Cựu giám đốc điều hành EA đầu quân cho Unity

Cựu giám đốc điều hành EA đầu quân cho Unity, nay ông đã quay trở lại ngành công nghiệp game và bắt đầu những dự án mới.

Cựu giám đốc điều hành EA đầu quân cho Unity, nay ông đã quay trở lại ngành công nghiệp game.

Cựu giám đốc điều hành EA Peter Moore đã quay trở lại ngành công nghiệp trò chơi, gia nhập nhà sản xuất engine Unity với tư cách là phó chủ tịch cấp cao của Sports và Live Entertainment.Moore thông báo tin này trên Twitter. Sự nghiệp của Moore trong lĩnh vực trò chơi điện tử bắt đầu tại Sega, nơi anh đã làm việc để khởi động Dreamcast ở Bắc Mỹ. Sau đó, ông gia nhập Microsoft để làm việc trên Xbox, để lại những dấu ấn hình xăm của ông trong 2 dự án Halo 2 và Grand Theft Auto 4 khi được thông báo tại các kì E3. Đoạn video dưới đây cho thấy bản demo Halo 2 E3 2004 trong đó Moore khoe hình xăm ngày phát hành Halo 2 của mình.

Và đây là hình xăm thông báo Grand Theft Auto 4 sắp ra mắt trên Xbox 360 từ năm 2006:

Vào tháng 7 năm 2007, Moore gia nhập EA để làm việc trong bộ phận thể thao của họ, dẫn đầu sự phát triển bùng nổ của nhượng quyền thương mại FIFA.Moore rời EA vào tháng 2 năm 2017 để làm việc tại câu lạc bộ thời niên thiếu của anh, Liverpool với tư cách là Giám đốc điều hành, nhưng rời vị trí đó vào tháng 8 năm 2020. Trong thời gian Moore ở Liverpool, câu lạc bộ đã giành được Premier League, Champions League và FIFA Club World Cup.Khi gia nhập Unity, Moore liên kết một lần nữa với ông chủ cũ của EA, John Riccitiello, hiện là CEO của Unity.

Peter Moore (sinh năm 1955) là một giám đốc điều hành kinh doanh người Mỹ gốc Anh.Ông được biết đến với các vị trí cũ là Phó Chủ tịch Cấp cao Tiếp thị Thể thao Toàn cầu tại Reebok, Chủ tịch Sega của Mỹ, và Phó Chủ tịch Công ty bộ phận Kinh doanh Giải trí Tương tác của Microsoft, giám sát máy chơi game Xbox và Xbox 360.Từ năm 2007 đến năm 2011, ông là người đứng đầu bộ phận trò chơi EA Sports của Electronic Arts.Năm 2012, anh được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành của Electronic Arts.Ông từ chức từ Electronic Arts vào tháng 2 năm 2017 để trở thành Giám đốc điều hành của Câu lạc bộ bóng đá Liverpool.Có thông báo vào tháng 7 năm 2020 rằng Moore sẽ rời Câu lạc bộ bóng đá Liverpool vào cuối tháng 8 năm đó, sau khi hoàn thành nhiệm kỳ ba năm của mình với câu lạc bộ.

Cựu giám đốc điều hành EA Peter Moore đã quay trở lại ngành công nghiệp trò chơi, gia nhập nhà sản xuất engine Unity với tư cách là phó chủ tịch cấp cao của Sports và Live Entertainment.

Cựu giám đốc điều hành EA Peter Moore đã quay trở lại ngành công nghiệp trò chơi, gia nhập nhà sản xuất engine Unity với tư cách là phó chủ tịch cấp cao của Sports và Live Entertainment.

Sau Reebok, Moore được Bernie Stolar thuê để làm việc tại Sega.Mặc dù con trai sở hữu Sega Saturn, Moore biết rất ít về trò chơi điện tử. Tuy nhiên, Moore nhanh chóng trở nên nổi tiếng tại Sega, là một nhân vật lớn trong các hoạt động của công ty ở Bắc Mỹ trong thời kỳ Dreamcast.Moore đóng một vai trò quan trọng trong quyết định thay đổi chiến lược kinh doanh của công ty để trở thành nhà xuất bản phần mềm bất khả tri nền tảng.Vào thời điểm rời đi, Moore là chủ tịch và COO của Sega của Mỹ.

Vào ngày 20 tháng 1 năm 2003, Microsoft đã thuê Moore để giúp máy chơi game Xbox cạnh tranh với PlayStation 2 của Sony và GameCube của Nintendo.Tại Microsoft, Moore nổi tiếng vì để lộ những hình xăm của Halo 2 và Grand Theft Auto IV mà anh ta đã sử dụng khi công bố các trò chơi tương ứng (cái trước được sử dụng để thông báo ngày phát hành của Halo 2 là ngày 9 tháng 11 năm 2004, trong khi cái sau được sử dụng đểcông bố Grand Theft Auto IV).Một số nguồn tin cho rằng hình xăm Halo 2 không tồn tại vĩnh viễn và những người khác đã báo cáo rằng Moore vẫn còn nó. Moore cũng được cho là đã xác nhận bảng điều khiển Wii như một sự thay thế cho PlayStation 3, tuyên bố rằng với giá của một chiếc PlayStation 3 (599 đô la Mỹ vào thời điểm đó), người tiêu dùng có thể mua cả Xbox 360 và Wii.

Moore thông báo tin này trên Twitter.

Moore thông báo tin này trên Twitter.

Vào ngày 17 tháng 7 năm 2007, Electronic Arts thông báo rằng Peter Moore sẽ rời Microsoft để đứng đầu bộ phận thể thao tại Electronic Arts. Moore được cho là muốn chuyển về vùng Vịnh San Francisco để sống với gia đình, điều này có thể thực hiện được với EA. Vị trí Phó Chủ tịch Kinh doanh Giải trí Tương tác của ông tại Microsoft do Don Mattrick (người sau này cũng rời Microsoft để gia nhập Zynga làm Giám đốc điều hành) đảm nhiệm. Moore được nhại lại trong một tập của South Park, Crack Baby Athletic Association mùa 15, tập trung vào mối quan hệ của NCAA với Electronic Arts.

Vào ngày 4 tháng 8 năm 2011, Moore được thăng chức từ Chủ tịch EA Sports lên vai trò giám đốc điều hành trong một cuộc cải tổ cơ cấu. Trong một cuộc phỏng vấn với báo chí trò chơi vào ngày 20 tháng 6 năm 2012, Moore dự đoán sự thay đổi căn bản của mô hình kinh doanh của ngành công nghiệp trò chơi sang trò chơi miễn phí, ông tin rằng trong vòng 10 năm nữa, ngành công nghiệp này sẽ hoàn toàn thay đổi. Dưới sự lãnh đạo của ông, các trò chơi như Star Wars: The Old Republic và sau đó vẫn đang được phát triển, Command & Conquer: Generals 2, đã thay đổi trọng tâm từ trò chơi chiến dịch một người chơi thành trò chơi nhiều người chơi miễn phí với các giao dịch vi mô. Vào ngày 10 tháng 12 năm 2015, Moore được bổ nhiệm làm “Giám đốc cạnh tranh” của bộ phận trò chơi cạnh tranh mới thành lập của EA.

Có thể nói ông là một người rất giỏi và tài năng, vẫn chưa rõ ý định quay lại của ông cũng như mục tiêu sắp tới sẽ là gì. Tuy nhiên, với  những ai yêu thích EA dưới thời của ông hay từng chơi quá các tựa game có bóng dáng của Peter Moore ắt hẳn sẽ rất vui khi biết được điều này. Bạn nghĩ sao về Peter Moore khi ông quyết định đầu quân cho Unity?

Trang chủ: https://www.ea.com/