Cộng đồng game thủ lao đao vì Facebook gặp sự cố trong đêm

Tối muộn ngày 3/7/2019, mạng xã hội lớn nhất thế giới, Facebook bất ngờ gặp sự cố và mất kết nối ở nhiều quốc gia trên thế giới khiến cộng đồng game thủ lao đao.

hgnbhnb Cộng đồng game thủ lao đao vì Facebook gặp sự cố trong đêm 1

Vốn là khoảng thời gian hoạt động chính của game thủ, thế nhưng vào khoảng từ 22h30 tối ngày 4/7 nhiều người dùng facebook tại nhiều quốc gia trong đó có cả Việt Nam bất ngờ gặp tình trạng dựt lag, hình ảnh không load được rất khó chịu.

hgnbhnb Cộng đồng game thủ lao đao vì Facebook gặp sự cố trong đêm 2

Theo phản ánh của nhiều game thủ, Facebook vẫn có thể đăng nhập, nhưng không thể hiện thị hình ảnh. Giao diện Facebook trông rất lộn xộn. Đôi lúc sẽ tự động văng ra ngoài. Bên cạnh đó, giao diện và hình ảnh chỉ load được ảnh thumbnail, click vào thì hiện khoảng trắng. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến cộng đồng game thủ vì đây là khoảng thời gian người chơi tận dụng thời gian để trao đổi, thảo luận, livestream cũng như thỏa thuận giao dịch các hoạt động liên quan. Không chỉ riêng Facebook mà ngay cả Instagram và Messenger cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.Việc gởi và nhận hình ảnh trên ứng dụng Messenger cũng là điều bất khả thi.

hgnbhnb Cộng đồng game thủ lao đao vì Facebook gặp sự cố trong đêm 3

Hiện Facebook đã lên tiếng xác nhận lỗi #facebookdown tại tài khoản Twitter chính thức của mình rằng “Chúng tôi biết rằng nhiều người dùng đang gặp vấn đề trong việc upload hoặc gởi hình ảnh, video và những tập tin khác trong những ứng dụng của Facebook. Chúng tôi vô cùng xin lỗi về sự bất tiện này cũng như đang tiến hành khắc phục đưa mọi thứ trở lại hoạt động bình thường sớm nhất có thể”.