E3 2021: Game thủ buồn lòng vì sự kiện chỉ được phát sóng livestream

Chính quyền thành phố Los Angeles vưa đưa ra thông báo về việc huỷ bỏ sự kiện E3 trực tiếp, thay vào đó có thể là một sự kiện phát sóng trực tuyến.

Năm ngoái, cộng đồng game thủ đã phải ngậm ngùi không được tham gia sự kiện E3 vì diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Cứ tưởng năm nay mọi việc sẽ tốt hơn, tuy nhiên có vẻ như E3 2021 cũng sẽ không được tổ chức mà thay vào đó có thể là một sự kiện phát sóng trực tuyến.  

Dù Entertainment Software Association (ESA) vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức nhưng đã có rất nhiều dấu hiệu cho thấy họ sẽ tổ chức một chương trình phát sóng E3 trực tuyến vào năm nay, vẫn hợp tác với các studio game và công ty phát hành như những sự kiện E3 khác trong quá khứ. Đây cũng là điều dễ hiểu khi mà tình hình dịch bệnh ở Mỹ hiện vẫn chưa được kiểm soát. ESA nói rằng họ sẽ sớm chia sẻ những thông tin chi tiết về vấn đề này.

Đây đúng là một là một tin không vui dành cho cộng đồng game thủ khi mà E3 năm nay vẫn không được tổ chức như bình thường. Sự kiện này đã trở thành một truyền thống, một nơi để game thủ gặp gỡ và giao lưu trong hơn hai thập kỷ. Dù việc phát sóng trực tuyến có thể sẽ vẫn ổn, tuy nhiên ổn thể nào thì chắc chắn cũng không thể nào vui bằng việc trực tiếp có mặt ở E3 rồi. 

Tương lai nào cho triển lãm E3?
Tương lai nào cho triển lãm E3?
Từng có một thời E3 là triển lãm game và giải trí lớn nhất hành tinh, nơi tất cả các nhà phát triển, phát hành game từ lớn đến nhỏ trên khắp thế giới đều cố gắng chen chân vào đó. Nó là một sự kiện “cao sang” đến mức hoàn toàn phớt lờ game...

Theo những thông tin mà thành phố Los Angeles cung cấp thì ESA vẫn đang xin giấy phép để tổ chức sự kiện E3 trực tiếp cho năm 2022 và 2023. Vậy nên chúng ta có thể yên tâm rằng nếu tình hình dịch bệnh được ổn định trong năm nay, sự kiện E3 2022 sẽ vẫn được tổ chức một cách bình thường.

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.