Đội tuyển LMHT toàn các nữ game thủ xinh đẹp bị "đá" khỏi LCL vì chơi quá dở

LCL Spring Split 2020 sẽ diễn ra mà không có sự góp mặt của Vaevictis - đội tuyển LMHT của 5 nữ game thủ xinh đẹp.

Tuy không quá nổi tiếng nhưng Vaevictis vẫn để lại ấn tượng trong lòng các game thủ bởi đây là team LMHT toàn nữ đầu tiên thi đấu tại chung kết LCL. Xuất hiện lần đầu tiên trong LCL 2019, Vaevictis là một hiện tượng lạ vì toàn bộ thành viên đều là các cô gái, đồng thời họ đều được coi là “người mới” bởi vì chưa từng tham gia một giải đấu đẳng cấp nào.

Ở thời điểm ban đầu, Vaevictis phải chịu khá nhiều khó khăn bởi sự phân biệt đối xử từ những team khác, cả RoX và Vega Squadron đều đã nhận được cảnh cáo của Riot Russia vì hành vi thiếu tinh thần thể thao này. Vào ngày 10 tháng 2, Riot đã tiết lộ những thay đổi cho LCL Spring Split 2020, tuy nhiên mọi người chỉ biết đến nó vào hôm nay sau khi nó được đăng tải bởi một website không phải của Nga, đó là một thông tin tồi tệ với team LMHT toàn nữ này. Thông báo nói rằng cả Vaevictis đã có khoảng thời gian tuyệt vời cùng LCL nhưng cũng nhấn mạnh những kết quả tồi tệ mà của họ trong thời gian qua. Chính vì những biểu hiện không tốt này, team LMHT toàn các nữ game thủ kể trên sẽ vắng mặt trong LCL Spring Split 2020 và bị thay thế bởi CrowCrowd.

Vaevictis không thắng một giải đấu nào trong năm 2019, kết thúc chuỗi giải Split với 14 trận thua. Riot cũng giải thích rằng team có thể cạnh tranh ở Open Cup để có cơ hội tham gia lại vào LCL vào năm sau. CrowCrowd, đội tuyển được chọn để thay thế cho Vaevictis, đã từng thi đấu các giải bán chuyên nghiệp và giờ họ có một cơ hội tốt hơn để cạnh tranh với các team khác trong khu vực.