Đạo diễn Tekken 7 thừa nhận đã bất chấp nguy cơ mất việc để tạo ra tựa game

Đó là một quyết định vượt quyền rất táo bạo và có thể mang lại nhiều hậu quả cho bản thân vị đạo diễn, nếu Tekken 7 không thành công đến thế.

Katsuhiro Harada, người đứng sau sự thành công của Tekken 7, đã có một tiết lộ đáng ngạc nhiên về Tekken và Soul Calibur trên Twitter ngày hôm nay.

Harada đang trả lời một người hâm mộ, người đã nói rằng nếu Soul Calibur có một người tận tâm với nó như Harada đối với Tekken, thì nó vẫn sẽ tồn tại. Sau đó, Harada đã bất ngờ hé lộ một bí mật động trời về cái cách mà tựa game Tekken 7 được tạo ra:

Harada cũng đã giải thích trong chủ đề này rằng anh ấy đã được thăng chức ở Bandai Namco, vào những vị trí sẽ khiến anh ấy mất việc quản lý nhượng quyền thương mại Tekken. Nói một cách dễ hiểu, thì Bandai Namco đã tổ chức lại để tách thành bộ phận phát triển trò chơi và bộ phận phát hành. Harada được chuyển sang lĩnh vực phát hành và trở thành giám đốc Phát triển Kinh doanh Toàn cầu.

Đúng như cái tên của bộ phận mới, Harada không còn trực tiếp tham gia sản xuất trò chơi nữa mà sẽ tiếp quản công việc tiếp thị. Chúng ta có thể xác minh những tuyên bố này trên trang Wikipedia của Harada, trong đó nói rằng anh ấy đã làm việc tại Tiếp thị toàn cầu cho các trò chơi như My Hero Academia: One's Justice, Dark Souls Remastered và Naruto to Boruto: Shinobi Striker. Với tư cách là game thủ, chúng ta thực sự nên biết ơn Harada vì anh ấy đã đủ cứng đầu để duy trì thương hiệu Tekken. Nhưng rõ ràng, nếu bạn đang điều hành Bandai Namco và thấy cấp dưới làm điều này, Harada hoàn toàn có thể bị phạt hoặc thậm chí là sa thải. Những gì Harada làm thực sự rất đáng ngạc nhiên, và có thể là anh cũng không phải chịu hậu quả gì nhờ sự thành công của Tekken 7.

Chủ đề của Harada cũng đề cập đến các điểm khác và thảo luận về những gì đã xảy ra bên trong Bandai Namco trong suốt những năm qua. Trở lại Soul Calibur, Harada chỉ ra rằng nhượng quyền thương mại đã trải qua nhiều khó khăn trong nhiều năm. Vị đạo diễn cũng đề cập rằng hai trò chơi đối kháng thực sự có sự cạnh tranh nội bộ trong công ty và đề cập đến tên của Hiroaki Yotoriyama, người đứng đầu Soul Calibur theo cách rất giống với cách Harada lãnh đạo Tekken. Yotoriyama hiện hoạt động trong lĩnh vực VR.

Cuối cùng, người ta tự hỏi tại sao Bandai Namco lại để mọi chuyện rơi vào tình trạng này. Nếu không có sự bướng bỉnh của Harada, Tekken 7 sẽ không thể tái xuất hiện như một cú đột phá trong thể loại game đối kháng. Nó không chỉ là sự tổn thất về mặt tài chính, mà còn là để tuột tay khỏi một IP ăn tiền của cả công ty. Game thủ nên cám ơn Harada, và Bandai Namco cũng vậy. KenhTinGame sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể: