VCS Mùa Xuân 2022 – Tuần 2 Ngày 1: GAM, CES giành chiến thắng áp đảo

Với ưu thế vượt trội của dàn line-up siêu sao, GAM và CES sẽ áp đảo đối phương như đã dự đoán hay có bất ngờ nào khác sẽ xảy đến?

Đánh giá thứ hạng

VCS Mùa Xuân 2022 - Tuần 2 Ngày 1

Kết quả của tuần thi đấu đầu tiên vẫn chưa đủ căn cứ để suy đoán về cục diện sắp tới. Đang tạm dẫn đầu trên BXH là GAM với 1 chiến thắng tuyệt đối trước CES. Đối thủ ngày hôm nay của GAM chính là TS, đội có được thắng lợi trong ngày ra quân trước SE. Nhưng xét tổng thể về thực lực, GAM có phần vượt trội hơn.

TF đã có được khởi đầu rất thuận lợi tại mùa giải mới. Sự trở về của siêu xạ thủ Slayder giúp cho TF có thể giành được chiến thắng trước đối thủ được đánh giá rất cao là SGB. Đối diện với đương kim quán quân là CES, một mình Slayder không thể làm nên kỳ tích. Do vậy, họ phải rất nỗ lực nếu không muốn gặp thất bại chóng vánh.

GAM vs TS

Ván 1

VCS Mùa Xuân 2022 - Tuần 2 Ngày 1: GAM, CES giành chiến thắng áp đảo

Vẫn là phong thái áp đảo quen thuộc của GAM. Đường dưới gặp một chút sức ép ở giai đoạn khởi đầu. Tuy nhiên, các thành viên của GAM vẫn hoàn toàn nắm giữ thế trận, chủ động tìm kiếm mạng hạ gục để gia tăng cách biệt.

Phút 22, TS chớp lấy khoảnh khắc di chuyển sai lầm của GAM. Xạ thủ Eddie có được 2 mạng hạ gục. Ý định lấy bùa lợi Baron của TS bất thành khi Kati và Kiaya sở hữu lượng sát thương vô cùng lớn, sẵn sàng cho tình huống 3vs5. Ngay sau đó, GAM thiết lập tình huống mở giao tranh tại hang rồng, thuận lợi có được linh hồn rồng gió và cả bùa lợi Baron khi rừng của đối phương đang trong thời gian chờ hồi sinh.

Sau 30 phút thi đấu, GAM dễ dàng có được chiến thắng trước TS.

VCS Mùa Xuân 2022 - Tuần 2 Ngày 1: GAM, CES giành chiến thắng áp đảo

Ván 2

VCS Mùa Xuân 2022 - Tuần 2 Ngày 1: GAM, CES giành chiến thắng áp đảo

Viễn cảnh của ván thi đấu thứ nhất một lần nữa được lặp lại. GAM luôn là đội chủ động trong mọi tình huống. Style dễ chơi hơn ở giai đoạn đi đường nhờ vào sự can thiệp hợp lý của Levi. Akali tuy thua thiệt hơn so với Viktor nhưng nhìn chung, Kati đã hoàn thành tốt vai trò của mình, thậm chí còn vươn lên mạnh mẽ nhờ vào những mạng hạ gục về sau. Phút thứ 9, người đi rừng của GAM đã xuất sắc cướp được Sứ giả. GAM tối ưu hóa lợi thế ấy thành trụ một toàn bản đồ ở đường dưới phút 11.

Phút 17, TS tràn vào hang sứ giả chỉ với 3 thành viên. Chênh lệch nhân sự khiến cho sức mạnh của một đội đang yếu thế lại càng trở nên suy giảm. GAM trừng phạt sai lầm ấy bằng 4 điểm hạ gục. Với khoảng cách vô cùng to lớn được tạo ra, GAM giành chiến thắng chung cuộc 2-0, trở thành đội tạm thời giữ vững được ngôi đầu.

VCS Mùa Xuân 2022 - Tuần 2 Ngày 1: GAM, CES giành chiến thắng áp đảo

CES vs TF

Ván 1

VCS Mùa Xuân 2022 - Tuần 2 Ngày 1: GAM, CES giành chiến thắng áp đảo

Với CES, TF dường như là một đối thủ không quá e ngại. Anh chàng ngoại binh Poss ra sân thay thế cho Pun tại đường trên. Trong khi đó ngày hôm nay, Phuc1 vẫn đang thi đấu trong vai trò đi rừng chứ không phải là Ego như VCS mùa Đông.

Cánh trên của CES bị khai thác nhiều trong giai đoạn khởi đầu, bù lại, họ có được đường giữa và đường dưới thăng tiến ổn định. Phút 15, trong một tình huống cố bắt vào xạ thủ hỗ trợ đối phương ở đường giữa, Artemis thanh tẩy và trả lại sát thương, có được 2 mạng hạ gục.

Phút 22, giao tranh lại một lần nữa nổ ra tại hang rồng. Slayder và Artemis đều là hai xạ thủ hàng đầu tại VCS. Tuy nhiên, tại giao tranh quyết định này, Artemis là người làm tốt hơn khi đồng thời giữ vị trí, gây sát thương và lui về thành công với lượng máu ít ỏi.

TF tiến đến quyết định mạo hiểm là lấy đi bùa lợi Baron. Với lượng sát thương khổng lồ từ CES, TF nhanh chóng tan vỡ. Slayder là mục tiêu bị nhắm đến đầu tiên. Khi xạ thủ của TF nằm xuống, dường như không còn nguồn sát thương để chống trả. Có được bùa lợi Baron, CES giành chiến thắng đầu tiên trong cặp BO3.

Ván 2

VCS Mùa Xuân 2022 - Tuần 2 Ngày 1: GAM, CES giành chiến thắng áp đảo

Sự kết hợp hoàn hảo của Artemis và RonOp giúp cho CES có được chiến công đầu ngay từ cấp độ 2. Phuc1 can thiệp tại đường dưới giúp Artemis có được nhiều mạng hạ gục và trở nên vượt trội so với Slayder. Bản thân Phuc1 cũng có cho mình 4 mạng hạ gục. TF liên tục gặp những tình huống mất cả người lẫn mục tiêu khi đối phương đang có ngưỡng sức mạnh cực kỳ áp đảo.

Phút 26, TF chủ động bỏ Baron. CES có được bùa lợi trên cả 5 thành viên. Khoảng cách 10k tiền chênh lệch khiến TF dường như bất lực trước những tình huống tấn công của đối phương. CES giành chiến thắng 2-0 sau 31 phút thi đấu.

VCS Mùa Xuân 2022 - Tuần 2 Ngày 1: GAM, CES giành chiến thắng áp đảo

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?