Electronic Arts dự định phát triển hệ thống giao tiếp in-game mới

Electronic Arts có thể sẽ phát triển một hệ thống voice-chat in-game mới, dựa trên những quyết định và hành động tương tác của game thủ.

Trong hơn hai thập kỷ, tính năng voice-chat (chat bằng giọng nói) dường như đã trở thành một phần không thể thiếu đối với nhiều tựa game online. Tuy nhiên, một bộ phận game thủ vô ý thức đã lạm dụng tính năng này để thực hiện những hành vi không hay, như chửi nhau, sử dụng nhiều lời lẽ thô tục, thậm chí là phân biệt chủng tộc, phân biệt giới tính, v.. v…. Để góp phần cải thiện cho tình trạng này, nhà phát triển Electronic Arts có vẻ như đang lên kế hoạch phát triển một hệ thống giao tiếp in-game hoàn toàn mới.

Electronic Arts dự định sẽ phát triển một hệ thống giao tiếp in-game mới

Trong vài tháng qua, NSX đã nộp và đăng ký nhiều văn bằng, chứng chỉ sáng chế, nhằm nỗ lực đổi mới cách thức hoạt động của một số tính năng ‘khó thay đổi’ trong trò chơi điện tử. Một trong số đó là “Hệ thống giao tiếp dựa trên hoàn cảnh trong trò chơi điện tử”, với mục đích tìm ra nhiều giải pháp để thay đổi, hay thậm chí là thay thế cho cách giao tiếp tương tác thông thường giữa game thủ với nhau.

Cụ thể hơn, hệ thống này sẽ ‘hiểu’ được những yếu tố (vật phẩm, sự kiện) và hành động mà người chơi đang có ý định thực hiện. Sau đó, dựa trên những thông tin và dữ kiện ngữ cảnh đã thu thập được, nó (hệ thống) sẽ đưa ra một loạt sự lựa chọn ‘giao tiếp’ để người chơi có thể sử dụng.

Electronic Arts dự định sẽ phát triển một hệ thống giao tiếp in-game mới

Nếu ai đã từng chơi qua nhiều tựa game online, thì chắc hẳn cũng không quá lạ lẫm gì với việc lạm dụng voice-chat in-game tuy nhiên, để có thể giải quyết triệt để những vấn nạn này, thì đó lại là một điều tương đối khó. Bởi vì cũng tương tự như tình trạng hack/cheat trong trò chơi điện tử, những kẻ vô ý thức lúc nào cũng luôn cố gắng tìm ra nhiều cách để lách luật và trục lợi cho bản thân.

Cho đến thời điểm hiện tại, tuy Electronic Arts vẫn chưa cung cấp thêm nhiều thông tin chi tiết nhưng nhìn chung, tính năng giáo tiếp mới này có vẻ như sẽ giúp cải thiện được phần nào tình trạng toxic trong game.

"Đại Tiệc Lì Xì,
Đến hơn hai tỷ,
Trâu vàng về tay,
Chờ chi đến Tết."
Chơi ngay nào!

Tham gia ngay "Đại Tiệc Lì Xì" trên ví điện tử SmartPay tại ĐÂY để nhận bạt ngàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Chương trình diễn ra xuyên tết: từ ngày 11.01 - 21.02.2021
Thông tin chi tiết chương trình: https://lixi.smartpayvn.com