Cốt truyện Otaku’s Adventure: Otaku giải cứu thế giới? – P.1

Cốt truyện Otaku's Adventure xoay quanh công cuộc tìm bạn gái của một chàng thanh niên dù đã 18 tuổi xanh nhưng "cưu" vẫn chỉ dùng để đi đái.

Otaku’s Adventure là một tựa game Visual Novel với nội dung kể về chuyến hành trình tìm người yêu của một thanh niên Otaku chính hiệu. Chỉ cần đọc câu đầu tiên thôi thì chắc hẳn các bạn cũng đã đoán được rằng sở thích của thanh niên này bao gồm việc cả ngày nằm nhà đọc manga, xem anime, lắp gundam và ngắm figure… ngoài ra thì cậu chàng còn thích lập trình nữa.

Vậy nên dù đã 18 tuổi xanh nhưng người phụ nữ duy nhất từng chạm vào Otaku là mẹ và “con cưu” từ trước tới nay vẫn chỉ được dùng để đi đái. Đây cũng là điều vẫn luôn khiến nhân vật chính băn khoăn. Tại sao cậu cũng có hai mắt, một mũi, một miệng như người khác mà tới giờ vẫn chỉ có thể “tâm hự” với đôi bàn tay và giấy vệ sinh trong những đêm dài cô đơn?

Otaku không biết rằng sẽ đến một ngày, sau khi bị đối tượng hẹn hò bỏ rơi ở quán cà phê bởi vì cách nói chuyện nhảm quần, cuộc đời của cậu sẽ đi theo những phương hướng chẳng ai có thể ngờ trước được.

Bởi vì là Visual Novel nên kết cục của Otaku’s Adventure phụ thuộc vào lựa chọn của từng người chơi. Do vậy, Mọt xin kể cốt truyện này theo mạch truyện của ba cô nàng có khả năng trở thành người yêu của Otaku: Waifu, Gohard và (^・ω・^)(Mọt xin gọi là Mèo cho nhanh gọn).

Waifu – Cô bạn gái hoàn hảo?

Waifu là ứng cử viên đầu tiên cho vị trí người yêu mà người chơi được gặp trong Otaku’s Adventure, ngay tại quán tạp hoá mà Otaku đến sau khi rời khỏi quán cà phê. Với mái tóc ngắn ngang vai, đôi mắt và một thứ gì đó khác cũng to tròn, Waifu đã khiến nhân vật chính dính phải tình yêu sét đánh, phải đứng hình mất 5 giây.

Mặc dù đã cố gắng hết sức để sử dụng kỹ năng tán gái của mình – thứ mà nếu nói một cách văn minh lịch sự thì là hơi kém, còn nếu nói thô ra là như cớt – Otaku vẫn không thể làm quen với cô nàng. Tuy nhiên trời không tuyệt đường ai bao giờ, chiếc đèn trên đầu Waifu rơi xuống và bạn có thể lựa chọn giữa việc làm anh hùng cứu mỹ nhân hoặc khoanh tay đứng nhìn.

Chuyện về một Otaku Việt và hành trình lạc lối tại Capcom Bar ở Nhật Bản
Chuyện về một Otaku Việt và hành trình lạc lối tại Capcom Bar ở Nhật Bản
Là một Otaku/Wibu đã hơn 30 cái xuân xanh, từ thời chân ướt chân ráo tìm hiểu Anime – Manga và Game. Ấy thế mà đến bây giờ tui mới có dịp đến tham quan xứ sở Hoa Anh Đào, cũng là nguồn cội của Otaku. Trong lòng cứ nôn nao, bồn chồn làm sao...

Nếu người chơi lựa chọn đẩy Waifu ra khỏi vị trí nguy hiểm, cô sẽ không bị bóng đèn rơi trúng nhưng lại bị ngã bong gân. Vậy là bạn có thể thuận thế đẩy thuyền, đề nghị được mang nàng về nhà (làm ơn đừng chọn “Hãy để tôi liếm mắt cá chân của em”, làm ơn). Dù cuối cùng thì nàng vẫn tự đi về một mình, tuy nhiên cũng cho phép Otaku gọi mình là Waifu (bởi vì cô nghĩ rằng fan cuồng anime thích gọi con gái là waifu).

Sáng ngày hôm sau, hai người gặp lại ở công viên và Otaku đã giúp cô nàng trốn tránh một người đàn ông áo đen. Sau khi hắn rời khỏi, Waifu tiết lộ rằng trong thế giới của Otaku’s Adventure tồn tại một tổ chức với mục tiêu huỷ diệt Trái Đất bằng thiên thạch. Cô và cha mình đã vô tình biết được bí mật này. Điều này dẫn đến việc cha cô bị thủ tiêu trong khi Waifu bị truy sát. Trong trường hợp này, còn lựa chọn nào tốt hơn việc giải cứu thế giới đồng thời trả thù cho người đẹp để có thể “bước vào tim em” nữa chứ.

Vậy là Waifu giao cho nhân vật chính một khẩu súng lục màu hồng cực kỳ nữ tính để chống lại tổ chức áo đen. Tuy nhiên chỉ có một khẩu súng làm sao có thể chống lại nguyên một băng đảng tội phạm. Dù đã rất gắng chống trả nhưng chỉ một lúc sau, hai người đã phải trốn chạy trên một chiếc xe máy cũng màu hồng nốt.

Đêm hôm đó, Otaku và Waifu cùng nhau ngắm bầu trời đêm một lần cuối cùng. Lúc này, cô nàng nói rằng vẫn còn một cách để có thể giải cứu thế giới. Trên một hòn đảo ngoài biển khơi, có một thiết bị với khả năng thay đổi tốc độ quay của Trái Đất. Bằng cách sử dụng thiết bị này, hai người có thể ngăn cản thảm họa diệt thế xảy ra.

Thế nhưng sau khi đột nhập lên đảo thành công và đánh bại Old Bean – kẻ đứng đầu băng áo đen – với nhưng phát bắn chính xác vào “cưu”, Otaku mới biết rằng tổ chức áo đen thật ra đang bảo vệ Trái Đất, Waifu mới chính là người muốn huỷ diệt thế giới này. 

Chẳng biết vì lý do gì mà cô nàng căm ghét mọi sinh vật sống trên tinh cầu màu xanh và luôn mong muốn sẽ có một ngày được chính tay huỷ diệt tất cả. Tuy nhiên thân gái yếu đuối không thể nào thực hiện được kế hoạch này một mình. Vậy nên Waifu đã quyết định lợi dụng Otaku, một người vừa hám gái lại thiếu kiến thức về xã hội, để giúp cô hoàn thành ước nguyện.

Nhưng như Mọt nói ở trên, “trời không tuyệt đường ai bao giờ”. Lúc này, Old Bean giao cho nhân vật chính một chiếc đồng hồ có tác dụng quay ngược thời gian. Với thiết bị này, cậu có thể ngăn chặn mọi việc diễn ra, trở thành người anh hùng của thế giới Otaku’s Adventure. 

Vậy là chúng ta quay trở về thời điểm lần đầu hai người gặp nhau trong tiệm tạp hoá, chiếc bóng đèn lại một lần nữa rơi xuống. Nếu bạn vẫn tiếp tục chọn cách cứu Waifu thì mọi chuyện sẽ tiếp tục diễn ra như cũ, cuối cùng Trái Đất bị huỷ diệt bởi cơn mưa thiên thạch.

Tuy nhiên sau khi nói với Waifu rằng mình đã biết hết về tất cả chuyện này từ trước, Otaku sẽ được thưởng một nụ hôn và chính thức có bạn gái dù chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Haizz, người ta hay nói “sướng con cưu, mù con mắt”, nhưng trong trường hợp này con cưu còn không được sướng mà con mắt vẫn mù. Danh hiệu chúa Simp không trao cho thanh niên Otaku thì còn có thể trao cho ai nữa?

Còn tiếp…  

Có rất nhiều tựa game yêu cầu người chơi phải chọn lựa các lời đường mật để có thể thành công tán tỉnh các NPC. Và cũng giống như ngoài thế giới thật, thế giới game cũng có thể khiến người chơi cảm thấy xấu mặt khi lỡ chọn phải mấy câu thả thính sai sai. Vậy những câu này là gì? Bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.