Free Fire: Game “quốc dân” bị cấm ở Ấn Độ và những ẩn ý “lạ” của VTV24

VTV đã đưa tin về việc Free Fire bị cấm triệt để ở thị trường Ấn Độ và 2 icon của nhà đài khiến dân tình dậy sóng.

Vừa qua, cộng đồng Free Fire trên khắp thế giới đã được một phen hốt hoảng về thông tin tựa game này bị bị xóa khỏi ứng dụng trò chơi ở một số quốc gia. Nhiều đồn đoán cho rằng Free Fire thua kiện PUBG nên bị gỡ lần lượt. Tuy nhiên, theo thông tin được đưa từ VTV thì nước xóa thẳng tay Free Fire chính là Ấn Độ. Không chỉ có trò chơi này, chính quyền Ấn Độ còn xóa bỏ 53 ứng dụng khác do Trung Quốc sở hữu.

Free Fire: Game “quốc dân” bị cấm ở Ấn Độ và những ẩn ý “lạ” của VTV24

Theo đó, 53 ứng dụng này chiếm nhiều quyền quan trọng và sử dụng dữ liệu nhạy cảm của người dùng vào sai mục đích. Fanpage Trung tâm Tin tức VTV24 cũng cho biết:

“Sea đã “bốc hơi” hơn 16 tỷ USD vốn hoá thị trường chỉ trong vòng một ngày sau khi Ấn Độ bất ngờ cấm trò chơi điện tử ăn khách nhất của công ty này, Free Fire. Nhà đầu tư đang lo ngại rằng, lệnh cấm trên mới chỉ là sự khởi đầu cho loạt rắc rối mà Sea có thể phải đương đầu.

Ngoài Shopee thì Sea còn nắm cả Garena, công ty phân phối nhiều trò chơi điện tử phổ biến ở Việt Nam.”

Free Fire: Game “quốc dân” bị cấm ở Ấn Độ và những ẩn ý “lạ” của VTV24

Như vậy, Sea đã phải tổn thất nặng về sau vụ việc này về tiền bạc lẫn thị trường nhưng đây mới chỉ là những bước đầu cho những rắc rối sắp tới của họ. Thế nhưng, một chi tiết làm cộng đồng game thủ chú ý khi VTV24 còn kèm theo 2 icon về ngọn lửa và hình ngôi chùa. Ngay lập tức nghĩ đến một “biệt danh khác” của Free Fire, CĐM dậy sóng vì sự “hài hước” từ phía Fanpage.

Free Fire: Game “quốc dân” bị cấm ở Ấn Độ và những ẩn ý “lạ” của VTV24

Sau 3 tiếng, phía “nhà đài” đã vội thay đổi hình ảnh nhưng chúng ta vẫn thấy được tầm ảnh hưởng của Free Fire hiện nay. Trước đây, chương trình Thể thao 24/7 của VTV vẫn đưa tin về các giải đấu Esports của Free Fire. Mặc dù có chút “khịa” nhưng những thành tựu mà tựa game đạt được trong những năm qua là không thể chối cãi với 2 lần thắng lớn tại Esports Awards.

Theo dõi MotGame để cập nhật thông tin về Free Fire!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?