Diablo 2: Resurrected có gì hay dưới góc nhìn của fan cũ?

Diablo 2: Resurrected đã khiến cho cộng đồng fan hâm mộ gạo cội phải trầm trồ khen ngợi ngay sau khi được trải nghiệm bản chơi thử.

Vậy là Diablo 2: Resurrected đã chính thức mở cửa bản thử nghiệm vào thứ bảy tuần trước tuy nhiên, đáng tiếc là không phải ai cũng may mắn có được cơ hội để trải nghiệm. Nhưng dù sao đi chăng nữa, nó và Diablo IV vẫn là những tựa game hành động nhập vai (a-RPG) được cộng đồng game thủ mong đợi nhất trong năm nay.

Diablo 2: Resurrected

Do đây là phiên bản làm lại của phần game cùng tên (Diablo 2), được ra mắt vào năm 2000, nên ngoài việc trò chơi sẽ được cải thiện về mảng đồ họa và âm thanh, nó vẫn sẽ tiếp tục sở hữu những tính năng ‘khó như quỷ’ đặc trưng của thương hiệu Diablo đình đám.

Dưới góc nhìn của rất nhiều game thủ hardcore (gồm cả Mọt tui), Diablo 2: Resurrected không chỉ đơn thuần là một game nhập vai, mà nó còn mang lại những hoài niệm, những điều tuyệt vời nhất mà Diablo 2 sở hữu. Đồng thời đó cũng là những yếu tố cực kỳ quan trọng, mang đến nhiều cảm giác khó quên cho fan hâm mộ gạo cội và giúp thu hút được sự chú ý của các thế hệ game thủ hiện đại sau này.

Chết đi sống lại chẳng biết bao nhiêu lần

Nhớ hồi đó chơi Diablo 1, nếu người chơi bị quái đập cho sấp mặt, họ sẽ không được đi tiếp và phải bắt đầu lại từ lần save cuối cùng của mình. Đây được xem như là cực hình, là những cơn ác mộng dành cho những game thủ bị mắc chứng bệnh ‘não cá vàng’, nói thẳng ra là những người hay quên. Bởi nếu quên save game, vô tình ‘ngủm’ là coi như mất cả quá trình chơi.

Bây giờ thì nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với ngày xưa, bởi vì đa phần các tựa game hành động nhập vai thường ‘cầm tay’ và hướng dẫn game thủ từng li từng tí, cho đến lúc họ cảm thấy bản thân mình đủ lông đủ cánh để tự gánh vác cả giang sơn thì mới ngưng.

Công bằng mà nói thì đó là một trong những cái hay cần phải được chú trọng, bởi lẽ trò chơi điện tử, nhất là những dòng game RPG, đang ngày càng phát triển nhanh một cách chóng mặt. Kèm theo đó là nhiều tính năng tuy rất hay và độc đáo, song chúng lại khá là phức tạp và tương đối khó để có thể làm quen.

Tuy nhiên theo quan niệm cá nhân của Mọt tui, game mà dễ quá thì cũng không tốt. Vì điều đó không chỉ khiến cho những yếu tố đặc trưng khác mất đi sự hấp dẫn, mà còn dễ làm cho người chơi cảm thấy… chán game.

Mãi về sau khi Diablo 2 xuất hiện cũng như bây giờ là Diablo 2: Resurrected, có vẻ như mọi thứ đã được cải thiện một cách đáng kể. Giờ đây game thủ sẽ không cần phải ca bài ca muôn thuở: “Không biết là mình đã save game chưa nhỉ?”.

Diablo 2: Resurrected: Tất tần tật những thông tin mà bạn cần biết về rune
Diablo 2: Resurrected: Tất tần tật những thông tin mà bạn cần biết về rune
Trong bài viết này, Mọt sẽ chia sẻ những thông tin mà bạn cần biết để có thể nhanh chóng có được rune hiếm trong Diablo 2: Resurrected.

Khó khăn duy nhất mà chúng ta thường phải đối mặt sau mỗi lần ‘ngủm’ là hồi sinh tại thành chính, sau đó lao đầu vào hang cọp một cách trần trụi để ‘hốt’ lại xác của mình. Tuy nhiên, trò này lại được game thủ thời đó cực kỳ ưa chuộng đồng thời cũng được xem là một trong những bộ môn thể thao mạo hiểm tấu hài cực chất của Diablo 2.

Nói cho dễ hiểu, mấy thanh niên ngày xưa hay chơi trò cắm đầu vào ba cái hang quái siêu khỏe rồi chết ở chỗ nào đông quái nhất. Sau đó hồi sinh và cố gắng lấy lại cho bằng được những gì mà đã mất, công nhận rảnh thiệt nhưng mà thật sự thì rất là vui. Trong trường hợp khó quá nên bó tay thì thoát game rồi vào lại là xác lại hiện ra ngay kế bên nhân vật.

Diablo 2: Resurrected

Có thể nói rằng đây là một trong những ‘thú vui tiêu khiển’ đã bị lãng quên ở Diablo 3 nhưng thật đáng mừng là nó lại một lần nữa ‘tái xuất giang hồ’ trong Diablo 2: Resurrected.

Không chỉ là một trò chơi mà còn là một phép màu

Diablo 2: Resurrected còn được rất nhiều game thủ và giới phê bình đánh giá là phép màu của thương hiệu Diablo đình đám. Bởi vì trò chơi không chỉ được nâng cấp về chất lượng hình ảnh mà còn sở hữu TẤT CẢ tinh túy của tựa game tiền nhiệm. Cụ thể hơn, khi so sánh bản làm lại (Diablo 2: Resurrected) với bản gốc (Diablo 2), chúng ta có thể thấy rằng hầu hết mọi thứ đều được Blizzard thiết kế giống y như nhau.

Diablo 2: Resurrected

Từ ngoại hình, hành động và cử chỉ của các nhân vật, cho đến hiệu ứng của các bộ kỹ năng, phép thuật đặc biệt và môi trường trong game. Điều này phần nào đã cho ta thấy rằng Diablo 2: Resurrected đã rất thành công trong việc ‘hồi sinh’ những cảm xúc của game thủ trong những ngày đầu trải nghiệm series Diablo bất hủ.

Công nhận rằng là trò chơi điện tử bây giờ đang ngày càng phát triển, nhiều tựa game vừa đẹp vừa hay đã và đang được tạo ra nhanh đến mức chóng mặt. Nhưng chắc chắn rằng Diablo 2 (cả bản gốc lẫn bản làm lại) vẫn sẽ mãi là một trong những tượng đài bất diệt của dòng game hành động nhập vai cổ điển.

Diablo 2: Resurrected là một tựa game được đánh giá là tương đối phức tạp đối với thế hệ game thủ hiện đại sau này. Trò chơi không chỉ được nâng cấp chất lượng đồ họa lẫn âm thanh, mà còn sở hữu tất cả những tinh túy của tượng đài game hành động nhập vai của Diablo 2.

Tuy nhiên, để chuẩn bị hành trang cho những ai thực sự muốn đào sâu hơn vào bộ môn này, hãy tiếp tục cùng Kênh Tin Game tìm hiểu thêm về những sai lầm mà người chơi mới nhập môn nên tránh tại đây.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.