DWG KIA Showmaker: “Chovy đi đường rất tốt, tốt hơn tôi rất nhiều”

Ngôi sao của DWG KIA là Showmaker đã có những nhận xét thú vị về Chovy - toàn những đường giữa hạng nặng tại LCK năm nay...

Vào ngày 20/2 vừa qua, ngày thi đấu thứ 24 của LCK mùa Xuân 2021 đã chính thức diễn ra, với đội tuyển đang dẫn đầu BXH là DWG KIA đã đánh bại đối thủ HLE với tỷ số 2-1. Đó là một loạt Bo3 tương đối căng thẳng với những sự lựa chọn “lạ” như Heimerdinger hay Tristana xuất hiện ở ván đấu thứ 3.

Người chơi đường giữa của DWG KIA, Heo “ShowMaker” Su, đã có phần phỏng vấn với báo giới ngay sau trận thắng này.


Chiến thắng hôm nay của các bạn trước HLE rất khó khăn, bạn cảm thấy như thế nào về trận đấu này?

Đó là trận đấu đầu tiên của chúng tôi ở giai đoạn 2 vòng bảng, và đối thủ còn là HLE nữa nên thực sự là một trận đấu khó khăn đấy. Tôi cảm thấy thật nhẹ nhõm và vui mừng khi chúng tôi thắng trận.

Với việc chỉ thua duy nhất Fredit BRION, các bạn hiện đang có chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp tại vòng bảng LCK mùa Xuân 2021. Bạn nghĩ sao khi mọi người đánh giá DWG KIA vượt trội so với phần còn lại?

Chúng tôi đang có được thành tích tốt, nhưng ở thời điểm này, bất kỳ cái tên nào ở LCK đều có tiềm năng đánh bại đối thủ của họ. Tôi không biết rằng chúng tôi vượt trội bao nhiêu so với phần còn lại, nhưng tôi biết rằng việc thua một trận đấu nào đó luôn luôn hiện hữu.

Ở ván đấu thứ 3 cả hai đội đều đã đưa ra những lựa chọn rất thú vị. Bạn có thể chia sẻ góc nhìn của mình về điều đó hay không?

Tôi thực sự đã luyện chơi Tristana rất nhiều ở trong chế độ xếp hạng đơn. Tôi nghĩ cô ấy là vị tướng tốt nên không bất ngờ lắm khi Chovy lựa chọn cô nàng Yordle đó. Còn về Heimerdinger thì đó là vị tướng mà người chơi hỗ trợ của chúng tôi, BeryL, tập từ năm ngoái cơ, vì vậy chúng tôi đã có dịp tận dụng bể tướng rộng của anh ấy.

HLE luôn có phương án khắc chế vị trí đường giữa của bạn trong loạt BO3 này. Bạn có cảm thấy áp lực không?

Chovy đã đi đường rất tốt, tốt hơn tôi rất nhiều, và tôi đánh giá rất cao điều đó. Tôi đã không nghĩ nhiều đến việc chọn tướng khắc chế anh ấy trong giai đoạn Cấm / Chọn.

Mục tiêu của DWG KIA ở giai đoạn 2 – LCK mùa Xuân 2021 là gì?

Chúng tôi đã kết thúc giai đoạn 1 với thành tích 8-1, nên mục tiêu của chúng tôi là sẽ bất bại ở giai đoạn 2. Sẽ khó đấy nhưng chúng tôi muốn duy trì vị trí thứ 1 của mình.

LMHT – SofM nằm trong top 20 tuyển thủ ‘hot’ nhất thế giới
LMHT – SofM nằm trong top 20 tuyển thủ ‘hot’ nhất thế giới
Chỉ với lần đầu tiên tham dự Chung Kết Thế Giới Liên Minh Huyền Thoại, SofM đã thực sự chinh phục cả thế giới với phong độ tuyệt vời của mình.

Lúc hết trận, người chơi đường trên Kim “Khan” Dong-ha có nói đồng đội là những kẻ gây rối. Chuyện đó là sao thế?

Đường trên và đi rừng là 2 vị trí thi đấu rất tốt trong loạt trận này. Trong khi đường giữa và đường dưới thì kém hơn với nhiều vấn đề nên anh ấy có quyền gọi chúng tôi là những kẻ gây rối (cười).

Bạn nghĩ đội tuyển nào sẽ là trở ngại lớn nhất của DWG KIA ở giai đoạn lượt về này?

Chắc chắn là GEN. Tôi nghĩ rằng họ đang dần dần lấy lại được phong độ, và thực tế là họ luôn làm rất tốt ở giai đoạn vòng bảng.

Chovy từ khi ra mắt luôn là một trong những người chơi đường giữa chất lượng tại LCK

Bạn và Chovy được cho là 2 tuyển thủ đường giữa hay nhất LCK ở thời điểm hiện tại. Vì hai bạn chơi rất tốt trong các trò chơi của mình, nên người hâm mộ tự nhiên trở nên quan tâm hơn đến cả bạn lẫn Chovy. Bạn đánh giá Chovy là một tuyển thủ như thế nào?

Một trong những điểm mạnh lớn nhất của Chovy là ở khả năng đi đường. Anh ta gần như không bao giờ farm trượt con lính nào cả, do đó khoảng cách lính của anh ấy luôn vượt lên trên đối thủ. Điều đó cho thấy Chovy rất cẩn thận trong quá trình đi đường của mình.

Đối thủ tiếp theo của DWG KIA sẽ là Liiv SANDBOX. Đây là đội tuyển mới có những sự thay đổi về nhân sự, nên cũng khá khó để đánh giá chính xác sức mạnh của họ phải không?

Họ mới tuyển một người đi đường dưới mới nên chúng tôi cần nghiên cứu họ kỹ càng hơn. (Cười) Tôi chắc chắn sẽ đẩy thật nhanh khu vực đường của mình, khi đó mới rảnh tay để đi bắt Chae-hwan được [Prince, xạ thủ mới của LSB ở giai đoạn 2].

Cuối cùng bạn có muốn chia sẻ thêm điều gì không?

Chúng tôi đang làm việc rất chăm chỉ để cải thiện lối chơi của đội. Vì vậy các bạn hãy tiếp tục ủng hộ DWG KIA nhé!

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.