Đu trend sống trên xe van, cô gái thành người vô gia cư lúc nào không hay

Đời không như là "trend" khi mà cô gái này nhận ra chuyển nhà sống trên oto không hề sướng như mong đợi mà thay vào đó là sự bực bội, khó chịu. 

Đời không như là “trend” khi mà cô gái này nhận ra chuyển nhà sống trên oto không hề sướng như mong đợi mà thay vào đó là sự bực bội, khó chịu. 

TIN LIÊN QUAN

Natasha Scott (đến từ Atlanta, Georgia, Mỹ), một HR bình thường luôn có ước mơ được đi phượt thật xa vì chán ngấy cuộc sống tẻ nhạt của dân văn phòng.

Một ngày vào 9 tháng trước, Natasha xem được 1 video về “cuộc sống phượt thủ” trên TikTok và bắt đầu tìm hiểu về trào lưu này. Được biết, những người này sẽ sống trên xe và rong ruổi trên 1 hành trình dài, có thể sẽ không biết điểm đến ở đâu cả, nhưng quan trọng là họ có thể đến mọi nơi mà họ muốn.

Ngay lập tức bị thu hút bởi lối sống nay đây mai đó này, Nat cũng muốn mình được tự do như vậy. Cô cũng cho rằng mình sẽ tiết kiệm được kha khá tiền nhà và tiền điện, nước với cách sống như vậy.

Natasha quyết định nghỉ việc vào hồi cuối năm ngoái để theo đuổi đam mê phượt thủ của mình. Cô đã bán nhà, thu dọn đồ đạc và chất hết lên chiếc xe van, biến nó thành “ngôi nhà di động” của mình.

Thế nhưng mà “đời không như là trend”, khi mà chỉ sau một thời gian ngắn, Natasha ngay lập tức rơi vào khủng hoảng cả về thể chất lẫn tinh thần khi mà không biết bản thân sẽ phải sống như nào trong tương lai.

Đời không như mơ. 

Dự định ban đầu của Natasha là sẽ thuê nhà nghỉ hoặc khách sạn trong suốt hành trình của mình. Để có tiền tiêu, Nat sẽ làm việc online partime, thời gian còn lại sẽ rong ruổi khắp nơi và tận hưởng những chuyến đi.

Natasha gia đoạn bắt đầu hành trình của mình

Thế nhưng, sau một thời gian, Natasha thừa nhận mình không thể nào cầm cự nổi nữa, cô không còn đủ tiền để thuê khách sạn và phải sống 100% trên chiếc xe van yêu quý. Cô cũng không còn đi làm nổi để kiếm tiền nữa do những chuyến đi xa đã vắt kiệt sức lực và thực sự là mệt hơn cô tưởng tượng.

Lục lại những clip cũ trên TikTok, thời điểm mà Natasha tự tin tuyên bố sẽ bắt đầu một “cuộc sống tự do” đáng mơ ước và cập nhật mỗi ngày trên TikTok cá nhân của mình. Tuyên bố này khiến rất nhiều người tò mò và theo dõi cô, thu hút hàng nghìn lượt xem

“Thực sự cuộc sống trên xe quá tồi tệ và không thoải mái chút nào, những người làm video trước đó về chủ đề này đều là lừa đảo”, Natasha bực tức kể lại.

Đầu tiên là cái nóng. Vào mùa hè, nhiệt độ cao ở bên ngoài trời khiến chiếc xe van đóng kín cửa không khác gì một cái lò nướng di dộng.

Tiếp đến là tiếng ồn, Natasha nói: “Chỉ một tiếng mưa rơi thôi cũng làm tôi thức giấc, tôi có thể nghe rõ được những người đi bên ngoài đang nói gì, điều đó là tôi không thể sống nổi”.

“Mặc dù đã đỗ xe ở bãi nhưng chỉ cần đến 6h sáng thôi là không khác gì cái chợ”.

Còn vấn đề về việc làm mới đáng nói vì đó là nguồn sống của Natasha, nhiều TikTok cơ chia sẻ trong suốt quá trình đi đây đi đó, họ đã tải đủ các thể loại app và website giúp kiếm những công việc làm thêm, cả online lẫn offline. Natasha cũng làm theo nhưng thực sự là cô bị bất lực khi phải đối đầu với hàng trăm, hàng nghìn ứng viên khác cũng tranh giành những công việc này.

Tốn kém gấp nhiều lần trước đây

Cuộc sống trên xe van không giúp Natasha tiết kiệm được tiền như cô tưởng.

Thật vậy, Natasha chia sẻ, chip phí vận hành một chiếc xe cả tháng trời tính ra tương đương thuê một căn hộ nhỏ. Cô phải trở hơn 200 USD, tức hơn 5 triệu/ tuần để thuê xe, chưa kể đến chi phí lắp điều hòa và các trang bị khác.

Chưa kể, vì quá nhiều đồ đạc từ nhà cũ, Natasha phải thuê riêng một nhà kho để chứa chúng và mất luôn 140 USD/tháng, chỉ để chứa những thứ cô không đùng đến

Cuối cùng, Natasha đã phải chấm dứt cuộc sống trên xe van mà cô hằng mong ước vì không chịu nổi nữa. Để có tiền trang trải cuộc sống, cô phải bán gần hết những tài sản có giá trị đi.

“Thật đau lòng khi phải bán đồ của mình đi để mua đồ ăn, tôi không biết còn cầm cự được bao lâu nữa”.

Hiện tại, Natasha đã được một người bạn giúp đỡ và chuyển vào sống ở một nhà nghỉ, cô cũng đang tìm việc làm để quay lại cuộc sống trước kia.

“Sống trên xe van thực sự không phải là giải pháp để đối phó với tình trạng vật giá leo thang, hãy suy nghĩ kĩ khi bắt đầu thực hiện nó”, Natasha chia sẻ lại trên trang cá nhân một cách bất lực.

Nhiều người theo dõi đã gửi tiền để trợ giúp Natasha, hy vọng cô có thể vượt qua giai đoạn khó khăn. Nhưng đa phần mọi người đều chỉ trích và chê cười cô là ngu và quá khờ khạo khi tin tưởng vào những người chẳng hề quen biết trên mạng xã hội.

“Nếu vẫn muốn sống trên xe van, tôi khuyên bạn chỉ nên trải nghiệm khoảng 1 – 2 tuần thôi, sau đó hãy quay lại cuộc sống bình thường”, Natasha đưa ra lời khuyên.