Điểm lại những khẩu súng bất hủ trong game FPS – P.1

Súng đạn là yếu tố không thể bỏ qua trong những game bắn súng góc nhìn thứ nhất, có thể qua bài viết này bạn sẽ được một lần nữa quay lại tuổi thơ thì sao?

Súng có thể nói là một trong những loại vũ khí quan trọng nhất trong trò chơi điện tử và đó cũng chính là những gì mà chúng ta sẽ thảo luận trong chủ đề ngày hôm nay. Hãy cùng Kênh Tin Game lội ngược dòng thời gian và tìm hiểu về những khẩu súng huyền thoại đã từng xuất hiện trong thế giới game bắn súng góc nhìn thứ nhất nhé!

M1911

Những ai đã từng chơi game FPS, hay đã từng xem nhiều bộ phim truyền hình hành động của Mỹ, chắc hẳn cũng không quá lạ lẫm gì với khẩu súng Colt M1911, một trong những biểu tượng đặc trưng nhất cho văn hoá quân đội Mỹ.

Tổng hợp những khẩu súng bất hủ trong thế giới game FPS

Khẩu lục này được thiết kể bởi John Browning vào năm 1905 và là mẫu súng tiêu chuẩn của quân đội Hoa Kỳ kể từ năm 1911 cho đến năm 1985. Cho đến năm 1986 thì bị thay thế bởi khẩu M9. Colt M1911 còn là chứng nhân lịch sử cho rất nhiều cuộc chiến tranh trên toàn thế giới, như chiến tranh Mỹ-Philippines, Chiến tranh thế giới thứ I, Chiến tranh thế giới thứ II, Chiến tranh Triều Tiên và cuối cùng là Chiến tranh Việt Nam.

Tổng hợp những khẩu súng bất hủ trong thế giới game FPS

Có thể nói đây là một trong những vũ khí sở hữu phong cách ‘bá đạo’ nhất của những năm đầu thế kỷ 20. Với thiết kế đơn giản và tương đối ‘vừa tay’ cho người sử dụng, cùng với bề dày lịch sử lâu đời, Colt M1911 đã trở thành một trong những khẩu lục được ưa chuột nhất trong ngành công nghiệp game, lẫn ngành công nghiệp điện ảnh.

Tổng hợp những khẩu súng bất hủ trong thế giới game FPS

Khẩu lục này còn xuất hiện trong Gran Torino, một bộ phim hành động tâm lý nổi tiếng của ‘bố già’ Clint Eastwood. Chưa dừng lại ở đó, rất nhiều hãng game nổi tiếng cũng bắt đầu sử dụng hình ảnh của Colt M1911 cho những thương hiệu đình đám của mình, như Call of Duty, Battlefield, Insurgency, Rising Storm 2: Vietnam, v.. v…

Desert Eagle

Desert Eagle hay còn gọi là DE, là một trong những khẩu lục uy lực nhất từng được chế tạo và sử dụng bởi nhiều đơn vị trong quân đội chính phủ, lẫn quân đội tư nhân.

Tổng hợp những khẩu súng bất hủ trong thế giới game FPS

Nhờ những đặc điểm bề ngoài nổi bật (mạ kền bóng bẩy) và sử dụng cỡ đạn lớn với sức công phá tương đối cao, Desert Eagle đã trở thành một biểu tượng đặc trưng cho sức mạnh và quyền lực trong những tựa game bắn súng nổi tiếng, như Counter-strike, series Call of Duty và Battlefield.

Tổng hợp những khẩu súng bất hủ trong thế giới game FPS

Khẩu lục này được Magnum Research (của Hoa Kỳ) phát triển và đăng ký bản quyền thiết kế, sau đó họ đã chế tạo ra mẫu đầu tiên. Tuy nhiên, công việc đã được chuyển giao đến Israel để có thể tiếp tục quá trình hoàn thiện. Tại đây, mẫu thiết kế cuối cùng đã được xuất xưởng và chính thức được đưa vào sản xuất.

Tổng hợp những khẩu súng bất hủ trong thế giới game FPS

Đối với những game bắn súng mang nặng tính cạnh tranh, thì DE là một loại vũ khí không thể nào thiếu được. Đôi khi chỉ cần nghe tiếng súng của khẩu lục này thôi, là kẻ địch đã bắt đầu cảm thấy run sợ rồi.

MP5

Nếu ai đã từng chơi Counter Strike 1.6 từ những ngày đầu tiên mà game vừa ra mắt, thì chắc hẳn cũng không quá lạ lẫm gì với khẩu súng ‘B-31’, hay còn gọi là H&K MP5, hoặc chỉ đơn giản là khẩu MP5.

Trong bản Counter Strike 1.1, khẩu súng huyền thoại này có thể nói là hoàn toàn không có độ giật và rất phù hợp với những người có lối chơi ‘spray & pray’. Đấy là chưa kể đến những trận đánh siêu kinh điển của Mọt với các chiến hữu nhí của mình. Cứ mỗi thứ bảy hằng tuần, các xóm đều tự đề cử ra một team đại diện để đánh ‘giải ao làng’ để giành cho bằng được phần thưởng cực ‘hot’, đó là… một chầu nước ngọt Xá xị Chương Dương. Ôi biết bao nhiều là những kỷ niệm đẹp…

Lan man quá, chúng ta hãy quay lại với vấn đề chính. H&K MP5 là súng tiểu liên sử dụng cỡ đạn 9mm, do Đức thiết kế và phát triển vào những năm 60 của thế kỷ 20. Tính cho đến thời điểm hiện tại, với thiết kế gọn nhẹ, tối ưu hoá cho việc cơ động, khẩu tiểu liên này đã trở thành một trong những loại vũ khí tiêu chuẩn của nhiều lực lượng đặc nhiệm và cảnh sát trên toàn thế giới, bao gồm cả Việt Nam với biến thể MP5K (phiên bản rút gọn của MP5).

Không chỉ phổ biến trong quân đội, khẩu súng này còn xuất hiện trong rất nhiều tựa game đình đám trong suốt hơn 2 thập kỷ qua, như Battlefield, series Payday, v..v… Chúng ta cũng có thể xem đây là biểu tượng cho ‘chính nghĩa’ trong trò chơi điện tử, bởi vì đa số các game bắn súng, chỉ có những viên cảnh sát, hoặc đặc vụ mới được quyền sử dụng khẩu H&K MP5 và các biến thể khác của nó mà thôi.

M4A1

Khẩu súng trường tự động này không chỉ xuất hiện trong rất nhiều bộ phim hành động nổi tiếng của Mỹ xuyên suốt hai thập kỷ qua, mà còn mang đến biết bao nhiêu kỷ niệm ‘bá đạo’ cho những game thủ FPS thuộc thế hệ 8x, 9x. Nếu trong Counter-Strike 1.6 chúng ta đã có Mp5 ‘B-31’, thì bây giờ chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về khẩu ‘B-43’ hay còn gọi là M4A1.

Riêng đối với hầu hết các game thủ hardcore của Counter-Strike, luôn tồn tại một quy luật bất thành văn, đó là: “Bất cứ ai chơi phe cảnh sát đều thích đổi M4A1 để lấy AK-47 và ngược lại người chơi phe ăn cướp thì lại vứt AK-47 đi chỉ để lấy khẩu M4A1.”

M4A1 được ra mắt thị trường vào tháng 5 năm 1991 và bắt đầu đưa vào phục vụ từ năm 1994. Theo các chuyên gia vũ khí bộ binh học, khoảng cách của các trận giao tranh trong quân đội ngày càng bị thu hẹp lại, đôi khi những cuộc đấu súng chỉ cách nhau không đến vài trăm mét. Chính vì thế, Bộ Quốc phòng Mỹ rất mong muốn tạo ra được ‘một thứ gì đó’ có thể vừa bắn chính xác, vừa dễ sử dụng, đặc biệt hơn là gọn và nhẹ, để có thể đưa vào làm loại vũ khí tiêu chuẩn cho các đơn vị quân đội. Và thế là phiên bản M4 đầu tiên chính thức được ra đời.

Tuy khẩu M4 đúng thật là có thể đáp ứng được hầu hết những mong đợi của quân đội Mỹ nhưng cũng tồn tại khá nhiều yếu điểm nghiêm trọng, thậm chí có thể ảnh hưởng đến mạng sống của người sử dụng, như kẹt đạn, chế độ bắn 3 viên một quá chậm, v.. v… Tất cả những điều này đã dẫn đến sự ra đời của khẩu M4A1, cùng với nhiều ưu điểm hoàn toàn vượt trội hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

AK-47

AK-47 là tên viết tắt của Автомат Калашникова (súng trường tự động Kalashnikov) và được thiết kế bởi ông Mikhail Kalashnikov.

Mặc dù đã hơn 70 năm tuổi đời nhưng với những thành công mà AK-47 mang lại, đã ‘hô biến’ cho khẩu súng này trở thành một trong những loại vũ khí được ưa chuộng và tin dùng nhất trên 50 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

AK-47 sử dụng cơ chế trích khí phản lực như khẩu StG-44 mà quân đội Đức đã sử dụng trong Thế chiến thứ 2. Nói một cách dễ hiểu, cơ chế này giúp cho khẩu AK có thể đảm bảo được khả năng và hiệu quả khi tác chiến trong nhiều điều kiện thời tiết, khí hậu khắc nghiệt khác nhau.

Riêng đối với game thủ Counter-Strike, thì đây chính là loại vũ khí trấn phái vô cùng lợi hại của phe ‘cướp’. Nói vậy thôi, chứ thật ra một khi thấy khẩu ‘B-43’, là chúng ta lại vứt ngay AK đi ấy mà… Không chỉ xuất hiện trong Counter-Strike, mà AK-47 còn góp phần vào việc xây dựng nên những thương hiệu game nổi tiếng như Call of Duty, Battlefield và Rising Storm. Có thể nói đây là một trong những khẩu súng vô cùng ‘ngon’ và hoàn toàn không thể nào bị thay thế.

Tóm lại, AK-47 không chỉ đơn giản là minh chứng cho lịch sử phát triển khí tài quân sự, mà còn là tinh hoa của chính dân tộc Nga. Chứng tỏ rằng ông Kalashnikov đã có hướng đi đúng đắn khi quyết định mang đến một khẩu súng vô cùng uy lực và cực kỳ thành công. Cho đến tận bây giờ, hầu hết những biến thể của AK-47 vẫn tận tâm phục vụ và làm tốt vai trò của mình trong quân đội Nga, cũng như quân đội của nhiều nước khác trên thế giới.

Còn tiếp…

"Đại Tiệc Lì Xì,
Đến hơn hai tỷ,
Trâu vàng về tay,
Chờ chi đến Tết."
Chơi ngay nào!

Tham gia ngay "Đại Tiệc Lì Xì" trên ví điện tử SmartPay tại ĐÂY để nhận bạt ngàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Chương trình diễn ra xuyên tết: từ ngày 11.01 - 21.02.2021
Thông tin chi tiết chương trình: https://lixi.smartpayvn.com