Nước Anh kêu gọi ngành công nghiệp game quan tâm đến sức khỏe tâm thần của game thủ

Tổ chức phi lợi nhuận Mental Health của Anh đã kêu gọi ngành công nghiệp game quan tâm hơn đến sức khỏe tinh thần của người chơi game.

quốc tế_

Cụ thể, nhóm đã thực hiện một dự án nghiên cứu kéo dài nhiều tuần nhằm theo dõi thói quen chơi game của hơn 20 game thủ và yêu cầu họ ghi lại hoạt động chơi game và sức khỏe tinh thần của họ hàng ngày. Sau những phát hiện, nhóm đã đưa ra năm khuyến nghị cho các nhà phát triển trò chơi.

Mental Health Foundation là tổ chức phi lợi nhuận từ Anh Quốc.

Mental Health Foundation là tổ chức phi lợi nhuận từ Anh Quốc.

Các biện pháp khuyến nghị thực hiện bao gồm giải quyết hành vi có hại và cộng đồng độc hại, giải quyết phân biệt đối xử bằng cách đảm bảo sự hiện diện có ý nghĩa, toàn diện và đại diện trong ngành và thiết kế trò chơi, bao gồm nội dung sức khỏe tâm thần trong trò chơi và nâng cao nhận thức cộng đồng trong trò chơi một cách rộng rãi hơn. Nhận thức về sức khỏe tâm thần, thông qua các tính năng thiết kế để giúp người chơi chơi có ý thức hơn.

Nhóm sức khỏe tâm thần cho biết nghiên cứu của họ cho thấy rõ ràng rằng mọi người nhận thấy tinh thần khỏe mạnh có tác động tích cực đến việc chơi trò chơi. Nhóm nghiên cứu nói thêm rằng quá trình lưu giữ hồ sơ cá nhân có thể cung cấp một bức tranh rõ ràng hơn về cách trò chơi ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần.

Ngoài việc bị bắt nạt và quấy rối trực tuyến, nhóm cho biết người chơi cũng có thể bị mất khả năng thoát khỏi sự xấu hổ, mặc cảm vì chơi game trực tuyến có thể bị lạm dụng, đe doạ, xỉ vả… Nhiều người cảm thấy mất kiểm soát trong khi chơi game.

Sức khoẻ game thủ cần đảm bảo thông qua nhắc nhở từ NPH.

Sức khoẻ game thủ cần đảm bảo thông qua nhắc nhở từ NPH.

Catherine Seymour, Trưởng nhóm nghiên cứu của Quỹ Sức khỏe tâm thần, cho biết xây dựng thói quen là bước đầu tiên trước khi tạo ra những thay đổi tích cực. Ngành công nghiệp trò chơi có thể hỗ trợ các trò chơi tự nhận thức thông qua thiết kế nội bộ trò chơi (tính năng hoặc nội dung) hoặc thông qua các kênh khác để hỗ trợ game thủ.

Nhóm cho biết ngành công nghiệp game đóng một vai trò to lớn trong việc tiếp cận những người cần bảo vệ sức khỏe tâm thần và ngành công nghiệp này có tiềm năng rất lớn để giúp tăng cường sức khỏe tâm thần.

Hơn nữa, nghiên cứu cho thấy rằng người chơi mong đợi ngành công nghiệp trò chơi sẽ hành động theo đó. Điều này không phải vì đạo đức “bạn phải làm điều đó”, mà bởi vì những người hành nghề trong ngành công nghiệp game có cơ hội và sức mạnh để thay đổi cuộc sống và có tác động tích cực đến cá nhân mỗi game thủ, là khách hàng của họ.