Cựu sao CS:GO đối diện án 116 năm tù vì lừa đảo

Cựu tuyển thủ bộ môn CS:GO Shayne “shAy” Victorio bị cáo buộc lừa đảo khách hàng và phải đối diện mức án tù 116 năm.

Mới đây, các nguồn tin cho hay một cựu game thủ chuyên nghiệp CS:GO của Brazil có tên là Shayne “shAy” Victorio bị nghi ngờ lừa gạt hơn 100 khách hàng. Với tội danh này nếu được chứng minh là sự thật, game thủ sẽ phải đối mặt với bản án 116 năm tù.

Được biết, Shayne “shAy” Victorio là vận động viên từng gắn bó với game CS:GO trong 11 năm, chinh chiến ở nhiều giải đấu quốc tế. shAy đã chơi cho nhiều đội nổi tiếng như MIBR và ProGaming. Cô đã giành được 3 chức vô địch giải đấu dành cho nữ của câu lạc bộ Gamers và được coi là nữ game thủ hàng đầu bộ môn CS:GO.

shAy có cửa hàng online bán nhiều đồ của riêng mình như một cách để gia tăng thu nhập. Cô bị cáo buộc rằng cửa hàng trực tuyến mà cô kinh doanh đã không gửi hàng cho hơn 100 khách trong năm 2013 và 2017 và từ chối mọi yêu cầu hoàn tiền cho họ. Tổng số tiền lấy được đó không được tiết lộ. Sau khi nhận được vụ kiện tập thể, giới chức trách São Paulo, Brazil đã kết án shAy 116 năm tù.

Về vấn đề này, luật sư của shAy nói rằng là do bộ phận kinh doanh, phân phối gây ra và ít nhất đã có 10.000 giao dịch đã được thực hiện thành công trước đó. Họ sẽ kháng cáo đến cùng. “Chúng tôi sẽ kháng cáo bản án mà chúng tôi cho là vô nhân đạo, cũng như chờ đợi một quyết định mới của tòa”, luật sư của Victorio nói với trang Universo Online. shAy cũng trả lời trên mạng truyền thông xã hội cá nhân rằng đây là một cửa hàng trực tuyến mà chồng cũ của cô hợp tác. Chính anh ta mới là người phải chịu trách nhiệm về vụ việc này. Vụ việc vẫn đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

Trong một diễn biến khác, vào tháng 02/2020, một giải đấu eSports mới được công bố cho game bắn súng trực tuyến của Valve được thông báo báo chí. Giải diễn ra tại Rio De Janeiro, Brazil vào cuối năm nay.