Những nhân vật phụ đặc trưng của series Hitman – P.1

Series Hitman đã mang đến cho game thủ rất nhiều nhân vật phụ đáng nhớ. Sau đây là một vài cái tên mà Mọt nghĩ đáng được nhắc đến trong suốt quá trình chơi.

Trong chủ đề hôm nay, chúng ta sẽ bắt đầu khai thác một số thông tin thú vị về những nhân vật phụ đã góp phần tạo nên cốt truyện đặc trưng của series Hitman. Hãy tiếp tục cùng Kênh Tin Game tìm hiểu nhé!

Joseph “Swing King” Clarence

Joseph Clarence, còn được mệnh danh là “Swing King” (Vua đu quay). Hắn là một doanh nhân thành công và đồng thời là chủ sở hữu của Công viên vui chơi giải trí Southland ở bang Baltimore. Sau một thời gian hoạt động thì công viên này đã xảy ra một vụ tai nạn thảm khốc. Chiếc đu quay khổng lồ bỗng nhiên bị chập điện và bắt đầu mất kiểm soát, khiến 36 người chết gồm nhiều trẻ em và các thanh thiếu niên.

Những nhân vật phụ đặc trưng của series Hitman - P.1

Sau khi hầu Tòa, hắn đã được tuyên vô tội và xóa bỏ mọi cáo buộc. Sự việc này không chỉ khiến hắn mất đi tất cả khách hàng thân thiết, mà còn làm cho hắn tiêu hao rất nhiều tài sản, tiền bạc.

Từ đó về sau, công viên Southland chính thức đóng cửa và bỏ hoang trong nhiều nắm. Để ngăn không cho phá sản, hắn đã cho một tay buôn ma túy tên Scoop thuê lại và ‘tân trang’ nơi này thành một vỏ bọc cho việc buôn lậu, chứa và sản xuất ‘hàng’ cấm.

Đặc vụ 47 sau đó được gia đình của một trong những nạn nhân trong vụ tai nạn thuê để bắt Clarence phải trả giá. Trước khi 47 ‘giải quyết’ tên Swing King, anh đã cho hắn cơ hội được nhìn mặt những nạn nhân của mình lần cuối.

Cha xứ Vittorio

Emilio Vittorio, hay còn gọi là Cha Emilio. Ông là một linh mục Công giáo ở Sicily, ông còn là một người thầy và một người bạn của Đặc vụ 47 khi anh quyết định ‘gác kiếm’ từ bỏ cuộc sống sát thủ, chính thức nghỉ hưu khỏi ICA để tìm về chốn bình yên.

Những nhân vật phụ đặc trưng của series Hitman

Vittorio là một người trầm tính, rất tốt bụng và giàu lòng vị tha. Trong một buổi xưng tội, ông đã tha thứ cho tất cả những tội lỗi của Đặc vụ 47 và tin rằng anh luôn là một con người có trái tim thiện lành.

Bỗng một ngày, ông bị bắt cóc bởi bọn mafia Ý và thế là anh trọc quyết định ‘tái xuất giang hồ’ để truy tìm và giải cứu vị cha xứ đáng kính.

Sau khi trừ khử tất cả mục tiêu và giải cứu thành công Cha Vittorio, Đặc vụ 47 nhận ra rằng mình không thể nào tìm được cảm giác bình yên cho tâm hồn. Cuối cùng, anh đã quyết định quay lại với cuộc sống sát thủ của mình.

Mark Parchezzi III

Mark Parchezzi III là một tay sát thủ nhân bản bạch tạng thế hệ thứ III, thay thế cho Mark Purayah II (phiên bản sát thủ bạch tạng thế hệ thứ II).

Hai tên này đều là những nhân bản sát thủ được tạo ra bởi The Franchise nhưng Parchezzi được xem là thế hệ nhân bản “hoàn chỉnh nhất”“gần đạt được mức độ hoàn hảo”. Hắn sở hữu hầu hết những đặc tính thể chất cũng như trí tuệ của Đặc vụ 47 lẫn Mark II hoặc thậm chí còn có thể vượt trội hơn.

Những nhân vật phụ đặc trưng của series Hitman

Tuy nhiên, hắn lại được xếp vào hàng ngũ ‘clone hạng 2’. Bởi vì mắc chứng bạch tạng (nguyên nhân có thể do các thí nghiệm nhân bản), nên hắn chỉ có thể sống được trong vòng 18 tháng sau khi đạt đến độ tuổi trưởng thành.

Chính vì điều này đã khiến cho Parchezzi bị ám ảnh với tham vọng đánh sập ICA và sau đó lấy mẫu máu của Đặc vụ 47, đây mới chính là chìa khoá giúp ngăn chặn quá trình ‘xuống lỗ’ của hắn.

Nhưng như chúng ta đã biết, không ai cản đường anh trọc mà có thể sống tiếp được cả. Ở nhiệm vụ Amendment XXV trong phần Hitman: Blood Money, Parchezzi đã chính thức bị anh trọc thủ tiêu.

Daniel Morris (VP)

Daniel Morris là quyền Phó Tổng thống Hoa Kỳ dưới thời Tổng thống Hoa Kỳ, Tom Stewart và là một trong những mục tiêu cuối cùng trong phần Hitman: Blood Money. Đồng thời hắn cũng là một trong những thành viên của dự án Alpha Zerox (một dự án nhân bản vô tính được tạo ra bởi The Franchise).

Những nhân vật phụ đặc trưng của series Hitman

Hắn có mưu đồ ám sát Tổng thống Stewart và Phó Tổng thống Spaulding Burke để chiếm quyền kiểm soát Hoa Kỳ và đảm bảo cho công nghệ nhân bản vô tính chỉ được độc quyền sử dụng bởi The Franchise.

Alexander Leland Cayne

Alexander Leland Cayne, gọi tắt là Cayne hoặc là Alexander. Hắn là cựu Giám đốc FBI và là kẻ cầm đầu của The Franchise.

Không những thế, Cayne còn là một kẻ hai mặt và đạo đức giả. Ngoài mặt, hắn cực lực phản đối việc hợp pháp hoá các thí nghiệm nhân bản vô tính nhưng bên trong, hắn lại đi thuê nhân bản về để thực hiện những hợp đồng hèn hạ của mình.

Tuy nhiên, trong nhiệm vụ cuối cùng của Hitman: Blood Money – Requiem, sau khi Đặc vụ 47 ‘đội mồ’ sống dậy ngay tại chính đám tang của mình, anh đã xóa số tất cả thành viên của The Franchise, bao gồm cả Cayne.

Benjamin Travis

Benjamin Alexander Travis (gọi tắt: Travis) là Trưởng bộ phận của Tổ chức ICA trong phần Hitman: Absolution. Hắn đóng vai trò là ‘người quản lý’ mới cho Đặc vụ 47, sau khi Tổ chức này được cải tổ bởi Diana (cuối Hitman: Blood Money).

Tuy vị trí và vai trò thực sự của Travis trong ICA vẫn là một dấu hỏi lớn nhưng chúng ta biết được hắn là một người nắm trong tay rất nhiều quyền lực. Hắn có khản năng tuyển dụng, đào tạo, tổ chức và điều các nhân viên, sát thủ của mình đi thực hiện nhiều loại hợp đồng.

Mặc dù nắm trong tay quyền hạn có thể nói khá là kinh khủng nhưng qua những cuộc trò chuyện giữa Travis và Jade Nguyen (trợ lý của hắn), đã cho chúng ta thấy còn rất nhiều người đứng trên hắn và quyền lực hơn hắn gấp trăm lần.

Jade Nguyen

Jade Nguyen là một trong những nhân vật phản diện của Hitman: Absolution, ả cũng là nhân viên của ICA và đồng thời là trợ lý cho Benjamin Travis.

Theo thông tin Mọt tìm hiểu được, thì Jade có vẻ là một người Mỹ gốc Việt, bởi vì họ của ả là Nguyễn, là một trong những họ phổ biến ở Việt Nam. Jade còn là một người đầy tham vọng và sở hữu bộ não bày mưu tính kế với ‘level’ cực cao. Đương nhiên, đã là phản diện thì mặc định sẽ bị anh trọc thủ tiêu, cho nên chúng ta cũng không có gì để nói thêm ở đây cả.

Blake Dexter

Tên đầy đủ là Blake Cornwallis Dexter nhưng Mọt quyết định sẽ gọi tắt là Dexter. Hắn là một tên tham nhũng vô cùng tàn bạo, đồng thời cũng là chủ sở hữu của tập đoàn công nghiệp Dexter Industries.

Theo hồ sơ của ICA cho biết, Dexter và cả tập đoàn của hắn đã nằm trong diện theo dõi của họ kể từ khi Tổ chức được thành lập. Tính cho đến thời điểm hiện tại, hắn đã sử dụng dịch vụ ‘ám sát’ của ICA ít nhất một lần để giết Richard Strong, CEO của tập đoàn sản xuất vũ khí Stallion Armaments.

Sau khi biết cô bé Victoria là sản phẩm của công nghệ di truyền được tạo ra bởi Benjamin Travis, với sự giúp đỡ của người nhà và bè lũ tay sai, hắn đã quyết định đuổi theo và bắt cóc Victoria cho bằng được. Tham vọng lớn nhất của hắn là bán cô bé cho những kẻ nào sẵn sàng ra giá cực kỳ cao.

Layla Stockton

Layla Stockton là trợ lý cá nhân và cố vấn của Dexter – Giám đốc điều hành của Dexter Industries.

Ngoài việc Layla là một người phụ nữ 28 tuổi và là trợ lý của Dexter, thì chúng ta gần như không có bất cứ thông tin chi tiết gì về lai lịch của ả cả.

Trong nhiệm vụ Countdown của Hitman: Absolution, tuy Dexter tức giận khi biết tin Đặc vụ 47 đã giết Layla nhưng cuối cùng hắn lại quan tâm đến tiền của mình hơn, ngụ ý rằng hắn xem tiền còn quan trọng hơn cánh tay phải của mình.

Các tổ chức và đơn vị nổi bật trong series Hitman – P.1
Các tổ chức và đơn vị nổi bật trong series Hitman – P.1
IO Interactive đã rất thành công trong việc tạo ra nhiều tổ chức, đơn vị và tập đoàn ấn tượng trong suốt quá trình phát triển của series Hitman.

Victoria 

Victoria là một nữ sinh được cải tiến về mặt di truyền, sở hữu tất cả những đặc tính về thể chất cũng như trí tuệ hơn người. Nói cách khác cô bé này là Đặc vụ 47 ‘phiên bản’ nữ sinh, được tạo ra bởi Benjamin Travis một cách bất hợp pháp.

Tuy nhiên, để kích hoạt được những kỹ năng đặc biệt này, cô bé cần phải tiếp xúc với một loại chất đồng vị luôn được cất giữ trong mặt dây chuyền mà mình đang đeo.

Mặc dù không được đào tạo để trở thành một sát thủ chuyên nghiệp như 47 nhưng Victoria cũng có kha khá kiến thức về võ thuật, lẫn kiến thức trong việc sử dụng dao và súng. Ngay sau khi Diana Burnwood biết được sự tồn tại của Victoria, vì không muốn cô bé bước vào con đường tội lỗi của Đặc vụ 47, Diana đã ‘bắt cóc’ cô bé khỏi nanh vuốt của ICA.

Để giữ sự an toàn cho Victoria, Diana đã phản bội ICA và bắt đầu công khai danh tính thành viên của tổ chức trước công chúng.

Còn tiếp…

"Đại Tiệc Lì Xì,
Đến hơn hai tỷ,
Trâu vàng về tay,
Chờ chi đến Tết."
Chơi ngay nào!

Tham gia ngay "Đại Tiệc Lì Xì" trên ví điện tử SmartPay tại ĐÂY để nhận bạt ngàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Chương trình diễn ra xuyên tết: từ ngày 11.01 - 21.02.2021
Thông tin chi tiết chương trình: https://lixi.smartpayvn.com