Sân bay nhàn nhất Trung Quốc: Cả ngày bay đúng 1 chuyến, nơi ngắm bình minh tuyệt đẹp

Sân bay này chỉ phục vụ duy nhất một chuyến bay trong ngày, mỗi buổi chiều lại là nơi ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp ở Trung Quốc. 

TIN LIÊN QUAN

Nhắc đến sân bay, ai cũng nghĩ ngay đến không gian rộng lớn với lượng người xếp hàng, di chuyển đông nghịt. Mỗi ngày, những sân bay thông thường luôn đón chào một lượng khách khổng lồ, những chiếc máy bay thì cất cánh, hạ cánh nhộn nhịp ngoài đường băng.

Chính vì thế, không ít người cảm thất mệt mỏi và ngán ngẩm trước cảnh ngồi chờ hàng tiếng đồng hồ vì máy bay delay, trong phòng chời chật chội và nóng bức. Tuy nhiên, có một sân bay độc đáo ở Trung Quốc, nơi trái ngược với mọi sân bay thông thường mà bạn có thể nghĩ tới.

Được mệnh danh là “sân bay nhàn hạ nhất Trung Quốc”, sân bay Đông Cực, tọa lạc ở thành phố Phủ Viễn (Hắc Long Giang, Trung Quốc) chính là địa điểm độc đáo đó.

Cả ngày phục vụ đúng 1 chiếc máy bay

Chính thức mở cửa và đón những vị khách đầu tiên vào 26/5/2014, sân bay Đông Cực chính là sân bay đầu tiên của Phủ Viễn.

Tên gọi “sân bay nhàn hạ nhất” bắt nguồn từ việc sân bay này cả ngày chỉ phục vụ đúng 1 chiếc máy bay, và cũng chỉ có 2 tuyến bay duy nhất được thực hiện bởi nó:

Tuyến: Phủ Viễn – Cáp Nhĩ Tân – Thượng Hải vào thứ 2, 4, 5 và chủ nhật, tức 4 chuyến một tuần

Tuyến: Phủ Viễn – Cáp Nhĩ Tân – Bắc Kinh vào thứ 3, 5, 7

Dù được trang bị đến 4 đường băng nhưng cả ngày sân bay chỉ có đúng 1 chiếc máy bay hoạt động, vậy nên người ta mới gọi nó bằng cái tên “nhàn hạ” là như vậy.

Chưa hết, không chỉ có “sân bay nhàn hạ nhất” mà các nhân viên sân bay cũng “nhàn hạ” nhất luôn. Do cả ngày chỉ có 1 chiếc máy bay nên công việc của họ phải nói là vô cùng đơn giản: máy bay hạ cánh, đón khách, bảo trì, vệ sinh máy bay, khách lên,.. hết. Khi chuyến bay cất cánh cũng là lúc các nhân viên ở sân bay hoàn thành xong công việc của mình.

Thậm chí, nếu không ở trong thời gian cao điểm như mùa du lịch hay lễ hội gì đó, những nhân viên ở sân bay có thể nói là “chơi cả ngày”.

Thế nhưng chớ có xem thường cơ sở vật chất của sân bay này chỉ vì lượng khách khiêm tốn. Sân bay được trang bị phòng chờ VIP, phòng ăn lớn, nhà vệ sinh, quầy lễ tân, các dịch vụ thiết yếu,… được trang bị rất chuyên nghiệp và đầy đủ. Thậm chí sân bay còn có hẳn một phòng chờ dành riêng cho các bà mẹ có con nhỏ hoặc trẻ sơ sinh.

Địa điểm ngắm bình minh tuyệt vời 

Tọa lạc ở cực Đông Trung Quốc, thành phố Phủ Viễn đang đẩy mạnh công tác tổ chức du lịch để khai thác hết tiềm năng địa lý nơi đây.

Tuy nhiên, các chuyến bay đến đây khá ít, kéo theo đó là nhiều khó khăn trong việc phát triển du lịch. Đi kèm với đó là cảnh đẹp Phủ Viễn vẫn còn khá thô sơ, giao thông đi lại gặp nhiều khó khăn,… Chính vì vậy mà chi phí du lịch ở đây rất rẻ.

Nhìn theo hướng khác, chi phí du lịch, giá máy bay rẻ, quang cảnh thô sơ,… là những điều kiện lý tưởng để những ai ưa khám phá tìm đến.

Có thể nói Phủ Viễn là thành phố đón mặt trời đầu tiên của Trung Quốc. Mùa hè, bình minh của thành phố đến từ lúc 2h sáng, không khí trong lành, nắng nhẹ kèm theo gió mát, đứng ngắm bình minh từ xa quả là một trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.

Du lịch Phủ Viễn không thể bỏ qua Trấn Ô Tô. Nơi đây có đủ các thể loại khám phá thiên nhiên như leo núi, ngắm bình minh vào buổi sáng hay thưởng thức tuyết rơi trắng xóa vào mùa lạnh.

Khung cảnh bình minh lấp ló trên sông có thể nói là đặc sản của Trấn Ô Tô. Trời đất, sông núi đều nhuộm màu vàng đậm và hơi một chút sắc đỏ của nắng thật khiến du khách phải ấn tượng biết bao.

Xu hướng mua sắm đồ ăn sắp hết hạn kỳ lạ ở Trung Quốc