin vui lòng truy cập trang “Hỗ trợ Apple” và chọn tùy chọn “Liên hệ hỗ trợ của hàng iTunes”, sau đó là “Mua hàng, lập hóa đơn và hoàn trả” sau đó chọn tùy chọn phù hợp nhất với bạn”

Nếu việc thanh toán được thực hiện thông qua thiết bị Google (Android)

Khách hàng vui lòng gửi email đến địa chỉ [email protected], hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi thông qua hỗ trợ trong trò chơi bằng cách nhấn vào Cài đặt

hgnbhnb Clash of Clans và một loạt game đình đám bất ngờ chia tay game thủ Việt 4
Con gà đẻ trứng vàng của Supercell – Clash of Clans

Được biết, Supercell là một công ty phát triển trò chơi di động, được thành lập vào tháng 6 năm 2010 tại Helsinki, Phần Lan. Ilkka Paananen là đại diện kim giám đốc điều hành công ty.  Trò chơi đầu tiên của công ty là Gunshine.net. Vào năm 2011, Supercell bắt đầu phát triển trò chơi cho các thiết bị di động và sau đó phát hành ba trò chơi: Clash of Clans, Clash Royale Hay Day, Boom Beach và gần đây nhất là Brawl Stars.

KenhTinGame sẽ cập nhật thêm về vấn đề này khi có tiến triển mới.