Game "chết đi sống lại" No Man's Sky hỗ trợ đến 32 game thủ chơi cùng lúc

No Man's Sky: Beyond là bản mở rộng khá lớn của tựa game và nó mang lại một bổ sung thú vị: đó là không gian xã hội Nexus.

Trong cuộc phỏng vấn với IGN, đại diện của Hello Games, Sean Murray đã đưa ra lý giải cho những nội dung trong bản cập nhật No Man's Sky: Beyond. Ông đã thảo luận chi tiết về hỗ trợ VR, mở rộng khía cạnh multiplayer và mục đích của không gian xã hội Nexus về lâu dài. Murray cho hay "Việc cùng nhau khám phá đem lại một cảm xúc rất tuyệt. Vì vậy, chúng tôi bắt đầu cân nhắc về một trải nghiệm trực tuyến lớn và mở rộng hơn".

Trò chơi đã được chuyển thành MMO, vì vậy việc gặp gỡ hàng trăm người chơi cùng một lúc không thể xảy ra. Nhưng số lượng người chơi No Man's Sky: Beyond sẽ nhiều hơn những tựa game online khác của Hello Games. Nhằm đẩy mạnh khía cạnh nhiều người chơi, Hello Games đã tạo ra không gian xã hội Nexus. Murray đã so sánh Nexus với Tháp Destiny - trung tâm xã hội về sau. Đối với những nền tảng khác nhau, người chơi có thể gặp từ 16 đến 32 người khác trong Nexus và ngoài "hoang dã" - bao gồm cả những người chơi trên VR.

Nexus không chỉ là một trung tâm xã hội. Tại đây, người chơi cũng có thể ghé thăm các cửa hàng khác nhau để nâng cấp thiết bị, tàu và vũ khí của mình. Ngoài ra còn có một bảng giao nhiệm vụ multiplayer. Việc nhận nhiệm vụ cho phép những người chơi xung quanh nhận biết bạn đã bắt đầu làm nhiệm vụ và họ có thể lựa chọn cùng tham gia. Những nhiệm vụ này bao gồm săn tiền thưởng, chụp ảnh, thực hiện các chuyến khai quật khảo cổ, xây dựng căn cứ và một số khác. Vẫn còn nhiều thông tin về bản cập nhật Beyond chưa được đề cập đến trong bài viết này, vì vậy để tìm hiểu thêm, bạn có thể xem video dưới đây.

No Man's Sky: Beyond sẽ phát hành vào ngày 14 tháng 8 trên các nền tảng PC, PS4 và Xbox One.