Độ dài video TikTok sẽ được nâng lên thành 10 phút

Nền tảng video ngắn TikTok, ByteDance có trụ sở tại Bắc Kinh, đã thông báo họ sẽ mở rộng độ dài tối đa cho các video tải lên thành 10 phút.

“Năm ngoái, chúng tôi đã giới thiệu các video dài hơn kéo dài 3 phút, giúp cộng đồng của chúng tôi có thêm thời gian để sáng tạo và giải trí trên TikTok. Hôm nay, công ty rất vui mừng khi bắt đầu triển khai khả năng tải lên các video có thời lượng lên đến 10 phút. Chúng tôi hy vọng sẽ mở ra nhiều khả năng sáng tạo hơn nữa cho những người sáng tạo của chúng tôi trên khắp thế giới”, người phát ngôn của TikTok cho biết.

Video TikTok sẽ dài hơn lên 10 phút.

Video TikTok sẽ dài hơn lên 10 phút.

Khi TikTok cung cấp nội dung dài hơn cho người sáng tạo và người dùng, các đối thủ của nó đã làm ngược lại. Instagram đã phát hành một đoạn video ngắn có tên Reels, YouTube đã tung ra Shorts và Snapchat đã sản xuất Spotlight. Các công ty này đang cố gắng làm cho nội dung video ngắn hơn.

Theo những người trong ngành, nội dung dài hơn có xu hướng mang lại nhiều lợi nhuận hơn và hiệu quả hơn trong việc giữ chân người dùng trên nền tảng. Đồng thời, các nhà phân tích cho rằng TikTok vẫn cần tạo chế độ hiển thị thích hợp cho các video dài hơn, vì chúng không phù hợp với nguồn cấp nội dung dọc mà người dùng đã quen với việc lướt qua.

Người dùng TikTok đã chi khoảng 2,3 tỷ đô la vào năm ngoái cho nền tảng này, theo dữ liệu được SensorTower công bố vào tháng 01. Con số này, bao gồm các giao dịch được thực hiện trên phiên bản iOS của Douyin, đối tác Trung Quốc đại lục của TikTok, tương ứng với mức tăng trưởng 77% so với cùng kỳ năm ngoái tăng từ 1,3 tỷ USD vào năm 2020.

Chi tiêu của người tiêu dùng trên TikTok đạt 824,4 triệu USD trong quý 4 năm 2021 cao hơn gấp đôi so với 382,4 triệu đô la được tạo ra trong cùng kỳ năm 2020.

Người dùng sáng tạo được video có thời lượng dài hơn.

Người dùng sáng tạo được video có thời lượng dài hơn.

Mặc dù Trung Quốc vẫn là thị trường lớn nhất của TikTok về chi tiêu của người tiêu dùng, nhưng thị phần của nó trong miếng bánh nói chung đã giảm đi đáng kể. Trong quý 4 năm 2021, 57% chi tiêu đến từ người dùng Trung Quốc, trong khi các cửa hàng ứng dụng Trung Quốc chiếm 85% chi tiêu trong ứng dụng trong quý 4 năm 2020.

Mỹ duy trì xếp hạng là nước tạo ra doanh thu cao thứ hai cho TikTok, với tỷ trọng tổng chi tiêu của nó đã tăng lên hàng năm. Trong quý 4 năm ngoái, người tiêu dùng Mỹ đã chi gần 110 triệu USD cho ứng dụng này, chiếm 13% doanh thu toàn cầu.

Trong khi đó, việc sử dụng TikTok giảm so với cùng kỳ năm trước vào năm 2021, một phần do nó mất quyền tiếp cận thị trường lớn nhất Ấn Độ vào giữa năm 2020.