Có cách chơi Genshin Impact trên cloud nào dành cho game thủ không?

Nhiều game thủ thắc mắc về cách chơi Genshin Impact trên cloud. Chúng tôi xin được giải đáp chung cho tất cả trong bài viết này.

Genshin Impact là một tựa game khá nặng, nên không có gì lạ khi nhiều game thủ không thể trải nghiệm trò chơi ở mức chất lượng chấp nhận được trên thiết bị của mình. Do đó nên việc chơi Genshin Impact trên cloud là một phương pháp thay thế có thể chấp nhận được, dù game thủ sẽ phải trả tiền thuê dịch vụ cloud. Trong bài viết này, chúng tôi muốn chia sẻ cùng bạn các cách chơi Genshin Impact trên cloud phù hợp.

Genshin Impact là gì?

Genshin Impact là một game gacha thể loại RPG, lấy bối cảnh trong thế giới thần thoại của Teyvat. Thế giới này không ngừng phát triển với các khu vực, nhân vật mới và nội dung khác giúp trò chơi luôn mới mẻ. Trò chơi sở hữu gameplay hành động chặt chém với lớp vỏ ngoài đơn giản: bạn chọn bốn nhân vật để tạo thành đội hình và có thể chuyển qua lại giữa họ bất kỳ lúc nào, trừ khi leo trèo hay bơi lội. Mỗi nhân vật có một combo, hai kỹ năng kích hoạt, vài nội tại cần được unlock và một động tác né tránh mà game thủ sẽ dễ dàng làm quen chỉ sau vài phút đầu. Bằng cách sử dụng những công cụ này, mục tiêu của bạn là kéo máu của quái về 0 trong khi giữ cho nhân vật của mình sống sót.

Tuy nhiên ẩn bên dưới lớp vỏ đó là một gameplay khá có chiều sâu dựa trên tính năng Nguyên Tố mang rất nhiều điểm tương đồng với Breath of the Wild. Với 7 loại nguyên tố khác nhau là Gió, Đất, Điện, Nước, Lửa, Băng và Cỏ (trong đó Cỏ tạm thời chưa có nhân vật nào trong bản chính thức), game thủ có thể tự do thử nghiệm và khám phá cách sử dụng chúng để tạo thành những hiệu ứng phức tạp có thể tăng mạnh sát thương mà nhân vật gây ra. Đối thủ có một tấm khiên đá khổng lồ? Hãy dùng Lửa và Điện để tạo ra một vụ nổ lớn phá hủy nó. Chúng đứng trong nước? Đừng ngại ngần chuyển sang Băng để biến tất cả thành tượng nước đá giòn tan!

Cách chơi Genshin Impact trên cloud Android

Hiện tại, nếu game thủ Android muốn chơi Genshin Impact qua đám mây thì cần phụ thuộc rất nhiều vào may rủi và còn phải có người quen ở Trung Quốc. miHoYo đã cố gắng đa dạng hóa cộng đồng vốn đã lớn của game bằng cách tung ra dịch vụ chơi Genshin Impact trên cloud của riêng mình tại Trung Quốc, tuy nhiên dịch vụ này còn nằm trong giai đoạn thử nghiệm kể từ tháng 8 năm ngoái.

Hiện tại thì dịch vụ này chỉ mới có trên Android, cho phép người chơi có thể chơi cả ở tốc độ 30 và 60 khung hình / giây. Yêu cầu để có được hiệu suất tốt là kết nối internet tốc độ cao và ổn định. Theo phản hồi từ game thủ xứ Trung thì dịch vụ này được đánh giá khá cao, với chi phí phù hợp và gameplay khá mượt mà.

Dịch vụ đám mây của Genshin Impact dù là cho mobile nhưng lại có nhiều cài đặt hiệu ứng hình ảnh khác nhau từ PC như Volumetric Cloud, và cho phép người chơi trên thiết bị di động có quyền truy cập vào các cài đặt này để thưởng thức mức hình ảnh cao hơn mà không cần đầu tư điện thoại khủng. Dịch vụ này không được cung cấp miễn phí nhưng những người chơi mua phiên bản trả phí của Battle Pass sẽ được dùng thử 30 ngày, nhận được tổng cộng 600 phút chơi trò chơi miễn phí, giới hạn tối đa 15 phút mỗi ngày.

Ngoài ra thì còn có phiên bản cloud thu phí. Dịch vụ này có giá 60 RMB (10 đô la Mỹ) cho 30 ngày chơi không giới hạn ở Trung Quốc, được coi là khá đắt so với các dịch vụ trò chơi đám mây tương tự của các công ty khác.

Tuy nhiên nếu được triển khai đúng cách thì cách chơi Genshin Impact trên cloud có thể gây ra một tác động lớn vì rất nhiều người chơi phải đối mặt với các vấn đề về bộ nhớ hoặc phần cứng. Hiện tại không thông tin nào nói về thời điểm game thủ bên ngoài Trung Quốc có thể sử dụng Cloud Gaming để chơi Genshin Impact trên thiết bị Android.

Cách chơi Genshin Impact trên cloud iPhone

Thế nhưng chất lượng đồ họa, thế giới mở rộng lớn, đa dạng khiến dung lượng game lên đến hơn 19 GB gây khó khăn cho những game thủ sử dụng điện thoại có dung lượng lưu trữ hạn chế. Ngoài ra, các yêu cầu hệ thống để chơi trò chơi ở chất lượng cao và / hoặc ở cài đặt FPS cao cũng rất cao, điều này khiến trò chơi không phải là trải nghiệm thú vị đối với nhiều người.

Nhưng chúng tôi có tin vui cho bạn. Một số thông tin rò rỉ mới nhất được đăng tải trên các server Discord của game nói rằng miHoYo có thể sẽ sớm ra mắt cách chơi Genshin Impact trên cloud iPhone, iPad và nói chung là cho các thiết bị chạy iOS 11 trở lên. Thông tin này chưa được xác nhận bởi bất kỳ nguồn tin đáng tin cậy nào nhưng thực tế là nó đã được phát hành thử nghiệm ở Trung Quốc, các game thủ có thể mong đợi dịch vụ trò chơi đám mây sẽ ra mắt trong tương lai gần.

Cách chơi Genshin Impact trên Cloud PC

Ở phần này, chúng tôi rất tiếc phải nói với bạn là tạm thời chưa có phương thức nào cả. Dù có khá nhiều dịch vụ cloud chơi game đang tồn tại, không có bất kỳ nền tảng nào cho phép game thủ chơi Genshin Impact trên cloud PC. Game thủ PC vẫn cần phải đầu tư một dàn máy có cấu hình ổn, còn nếu không thì phải mua điện thoại chơi game cấu hình khá để có thể trải nghiệm Genshin Impact một cách mượt mà.

Tạm kết

Như vậy là chúng tôi đã chia sẻ tất cả các cách chơi Genshin Impact trên Cloud cho game thủ Android, iOS, PC. Hi vọng rằng bài viết này đã giải đáp thắc mắc của bạn. Trong tương lai khi có thêm thông tin mới về các phương thức chơi game này, chúng tôi sẽ cho bạn biết ngay lập tức, mời các bạn chú ý đón xem.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?