Activision Blizzard ký với YouTube bản hợp đồng hàng trăm triệu USD

Thỏa thuận giữa YouTube và Activision Blizzard bao gồm các tựa game Call of Duty, Overwatch và Hearthstone và được định giá 160 triệu đô la.

Thỏa thuận giữa YouTube và Activision Blizzard bao gồm các tựa game Call of Duty, Overwatch và Hearthstone và được định giá 160 triệu Đô la.

YouTube đã công bố một thỏa thuận độc quyền với Activision vào ngày ra mắt của Call of Duty League. Nhiều người bất ngờ trước động thái bất ngờ từ Twitch khi không tham gia thương vụ này. Thỏa thuận bao gồm các tựa game Activision Call of Duty, Overwatch và Hearthstone đã được định giá trong thời hạn 3 năm.

Activision dành riêng cho Overwatch League được định giá khoảng 90 triệu đô la trong 2 năm trước đây. Các nguồn tin cho hay phần lớn số tiền được chuyển sang Overwatch League. Các điều khoản ưu đãi trước doanh số quảng cáo và mục tiêu người xem được trong các giải đấu khiến hai bên hài lòng với thỏa thuận này. Ngoài độc quyền giải đấu, Google Cloud sẽ cung cấp dịch vụ điện toán đám mây cho Activision Blizzard.

Stuart Saw, Phó chủ tịch cấp cao của Endeavour, nói với truyền thông: “Từ góc độ thị trường vĩ mô, đây là một thời điểm quan trọng trong lịch sử thể thao điện tử. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử một nhà phát triển trò chơi hàng đầu phương Tây không chọnTwitch để ký hợp đồng độc quyền mà với một nền tảng khác. Đây là tuyên bố của họ để hỗ trợ tăng trưởng sản phẩm trên YouTube”.

“Nếu nhìn vào Google, bạn sẽ thấy YouTube, Google Cloud, Stadia và Ads, tất cả đều dựa vào các trò chơi để kết nối. Từ góc nhìn bên ngoài, rõ ràng đây là chiến lược nhóm chéo của Google, bổ sung cho các bên. Và bằng chứng về giá trị khái niệm của YouTube là họ sử dụng điều đó để chiến đấu với AWS và Twitch của Amazon hòng tìm được chỗ đứng vững chắc trên thị trường”.

Vị này cũng cho hay: “Tôi không biết hợp đồng này có ảnh hưởng đến Twitch hay không, nhưng sau rất nhiều trò chơi, người xem Twitch vẫn có thể bình tĩnh và hoàn toàn có những nội dung khác đề theo dõi. Nói tóm lại, cạnh tranh lành mạnh chắc chắn tốt cho người chơi và thị trường”.