Thị trấn đặc biệt nơi 80% người dân sống dưới lòng đất nhưng cực kì hiện đại và thu hút khách du lịch

Coober Pedy, nơi mà người dân có sở thích "sống dưới lòng đất" độc nhất vô nhị trên thế giới khiến ai cũng phải tò mò. 

Coober Pedy, nơi mà người dân có sở thích “sống dưới lòng đất” độc nhất vô nhị trên thế giới khiến ai cũng phải tò mò. 

TIN LIÊN QUAN

Nằm ở một vùng hẻo lánh của miền Nam nước Úc, Coober Pedy cách trung tâm thủ đô hơn 1000km. Nơi đây bắt đầu hình thành nên các khu dân cư chỉ từ sau khi những mỏ khoáng sản opal khổng lồ được phát hiện, thu hút các doanh nghiệp khai thác mỏ. Nhờ thế nơi đây được mệnh danh là “thủ đô opal của thế giới”.

Ngày này, mọi hoạt động khi thác ở Coober Pedy đều đã bị cấm để đảm bảo phát triển sinh thái, cũng như bảo vệ mội trường. Thế nhưng ngoài khai thác mỏ, người dân còn khám phá ra một tiềm năng nữa của Coober Pedy, đó là một loại hình du lịch độc đáo.

Nhiệt độ trung bình hằng năm ở Coober Pedy vô cùng cao, nhất là vào mùa hè, nhiệt độ có thể chạm ngưỡng 50 độ C. Nguồn nước ở đây cũng không dồi dào khiến người dân gặp nhiều khó khăn khi phải vượt quãng đường hơn 15km để lấy nước mỗi ngày.

Từ khó khăn đó, những người sinh sống ở Coober Pedy đã đưa ra giải pháp vô cùng độc đáo: nếu mặt đất quá nóng và không thể ở được, vậy thì hãy ở trong lòng đất. Và thật bất ngờ, giải pháp này có hiệu quả và giúp được phần lớn cư dân Coober Pedy trốn thoát khỏi cái nóng.

Sau 100 năm, người dân đã xây dựng nên cả một thị trấn ngầm dưới lòng đất

Thật vậy, dù bên ngoài trời lên đến hơn 50 độ C thì trong lòng đất luôn duy trì ở mức 20 – 24 độ. Khám phá ra nơi trú ngụ mát mẻ đã giúp người dân Coober Pedy không còn gì để phàn nàn nữa khi sống ở đây. Dần dần, họ phát triển được cả một hệ thống nhà ở, một Coober Pedy thứ 2 dưới lòng đất.

Những căn nhà dưới lòng đất Coober Pedy được xây dựng kiên cố, nối nhau qua các cánh cửa như mê cung

Tất cả các ngôi nhà dưới lòng đất đều được trang bị đầy đủ tiện nghi từ phòng ngủ, phòng khách, wc. Các công trình dịch vụ khác như bar, tiệm sách, quán ăn,.. cũng được xây dựng để phục vụ người dân. Lâu dần, cả một thị trấn dưới lòng đất đã được hình thành và thậm chí còn sầm uất hơn cả Coober Pedy trên mặt đất.

Tham quan các ngôi nhà dưới lòng đất ở Coober Pedy, các du khách sẽ thấy chúng chẳng thiếu gì cả so với những ngôi nhà trên mặt đất, hoàn toàn trái ngược với suy nghĩ của nhiều người khi lần đầu nghe về việc sống dưới lòng đất. Hệ thống điện, internet, đường ống nước,… đều được bố trí đầy đủ. Điều duy nhất khác biệt là “tường nhà” ở đây là những vách đất đá và…hoàn toàn không có cửa sổ, đồng nghĩa với việc sẽ không có ánh nắng mặt trời.

Một nhà thờ ở Coober Pedy nằm sâu 17 mét dưới lòng đất

Sự độc đáo của “hang động Coober Pedy” đã thu hút không ít khách du lịch tò mò đến đây. Nhờ thế, người dân Coober Pedy tìm ra được một hướng đi mới để kiếm tiền. Họ thu vé vào cửa tham quan, xây dựng những khách sạn, nhà nghỉ, dịch vụ vui chơi ăn uống ngay dưới lòng đất để du khách trải nghiệm.

phòng ngủ phong cách tối giản

Một nhà hàng dưới lòng đất

Khách sạn hoành tráng, đầy đủ tiện nghi được xây dưới lòng đất cho khách du lịch trải nghiệm cuộc sống khác lạ

Nếu ưa thích loại hình du lịch độc đáo này, du khách có thể ghé qua khách sạn tên Desert Cave với đầy đủ tiện nghi không kém các khách sạn 5 sao trên mặt đất.

YouTuber chi 1.000 tỷ/năm để làm video thử thách nguy hiểm, tham vọng trở thành Elon Musk thứ 2