Doanh số Nintendo Switch vượt mặt cả huyền thoại PS2 tại quê nhà Nhật Bản

Nintendo đã có một tháng 12 vô cùng hoành tráng ở Nhật Bản, với gần 900.000 chiếc máy Switch được bán ra vào ngày 24 tháng 12.

Theo số liệu thống kê doanh số bán hàng gần đây nhất của Famitsu, tạp chí game lớn nhất tại đất nước này, Nintendo đã bán được xấp xỉ 3,3 triệu máy Switch ở quê nhà, tức vượt qua doanh số năm đầu tiên của máy PlayStation 2, cũng như sánh ngang doanh số suốt vòng đời của Wii U tính đến thời điểm này.

Doanh số Nintendo Switch vượt mặt cả huyền thoại PS2 tại quê nhà Nhật Bản
Ảnh: nintendosoup

So sánh PlayStation 2 và Nintendo Switch trong 12 tháng đầu tiên trên thị trường đã vẽ nên một bức tranh thú vị. Cả hai chiếc console đều được ra mắt vào đầu tháng 3 – vốn không phải là thời điểm thuận lợi nhất để phát hành sản phẩm giải trí mới. Theo số liệu của Famitsu, Switch đã bán được 520.000 chiếc đầy ấn tượng trong tháng đầu tiên, nhưng PS2 đã hoàn toàn áp đảo nó với gần 900.000 chiếc được tẩu tán vào tháng 3 năm 2000.

Doanh số Nintendo Switch vượt mặt cả huyền thoại PS2 tại quê nhà Nhật Bản

Tuy nhiên, Switch đã tăng tốc chóng mặt trong mùa lễ, với biểu đồ hướng tới tháng 10 đem lại nhiều bước ngoặt lớn. Đa phần được hưởng lợi từ việc phát hành siêu phẩm Super Mario Odyssey rất được trông đợi, Nintendo đã vận chuyển gần như gấp đôi số lượng máy  Switch vào tháng 10 so với tháng trước đó và con số này chỉ có tăng thêm kể từ thời điểm đó.

Trong khi đó, doanh số của PlayStation 2 tuy cực cao ở thời điểm vừa ra mắt, nhưng giảm dần cho đến cuối năm 2000, và không thể đạt được đỉnh cao như tháng đầu tiên được nữa. Tất nhiên, PS2 sau đó vẫn trở thành hệ máy chơi game game bán chạy nhất, với hơn 155 triệu chiếc console được tiêu thụ. Nó tiếp tục giữ vị trí đó đến tận ngày hôm nay – vì vậy cột mốc của Switch vẫn còn rất xa để có thể đe dọa vị thế thống trị của PS2.

Xét trong nội bộ Nintendo, kể từ khi phát hành máy Wii U vào tháng 12 năm 2015 tại Nhật, nó cũng đã vận chuyển được khoảng 3,3 triệu máy – tức bằng đúng với doanh số hiện tại của Switch. Còn trên toàn thế giới, Nintendo đã bán được 10 triệu máy Switch tính đến giữa tháng 12.

Theo Polygon