ĐTCL Mùa 5: Aatrox Thiên Thần, quẩy rank cực khỏe cùng đội hình ‘siêu thấm hút’

Chống chịu tốt sát thương khỏe suốt ván đấu là những yếu tố khiến đội hình Hyper Roll Aatrox Thiên Thần trở nên hot ở meta hiện tại.

Trong meta hiện tại, những vị tướng một tiền như Vayne hay Lissandra đang nổi lên như là những carry hạng nặng khi lên được 3 sao với lối chơi Hyper Roll. Aatrox cũng nằm trong danh sách này với khả năng gánh team cực mạnh bằng cách build đồ “nhất kiếm đoạn mệnh”.

Giới Thiệu

Đội hình Thiên Thần là một trong những đội hình mạnh xuyên suốt ván đấu, về cả khả năng giữ máu đầu game cũng như sát thương khủng của các carry trong giai đoạn cuối trận. Tuy nhiên, trong một meta mà các đội hình Hyper Roll đang làm mưa làm gió thì cách triển khai đội hình này cũng ít nhiều thay đổi. Một trong số đó là lối chơi Hyper Roll Aatrox “nhất kiếm đoạt mệnh” với kiểu lên trang bị gồm 3 Quyền Trượng Đại Ác Ma.

ĐTCL mùa 5: Khám phá lối chơi

Điểm mạnh

  • Mạnh sớm đầu trận khi đạt được ngưỡng sức mạnh 3 sao của Aatrox và Leona.
  • Sát thương ổn định xuyên suốt trận đấu.

Điểm yếu

  • Phụ thuộc vào trang bị, đặc biệt là trang bị chuẩn cho Aatrox.
  • Lối chơi Hyper Roll đem lại không ít rủi ro.
ĐTCL Mùa 5: ‘Fast 9’, đội hình siêu khỏe đến từ cao thủ tại CKTG Mùa 4.5
ĐTCL Mùa 5: ‘Fast 9’, đội hình siêu khỏe đến từ cao thủ tại CKTG Mùa 4.5
C9 k3soju – một tuyển thủ từng thi đấu ở giải CKTG Đấu Trường Chân Lý Mùa 4.5, mới đây đã chia sẻ cho người hâm mộ về đội hình ‘Fast 9’. Theo đó, đội hình này sẽ giúp các bạn có thể leo rank cực khỏe tại ĐTCL Mùa 5. ĐTCL Mùa 5: ‘Hasagi’...

Cách chơi

Đầu trận

Bộ khung 3 Thiên Thần được kích hoạt sớm chính là đội hình lí tưởng mà bạn nên hướng đến ở khoảng thời gian đầu trận. Tùy vào tướng xuất hiện trên bàn cờ mà bạn có thể linh hoạt lựa chọn việc kết hợp 2 Quân Đoàn hoặc 2 Hiệp Sĩ ở level 4.

ĐTCL mùa 5: Khám phá lối chơi

ĐTCL mùa 5: Khám phá lối chơi

Với Leona và Aatrox 2 sao, bạn hoàn toàn có thể tự tin dành được chuỗi thắng ở đầu trận. Lưu ý nhỏ là bạn không nên vội vàng up cấp sớm, bởi thời điểm sau round người đá chính là thời điểm vàng để bạn Hyper Roll Aatrox và Leona 3 sao.

Về trang bị, nên ghép sớm những món trang bị mà hai con bài trên có thể sử dụng tốt. Nên ưu tiên Quyền Trượng Đại Ác Ma cho Aatrox hoặc có thể là Thú Tượng Thạch Giáp Bất Hoại cho Leona. Về Quyền Trượng Đại Ác Ma, kết hợp Nước Mắt Nữ Thần cùng Gậy Quá Khổ sẽ tạo ra món trang bị này, tuy nhiên một trong hai vật phẩm thành phần phải là trang bị Hắc Ám. Về Thú Tượng Thạch Giáp Bất Hoạt, Giáp Lưới cùng Áo Choàng Bạc sẽ là 2 trang bị cần để hợp thành, và một trong hai cũng sẽ phải là trang bị Hắc Ám.

Ưu tiên hàng đầu cho giai đoạn đầu trận không chỉ là tối ưu trang bị mà còn là việc có được một lượng lợi tức hợp lí. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng vận hành trong giai đoạn sau, nhất là khi phải sử dụng để Hyper Roll ở cuối level 4.

Giữa Trận

Như đã nói, cuối level 4 là thời điểm vàng để bạn xả tiền tìm kiếm Aatrox cùng Leona 3 sao. Đây là điều kiện cần để bạn dành được chuỗi thắng, cũng như phát huy tối đa sức mạnh của lối chơi Aatrox ba Quyền Trượng. Hoàn thiện bộ khung 6 Thiên Thần ở level 7 là mục tiêu lý tưởng cho đội hình của bạn.

ĐTCL mùa 5: Khám phá lối chơi

Sau khi tối ưu trang bị cho Aatrox, bạn nên hướng đến một vài món trang bị sát thương cho Vel’Kok để bù đắp về giai đoạn cuối trận. Găng Bảo Thạch được ghép từ Gậy Quá Khổ và Găng Đấu Tập cùng với Ngọn Giáo Shojin hợp thành từ Kiếm B.F và Nước Mắt Nữ Thần là hai trang bị bạn nên cân nhắc. Ngoài ra, Giáp Thiên Thần cũng là trang bị quan trọng để giúp Vel’Kok tồn tại lâu trong giao tranh. Món trang bị này được lên từ Kiếm B.F cùng với Giáp Lưới.

Ở giai đoạn giữa trận, sau khi đã hoàn thiện bộ khung 6 thiên thần cùng hầu hết các tướng đều đã lên được 2 sao, bạn nên eco tiền, lên level để hoàn thiện đội hình. Những vị tướng như Kayle hay Vel’Kok 2 sao sẽ có khả năng sao xuất hiện ở level 8 hoặc 9, vì vậy lựa chọn up cấp là lựa chọn hợp lí nhất cho đội hình của bạn.

ĐTCL Mùa 5: Sốc với khả năng ‘vả phát chết luôn’ của Udyr Chiến Binh
ĐTCL Mùa 5: Sốc với khả năng ‘vả phát chết luôn’ của Udyr Chiến Binh
Với sức mạnh toàn diện cùng lối chơi tương đối dễ vận hành, Chiến Binh Đồ Long hứa hẹn sẽ là đội hình cực mạnh để bạn leo rank ĐTCL mùa 5.

Cuối trận

Điểm yếu thiếu sát thương của lối chơi Aatrox 3 Quyền Trượng sẽ được bù đắp bởi Kayle và Vel’Kok trong giai đoạn cuối trận. Bộ khung đội hình hoàn thiện bạn có thể hướng đến như sau:

  • 6 Thiên Thần: Leona, Aatrox, Lux, Rell, Vel’Kok, Kayle
  • 2 Hiệp Sĩ: Leona, Taric
  • 2 Quân Đoàn: Kayle, Aatrox
  • 2 Bí Ẩn; Lux, Kindred
  • 2 Tiên Tộc: Taric, Kayle

ĐTCL mùa 5: Khám phá lối chơi

Với đội hình này, không những bạn sở hữu nguồn sát thương cực kì lớn và đa dạng, mà còn có được sự bảo kê tốt cho các chủ lực bằng Taric hay Kindred. Bạn cũng hoàn toàn có thể lựa chọn lên level 9 để kẹp thêm hệ tộc, hoặc đánh ở 8 tùy vào diễn biến trận đấu. Khả năng gánh đội của Aatrox 3 Quyền Trượng cũng là rất ấn tượng, khi vừa sở hữu sát thương lớn cùng chống chịu cực kì trâu bò bên cạnh Leona.

Thời điểm cuối trận là lúc các người chơi khác đều đã hoàn thiện đội hình, vì vậy cách sắp xếp hợp lí sẽ đem lại hiệu quả cao nhất và chiến thắng giành cho bạn. Nếu được bảo kê tốt, con bài Kayle sẽ là một trong những carry hạng nặng với lượng sát thương vô cùng khủng khiếp, giúp bạn giành về chiến thắng.

Tổng kết

Trên đây là một số chia sẻ giúp bạn làm chủ đội hình Thiên Thần với Aatrox 3 Quyền Trượng Đại Ác Ma. Đây không chỉ là build dị đáng để thử, mà còn là giải pháp trong một meta mà lối chơi Hyper Roll đang được sử dụng rất nhiều. Chúc bạn may mắn và giành được nhiều Top 1 với đội hình này nhé!

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.