Concord đóng cửa, Nintendo lên tiếng “đá xoáy” Sony?

Rất khó để nói đây chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên.

“Cuộc chiến console” huyền thoại là một trong những xương sống của ngành công nghiệp game. Nếu không có cuộc chiến này, một số nhân vật và thương hiệu trò chơi điện tử vĩ đại nhất sẽ không được tạo ra, và có thể một số tiến bộ nhất định về công nghệ cũng sẽ không hề tồn tại. Tuy nhiên, luôn có một “cuộc tranh luận” về việc liệu “những ông lớn” có thực sự ghét nhau hay không. Phải biết, đã không ít lần những người đứng đầu Microsoft, Nintendo và Sony đã cùng nhau tham dự Giải thưởng trò chơi điện tử để thể hiện sự đoàn kết. Tuy nhiên, với những gì vừa mới xảy ra, thì dù có lẽ họ không thực sự thù ghét nhau, nhưng chắc chắn là cũng sẽ rất thích thú khi thấy đối thủ ngã đau.

Nếu bạn chưa biết, thì tới thời điểm này, tựa game AAA tiêu tốn hàng trăm triệu đô của Sony là Concord vừa mới tuyên bố sẽ bị đóng cửa, chỉ 8 ngày sau khi nó ra mắt chính thức. Nhóm phát triển đã làm việc với tựa game này trong TÁM NĂM, và Sony đã cho phép nó tiếp tục ra mắt ngay cả sau nhiều phản ứng dữ dội của người hâm mộ trong sự kiện State of Play vào tháng 5. Sony có thể đã từng tin tưởng rằng Concord sẽ làm nên điều khác biệt, nhưng giờ thì không còn nữa. Mới đây, họ đã thông báo đóng cửa game và hoàn trả toàn bộ tiền mua game cho khách hàng. Cũng tức là, với từng ấy công sức và tiền của bỏ ra, ông chủ của PlayStation hoàn toàn không thu về được một xu.

Nói tóm lại, Concord đã bị đóng cửa, điều đó chắc chắn không khiến game thủ cảm thấy buồn, vì hầu như chẳng có ai chơi nó. Chưa nói đến gameplay nhàm chán và cái giá khá chát cho một tựa game live-service, chỉ riêng dàn nhân vật “quá khổ” đã không thể khiến người chơi cảm thấy hứng thú với nó. Tuy nhiên, bên cạnh sự thờ ơ có phần hả hê của game thủ, thì phản ứng của một ông lớn khác là Nintendo trước sự đóng cửa này mới thật sự là thú vị.

Ngay sau khi Concord tuyên bố đóng cửa, Nintendo đã đăng một bộ ảnh chụp màn hình và đoạn giới thiệu mới cho trò chơi Mario & Luigi Brothership sắp ra mắt. Và chúng, được ghi chú là “Greetings from Concordia!”, hẳn là có một sự “trùng hợp ngẫu nhiên” ở đây?

Phải chăng tất cả chỉ là trùng hợp? hay Nintendo thực sự đang “đá xoáy” người đồng nghiệp cũng như một trong hai đối thủ lớn nhất của mình sau khi họ vừa ngã một cú đau điếng? Dù là gì đi nữa, thì chuyện này cũng hết sức thú vị, và game thủ đang đón nhận nó với một nụ cười trên môi.

Bên cạnh đó, cũng nên biết rằng trò chơi nhập vai sắp ra mắt với sự xuất hiện của Mario và Luigi được dự đoán là sẽ được đón nhận nồng nhiệt, vì game thủ BIẾT rằng nó sẽ có chất lượng tốt, và người hâm mộ đã YÊU CẦU sự trở lại của loạt game trong thời gian dài. Thêm vào đó, Nintendo hiếm khi tham gia vào thị trường live-service, trong khi Sony thì liên tục muốn chen chân vào lĩnh vực này và thất bại đau đớn. Rất rõ ràng, dường như “ông lớn N” đang chiếm thượng phong trước “ông lớn S” ở khía cạnh này. KenhTinGame sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể: