Game về quả chuối Banana!!? đánh bật nhiều cái tên bom tấn trên Steam

Game Banana hiện đứng thứ hai về số lượt chơi đồng thời hàng ngày, chỉ đứng ngay sau Counter-Strike 2.

Banana là một game vừa ra mắt gần đây, trong đó bạn nhấp chuột liên tục vào một quả chuối và chỉ thế thôi. Nếu điều đó nghe có vẻ buồn tẻ thì thứ ngạc nhiên tiếp theo mà bạn có thể nghe được đó chính là Banana đã đánh bại nhiều cái tên bom tấn khác để đứng vị trí thứ 2 trên bảng tổng số lượt chơi đồng thời hàng ngày, chỉ đứng ngay sau Counter-Strike 2.

Banana đã gây nên một hiện tượng trong làng game

Kể từ khi ra mắt vào tháng 4, game chỉ mỗi việc click chuột miễn phí này đã liên tục đạt được số lượng người chơi khổng lồ. Tính đến hôm nay, Banana có số lượng người chơi đồng thời cao nhất là 858.915, tăng từ 100.000 chỉ hơn một tuần trước.

Đó không chỉ là sự bùng nổ lớn về số lượng người chơi mà còn khiến nó trở thành trò chơi được chơi nhiều thứ hai trên Steam. Không đùa đâu chỉ có Counter-Strike 2 thu hút nhiều người chơi trên Steam hơn trò chơi mà bạn bấm chuối này.

Banana cũng đang đe dọa soán ngôi một trong những trò chơi được yêu thích và phổ biến nhất trong năm qua: Baldur’s Gate 3. Tựa game nhập vai D&D của Larian đã “cắm trại” trên danh sách các trò chơi được chơi nhiều nhất mọi thời đại của Steam một thời gian, với cao điểm số lượng người chơi là 875.343. Con số đó chỉ nhiều hơn khoảng 16.000 người chơi so với Banana thu hút ngày hôm nay.

Có thể nhiều người sẽ cảm thấy lạ lẫm khi một tựa game có lối chơi chẳng có gì như thế này mà lại leo top bảng xếp hạng ầm ầm như vậy, nhưng chính việc đó đã tạo nên một meme, một trào lưu khiến vô số người thử nghiệm Banana gần đây và khiến số lượng người chơi của nó tăng vọt đến vậy.

Bên cạnh đó nếu người chơi click chuột đủ lâu (và có trái tim thuần khiết), cuối cùng một quả chuối khác sẽ xuất hiện, sau đó bạn có thể giao dịch hoặc bán nó trên chợ Steam. Bên cạnh đó đôi khi một quả chuối hiếm và đắt tiền hơn sẽ rơi ra, điều này sẽ khiến tất cả những cú click chuột của bạn trở nên đáng giá.

Nếu người chơi cứ tiếp tục tò mò về nó thế này, rất có thể chúng ta sẽ chứng kiến cảnh một tựa game meme soán ngôi CSGO 2 sớm thôi.