Xsolla cung cấp giải pháp kinh doanh toàn cầu cho ngành game

Nền tảng Xsolla được thiết kế riêng cho ngành game, hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh tại hơn 200 khu vực với 700 phương thức thanh toán.

Xsolla là giải pháp kinh doanh game toàn cầu, hỗ trợ nhà phát triển và phát hành từ khâu phân phối, xử lý thanh toán, quản lý giao dịch đến tối ưu hóa chi phí – thu nhập. Theo đơn vị phát triển, nền tảng này giúp doanh nghiệp game nâng cao tính chủ động, giảm lệ thuộc vào bên thứ ba, từ đó tập trung nguồn lực cho việc sáng tạo sản phẩm và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Với mạng lưới tại hơn 200 khu vực địa lý, Xsolla hỗ trợ phân phối sản phẩm game ra phạm vi toàn cầu. Thông qua việc tích hợp API và SDK trực tiếp vào game, người chơi có thể thanh toán trên đa nền tảng với nhiều loại tiền tệ và phương thức thanh toán.

“Gần 20 năm đồng hành cùng các doanh nghiệp game vươn ra thế giới, Xsolla liên tục cải tiến, mang đến những tính năng và dịch vụ mới, góp phần mở rộng thị trường, tăng doanh thu cho doanh nghiệp, đồng thời củng cố sự trung thành của người chơi”, ông Phan Minh Triết, Phó chủ tịch khu vực của Xsolla tại Việt Nam, khẳng định.

Ông Phan Minh Triết chia sẻ tại một sự kiện cho ngành game tại TP HCM năm 2023

Xsolla hiện là đối tác của hơn 1.000 doanh nghiệp ngành game toàn cầu, bao gồm những tên tuổi lớn như Epic Games, Roblox, Valve, Krafton, Twitch, Nexon. Đơn vị cũng bước vào thị trường Việt Nam thông qua hợp tác chiến lược với các nhà phát hành lớn như VTC, Gosu và OneSoft.

Chia sẻ về lý do mở rộng phát triển tại Việt Nam. ông Phan Minh Triết nhận định đây là thị trường game tiềm năng hàng đầu hiện nay với sự sôi động và tốc độ tăng trưởng ấn tượng. Việt Nam gia tăng nhanh chóng về số lượng nhà phát triển, cộng đồng game thủ và người dùng internet. Cùng với đó, thế hệ trẻ năng động, am hiểu công nghệ đang dẫn dắt thị trường. Điều này tạo nên nhiều cơ hội lớn cho các nhà phát triển game. Chính phủ cũng có những chính sách cởi mở và đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng.

Ông Phan Minh Triết chụp cùng ông Adrian Eng, Phó Chủ Tịch Xsolla vùng Đông Nam Á tại Vietnam GameVerse 2024.

Tuy tiềm năng, thị trường game Việt vẫn đối mặt với một số hạn chế như tính cạnh tranh cao, chiến lược tiếp thị chưa bài bản và khả năng bắt kịp xu hướng thế giới còn hạn chế. Nhận thấy điều này, Xsolla mong muốn mở rộng hợp tác, hỗ trợ ngành game Việt Nam từ giáo dục (qua Xsolla Academy), công nghệ, đầu tư đến kết nối mở rộng kinh doanh. “Chúng tôi mong muốn trở thành đối tác tin cậy, giúp các doanh nghiệp Việt Nam tối ưu hóa hoạt động một cách bền vững, vươn ra toàn cầu và giảm phụ thuộc vào nền tảng bên thứ ba”, đại diện Xsolla chia sẻ.