Elon Musk lại bị ném đá vì chuyến bay dài 9 phút

Nhờ di chuyển bằng máy bay phản lực, Elon Musk chỉ mất 9 phút để đi từ San Jose đến San Francisco. 

TIN LIÊN QUAN

Elon Musk đã sử dụng máy bay phản lực riêng để bay từ San Jose đến San Francisco vào cuối tuần qua. Cộng đồng mạng đã ném đá vị tỷ phú này vì lượng khí thải Cacbon khổng lồ mà chuyến bay đã gây ra.

Cụ thể, cuối tuần qua mạng xã hội Twitter đã lan truyền bản đồ đường bay của  CEO Tesla Elon Musk. Tổng quãng đường mà tỷ phú di chuyển là 35 dặm (56,3 km).

Bản đồ một chuyến bay của Elon Musk được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Ảnh: Twitter/ElonsJet

Người đăng tải thông tin này là Hayden Clarkin, kỹ sư giao thông đường bộ. Dòng Twitt thể hiện sự mỉa mai của Hayden trước hành động của Elon Musk.

“Thật không thể tin nổi, tôi không còn lời nào để nói. Tại sao anh ta không đi bằng xe điện Tesla của mình, nếu đi đường bộ thì nhiều nhất là mất 40 phút”. Hayden nói thêm.

Nhà báo Ken Klippenstein của tờ The Intercept ngay lập tức đã có 1 dòng Twitt cà khịa dành cho Elon Musk:

“Tesla sinh ra là để bảo vệ môi trường, bảo vệ trái đất khỏi biến đổi khí hậu”, kèm theo đó là hình ảnh về bản đồ chuyến bay.

Elon Musk bước xuống từ chuyến bay siêu ngắn của mình

Buồn cười là Elon Musk rất nhiều lần tuyên truyền về vấn đề bảo vệ môi trường.

Hồi năm 2018, Elon Musk từng viết trên Twitter rằng:

“Cả nhân loại hãy chung tay, đây là một vấn đề đáng được quan tâm, hãy bảo vệ môi trường”. 

Nhưng có vẻ những gì ông đang làm hoàn toàn trái với những gì đã từng nói.

Jack Sweeney, một sinh viên đại học trẻ tuổi đã lập hẳn một tài khoản Twitter tên ElonsJet chuyên cung cấp và cập nhật lịch trình các chuyến bay của Elon Musk. Thậm chí, Elon Musk đã từng phải “hối lộ” anh chàng này 5.000 USD để yêu cầu Jack ngừng tiết lộ thông tin các chuyến bay của mình do lo ngại vấn đề bảo mật. Tuy nhiên, có vẻ như giao dịch này đã thất bại và Elon Musk từ chối bình luận thêm.

Elon Musk không phải người nổi tiếng duy nhất vì sử dụng máy bay riêng một cách vô tội vạ. Ngôi sao truyền hình Kylie Jenner từng bị coi là “Tội phạm khí hậu” khi thực hiện một chuyến bay siêu ngắn trong… 3 phút. Ngoài ra còn nhiều tên tuổi khác nữa như Oprah Winfrey, Taylor Swift, Floyd Mayweather,….