Cốt truyện Hitman 3: Một ngày làm sát thủ, mãi mãi là sát thủ – P.1

Trong Hitman 3, game thủ sẽ theo chân Đặc vụ 47 để tìm biện pháp giải quyết hết những vấn đề còn vướng mắc trong hai phần game trước.

Tiếp nối đoạn kết của phần trước, khởi đầu Hitman 3 chúng ta sẽ thấy cảnh 47 và Lucas Grey lên đường truy lùng nhóm lãnh đạo của Hội Providence. Chúng được biết đến với tên gọi The Partners gồm Carl Ingram, Marcus Stuyvesant Alexa Carlisle. Để bảo toàn tính mạng, bọn họ đã lên kế hoạch giả chết và “hồi sinh” với danh tính mới. Trong lúc họ truy lùng The Partners, The Constant đã tẩu thoát cùng với mọi tài sản của Providence được chuyển vào tài khoản của hắn ta, dưới cái tên Arthur Edwards.

Tạm thời để hắn ta qua một bên, mục tiêu chính của Đặc vụ 47 và Lucas Grey bây giờ là The Partners. The Partners đang trú ẩn ở The Sceptre, một tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới tọa lạc tại Dubai. Biết được tin The Constant đã biến mất cùng với số tài sản khổng lồ của Providence, mụ Alexa đã nhanh chân rời khỏi tòa nhà để giải quyết sự cố, chỉ còn lại Carl và Marcus.

Cốt truyện Hitman 3: Một ngày làm sát thủ, mãi mãi là sát thủ - P.1

Marcus Stuyvesant là thành viên trẻ tuổi nhất trong Hội Providence. Hắn là con cháu đời thứ 5 của dòng tộc Stuyvesant, một trong những gia đình quyền lực và giàu có nhất Hà Lan. Được thành lập vào năm 1894, tập đoàn khổng lồ Stuyvesant gầy dựng gia tài nhờ vào lĩnh vực tài chính – ngân hàng và bất động sản, gia tộc này có thời từng là chủ đất lớn nhất tại thành phố New York và nhúng tay vào các hoạt động rửa tiền cho nhiều tổ chức tội phạm cổ cồn trắng, các nhóm khủng bố hay những nhà độc tài.

Tiếp tục cốt truyện của Hitman 3, anh trọc có bí danh 47 giả danh làm vệ sĩ của Marcus. Hắn ta yêu cầu anh trọc phải vượt qua bài thử thách mà hắn đề ra. Tuân theo lời dạy của cha mình, Marcus quan niệm rằng những ai giỏi dùng dao mới thực sự đáng tin tưởng. Có lẽ Marcus đâu ngờ rằng hắn ta sẽ là tấm bia phóng cuối cùng trong màn thử thách đó.

Nếu tìm hiểu về lịch sử của dòng game Hitman nói chung hay các bài viết về Hitman 3 gần đây của Kênh Tin Game, độc giả sẽ biết dòng tộc Ingram thịnh vượng từ khi bắt đầu sự nghiệp kinh doanh thuốc súng trong Chiến tranh Cách mạng Mỹ. Bọn họ sau đó lập nên một đế chế dầu mỏ và khí đốt hùng mạnh. Cho đến thế kỷ 20, dòng tộc Ingram trở thành một trong những nhà cung cấp nhiên liệu hóa thạch lớn nhất thế giới và bắt đầu mở rộng sang các mảng nông nghiệp, dược phẩm và thực phẩm.

Hitman 3: Hướng dẫn mở khóa mọi challenge trong màn Dubai
Hitman 3: Hướng dẫn mở khóa mọi challenge trong màn Dubai
Trong Hitman 3, mỗi một màn chơi sẽ có rất nhiều thử thách khó khăn khác nhau. Đây còn được xem là thước đo kỹ năng dành cho các game thủ hardcore.

47 giả danh thành Zana Kazem hay còn biệt danh là “Kền kền”, một tên sát thủ chuyên nghiệp. Lucas cũng từng có ý định thuê tên này trong kế hoạch lật đổ Providence nhưng đã chọn Maelstrom. Trong vỏ bọc “Kền Kền”, 47 được Carl thuê để thủ tiêu một tên nhà báo nhiều chuyện đang thăm dò thông tin về những vị khách mời đang nghỉ ngơi tại tòa nhà này.

Đối với công chúng, The Partners đã chết nên Carl không thể liều lĩnh để lộ việc mình còn sống. Chiếm được lòng tin của Carl, 47 gặp riêng hắn ta tại văn phòng để trao đổi về nhiệm vụ tiếp theo. The Partners muốn thuê anh để trả thù tên The Constant.

Carl tức giận vì đã chủ quan với The Constant. Hắn ta nguy hiểm hơn mọi người nghĩ. 47 có thể chọn giết Carl vào lúc này, hoặc trong một hướng chơi khác, Carl và Marcus gặp nhau để bàn về việc giết Alexa vì mụ ta đã bỏ đi trong lúc Providence đang gặp nguy và kế hoạch gầy dựng tổ chức lại từ đầu. 47 đã chuẩn bị trước hệ thống khóa trái căn phòng và nhốt hai tên này lại. Lucas xuất hiện trên màn chiếu phim, anh có một cuộc hội thoại ngắn trước khi 47 xử tử hết cả hai gã.

Hai mục tiêu đã bị tiêu diệt, 47 và Lucas truy lùng mục tiêu tiếp theo là mụ Alexa. Lucas không tin tưởng Diana, anh ta nghi ngờ cô đã cố tình để The Constant trốn thoát. Sau khi 47 tiêm thuốc khôi phục ký ức, anh đã nhớ lại tất cả mọi chuyện, bao gồm cả việc giết bố mẹ của Diana. Lucas lo sợ cho 47 rằng Diana sẽ sớm biết chuyện này và phản bội 47. Nhưng 47 vẫn bênh vực và tin tưởng Diana.

Diana nhận được cuộc gọi từ The Constant. Chính hắn ta là người đã đứng đằng sau “giật dây” kịch bản. Việc 47 và Lucas giết The Partners thực chất đã nằm trong kế hoạch của hắn nhằm chiếm lấy Providence. Sau thiệt hại về tài sản mà The Constant gây nên, Alexa đã về lại nhà để củng cố di sản. Nhà của mụ ta ở Thornbridge – một trang viên rộng lớn tọa lạc tại Dartmoor thuộc Anh Quốc.

Sau kết thúc Chiến tranh thế giới thứ hai, cha mụ ta là ngài Thomas Carlisle đã đã tụ họp ba gia tộc lại tại căn dinh thự này và lập nên Hội kín Providence. Nói cách khác, trang viên Thornbridge chính là nơi khai sinh ra The Providence. Vào những năm 1960, ông Thomas đã đầu tư vào một cơ sở nghiên cứu tại Romania với tên gọi “Institute for Human Betterment“, tạm dịch là “Viện nghiên cứu cải thiện cải thiện chất lượng gen của con người”. Chắc các bạn cũng biết, đó là nơi tạo ra 47. Alexa đã góp công lớn trong việc biến nó thành một nơi nhân bản sát thủ.

Cốt truyện Hitman 3: Một ngày làm sát thủ, mãi mãi là sát thủ - P.1

Alexa xuất hiện trước sự ngỡ ngàng của con cháu trong gia đình trong khi họ đang chuẩn bị đám tang cho mụ ta. Để bảo vệ danh tính, mụ ta vẫn bảo con cháu tổ chức đám tang và đóng kịch rằng mụ ta đã thực sự chết. Trong khoảng thời gian Alexa ẩn mình, ông Zachary, em trai của mụ ta đã tự tử trong phòng ngủ và để lại lá thư tuyệt mệnh.

Là con thứ, Alexa không được mong đợi sẽ trở thành chủ dòng tộc. Vị trí này đáng lẽ sẽ thuộc về người anh cả là ông Montgomery. Tuy nhiên biến cố đã xảy ra khi ông ta chết vì ngã từ ban công tại chính căn nhà của mình. Cái chết của người anh trai đã khiến Zachary suy sụp tinh thần nặng nề và lựa chọn cuộc sống chỉ quanh đi quẩn lại trong căn dinh thự, buộc ông Thomas phải đưa Alexa lên làm người kế thừa gia tộc.

Cốt truyện Hitman 3 sẽ còn tiếp diễn…

"Đại Tiệc Lì Xì,
Đến hơn hai tỷ,
Trâu vàng về tay,
Chờ chi đến Tết."
Chơi ngay nào!

Tham gia ngay "Đại Tiệc Lì Xì" trên ví điện tử SmartPay tại ĐÂY để nhận bạt ngàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Chương trình diễn ra xuyên tết: từ ngày 11.01 - 21.02.2021
Thông tin chi tiết chương trình: https://lixi.smartpayvn.com