Diễn đàn nổi tiếng VSBG – Vietnamese Sexy Bae Group bị hack và xoá sổ khỏi facebook sau 1 đêm

Ngày 16/2, nhóm VSBG đã bị xóa khỏi Facebook sau khi đăng tải hình ảnh liên quan đến nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

VSBG (Vietnam Sexy Bae Group) là một trong những hội nhóm, diễn đàn lớn nhất trên Facebook, cho phép các thành viên nữ đăng tải hình ảnh gợi cảm thu hút hàng trăm nghìn lượt tương tác. Nhóm này hoạt động từ năm 20016 đến nay và sở hữu tới 1.040.668 thành viên. Tuy nhiên, ngày 16/2, nhóm VSBG đã bị xóa khỏi Facebook sau khi đăng tải hình ảnh liên quan đến nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Theo quản trị viên của VSBG, hình ảnh này do hacker đăng tải sau khi chiếm quyền quản lý nhóm.

Toàn bộ sự việc được đại diện admin group chia sẻ lại như sau:

Trong thời gian chờ sự hỗ trợ từ mạng xã hội Facebook để khôi phục lại nhóm chính, các quản trị viên của VSBG cho biết đã tạo tạm thời một nhóm mới và hướng dẫn thành viên tham gia trở lại.

Đây quả thực là một thiệt hại rất lớn không chỉ đối với đội ngũ vận hành VSBG hay công ty ITBIZ nói riêng mà còn là sự mất mát đối với tất cả thành viên trong cộng đồng này. Trường hợp đáng tiếc xảy ra với VSBG cũng chính là lời cảnh báo đối với các diễn đàn, hội nhóm khác trên facebook khi cũng có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh tương tự. Bởi chỉ cần một quản trị viên bị chiếm quyền facebook cá nhân thì cũng có thể khiến toàn bộ nhóm biến mất, nên đặc biệt chú ý đến tính bảo mật của từng admin một. Hy vọng với sự nỗ lực liên hệ nhờ sự trợ giúp của Facebook từ đội ngũ BQT, VSBG sẽ sớm được hồi phục trong thời gian sớm nhất.