Đấu Trường Chân Lý: Tinh Anh 4 vàng trong Mùa 4.75 sẽ đảm bảo Top 4

Theo thống kê từ trang Metatft.com, độ hiệu quả của chiến thuật roll tướng Tinh Anh 4 vàng tại Mùa 4.75 gần như đảm bảo người chơi sẽ lọt vào Top 4.

Tại phiên bản 11.4 (hay còn được gọi là Mùa 4.75), hệ thống Tinh Anh của Đấu Trường Chân Lý đã có sự thay đổi khá nhiều. Điều này đã ảnh hưởng không ít đến meta hiện tại.

Cụ thể, tỉ lệ xuất hiện cơ bản của các tướng Tinh Anh sẽ tăng từ 33% lên tới 50%, còn tỉ lệ tại cấp 4 sẽ thay đổi từ 60/40/0/0/0% thành 80/20/0/0/0%. Với sự thay đổi tỉ lệ này, giờ đây hầu như mọi người đều lợi dụng nó để roll tướng Tinh Anh 4.

Nếu người chơi nào giành chuỗi thắng sẽ ưu tiên nâng lên cấp 8 tại Vòng 4-5. Sau đó sẽ roll để cố gắng kiếm được những đơn vị lính Tinh Anh 4 vàng như Olaf, Aurelion Sol và Aatrox. Với đội hình sở hữu Tinh Anh 4 sao, người chơi hoàn toàn có thể đè bẹp những đội hình dùng tướng Tinh Anh 1 sao dễ như bỡn.

MetaTFT – How has Patch 11.4 Impacted Chosen Strength? from CompetitiveTFT

Theo thống kê từ trang Metatft.com, chiến thuật roll tướng Tinh Anh 4 vàng đã trở nên phổ biến hơn tại Mùa 4.75. Ngoài ra tỉ lệ xuất hiện của loại cờ này cũng tăng cao hơn trước rất nhiều, từ 21,3% lên tới 33,7%. Độ hiệu quả của Tinh Anh 4 vàng cũng tăng từ 4,26 lên tới 4,10. Có nghĩ rằng chỉ cần sở hữu Tinh Anh 4 vàng, người chơi sẽ ít nhất lọt vào Top 4.

Đấu Trường Chân Lý: Top 3 đội hình được đánh giá khỏe nhất Mùa 4.75
Đấu Trường Chân Lý: Top 3 đội hình được đánh giá khỏe nhất Mùa 4.75
Trong đó ấn tượng nhất phải kể đến đội hình Olaf Đồ Tể vẫn được nhiều cao thủ trong Đấu Trường Chân Lý đánh giá rất cao trong Mùa 4.75.

Tất nhiên khi chơi ĐTCL ai cũng đều nhắm Top 4 cả. Tuy nhiên nó lại khiến meta hiện tại trở nên tiêu cực hơn khi thắng thua lại dựa quá nhiều vào may mắn. Trong bài viết trên, có game thủ nói rằng “meta này quá ngu ngốc, bởi vì mọi người sẽ phải dốc hết tiền chơi xổ số để roll Tinh Anh 4 vàng tại Vòng 4-1. Nếu xui không ra con nào thì họ sẽ gặp rất nhiều bất lợi so với người đã roll thành công“.

Đấu Trường Chân Lý: Tinh Anh 4 vàng trong Mùa 4.75 sẽ đảm bảo Top 4

Dù vậy cũng có game thủ khác đáp trả rằng “Thà chơi sổ xố tại vòng 4-1 để lấy Tinh Anh 4 vàng còn hơn là chơi sổ xố tại vòng 2-4 để kiếm Tinh Anh 3 sao 1 vàng. Ít ra trong meta cấp 8, người chơi sẽ cần phải có nhiều kỹ năng hơn khi phải sắp xếp đội hình phù hợp nhất với tướng Tinh Anh 4 sao. Ngoài ra nó cũng phải khiến người chơi phải biết cách xếp đội hình mạnh nhất trước khi đạt cấp 8. Hiện tại Thần Rừng đang là đội hình mạnh nhất trong thời gian giữa trận“.

Tất nhiên mỗi người cũng có lý do cũng như cách suy nghĩ riêng. Tuy nhiên như đã nói ở trên, việc Tinh Anh 4 vàng sẽ đảm Top 4 cũng như tỉ lệ ra Tinh Anh 4 vàng rất cao kể từ cấp 8 khiến meta thay đổi khá nhiều so với trước đây. Vì vậy hãy cố gắng tận dụng mẹo này để nâng cao tỉ lệ thắng của mình khi đấu hạng trong ĐTCL Mùa 4.75 nhé!

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.